Chap 55
Orm vì cái bụng rỗng biểu tình không thể ngủ tiếp mới chịu đi xuống bếp kiềm đồ ăn, dì quả nhiên hiểu rõ cháu gái, đồ ăn mua sẵn đã để trên bàn cho Orm, em chỉ việc hâm lại có thể ăn. Sau khi đã lấp đầy bụng với ly súp, Orm kiểm tra điện thoại có tin tức gì mới, kết quả là đoạn video cảnh “giường chiếu” giữa Lingling và Mookda được dì không biết bằng cách nào có được gửi qua cho mình. Thật may mắn khi em đã ăn xong mới xem qua điện thoại, bằng không sẽ chẳng ăn nổi với cái video “ngọt lịm” đó.
“Push! Anh quá đáng lắm! Dám thừa dịp không có em ở phim trường đảo lộn lịch trình quay phim.” - Orm nóng nảy đi qua đi lại quanh phòng khách, nhưng chỉ được vài bước lưng eo liền truyền tới cảm giác đau nhức, điều đó càng làm Orm bực hơn. Đêm qua còn nằm ôm ấp mình mà hôm nay đã ôm hôn người khác, dù biết được lý do chính đáng cũng không khỏi thấy ủy khuất.
.
.
.
Lingling lúc này như cún con cụp đuôi ngồi ngay ngắn đối diện Lalita, ở cô có một loại áp bức vô hình rất mãnh liệt khiến cho người điềm tĩnh như Lingling cũng phải e ngại.
“Cô sao vậy? Vừa rồi diễn rất mượt mà, nhìn thấy tôi tự nhiên lại bày ra bộ dáng cam chịu đó? Tôi đã làm gì cô đâu.” - Lalita bắt chéo chân, ngạo nghễ ngồi tựa vào ghế, ánh mắt lười biếng lướt nhìn nữ diễn viên rồi quay về bộ móng tay vừa mới cắt hôm qua của mình.
“Không phải đâu chị, em đang dùng thái độ tôn kính với trưởng bối dành cho chị.”
“Ra thế!” - Lalita nói rõ hơn: “Vừa rồi hai người lúc quay phim có phát sinh gì khác thường à? Tôi thấy sắc mặt cả hai đều không được tự nhiên sau cảnh quay.”
Lingling bị chạm tới việc đau đầu, nhất thời không che giấu được tâm tình thoáng bối rối: “Không... có gì đâu chị, do bọn em ngại nên mới thế...”
“Sao tôi nhìn ra cô gái kia rất để ý đến em, cả trước lúc diễn ánh mắt nhìn em đã rất đáng ngờ rồi.”
“...” - Lingling im lặng cắn nhẹ môi dưới không dám giải thích nữa, Lalita thật sự quá tinh tế và sắc bén, càng muốn lấp liếm che đậy càng dễ gây nên phản cảm cho đối phương: “Em chỉ có thể xác định với chị, người em yêu và đặt toàn bộ sự quan tâm chỉ mỗi Orm thôi, những chuyện khác em sẽ giải quyết rõ ràng không để mọi người hiểu lầm thêm.”
“Cũng thức thời đó! Mong cô làm được điều mình nói.” - Lalita đứng dậy rời khỏi phòng, những lời cần nói cô đều đã nói, Lingling là người thông minh, vừa rồi cô ấy cũng rất có chừng mực không để tình huống ngoài tầm kiểm soát, xem như cháu gái cô cặp mắt chọn người yêu cũng không quá tệ đi.
“Dạ! Em sẽ!” - Lingling đứng dậy nhìn Lalita hoàn toàn rời khỏi mới thả lỏng người ngồi trở lại ghế, trong lòng thầm cảm thán Orm có một người dì thật đáng sợ, điều mà người khác không ai chú ý đến Lalita lại chỉ điểm rất rõ ràng và đúng trọng tâm. Nhưng như thế cũng tốt, bản thân cô không làm gì sai trái, tự khắc sẽ là minh chứng tốt nhất.
.
.
.
Lalita nhìn cô gái đang mệt mỏi đứng lạc lõng một góc ngoài hành lang, bước tới bắt chuyện: “Khoảng bao lâu nữa cảnh quay của em sẽ kết thúc?”
Mookda khẽ giật mình vì lời nói xa lạ đột ngột sau lưng, khi quay lại mới nhận ra người vừa lên tiếng là dì của Orm, cô lịch sự trả lời: “Là chị... em cũng không chắc, nếu mọi thứ tốt đẹp có thể sẽ kết thúc sau một tiếng nữa.”
Lalita bước thêm một bước, nhìn sâu vào đôi mắt đỏ hoe dù khuôn mặt vẫn đang gượng tươi cười của Mookda, trầm giọng nói tiếp: “Sau khi xong việc tôi muốn gặp riêng em một lúc, em không ngại chứ?”
Bàn tay bên dưới Mookda nắm chặt vạt váy ngăn cảm xúc hoảng loạn đang trỗi dậy trong lòng, lẽ nào cô ấy đã nhìn ra được điều gì nên mới muốn cảnh cáo cô: “Có việc gì sao ạ?”
Lalita thở dài, lời nói trở nên mềm mỏng hơn, mấy đứa trẻ này cứ hay làm quá mọi chuyện lên, bộ cô đáng sợ lắm hay sao: “Liên quan đến cháu gái của tôi, hiện tại cũng không tiện nói.”
“Vậy lát nữa gặp chị sau, em phải quay lại phim trường rồi!”
“Ừm! Em đi đi!”
.
.
.
Phân cảnh lần này chủ yếu lấy lại góc máy để chuẩn bị cho việc chỉnh sửa, cơ bản mọi thứ đều đã ổn nên cũng không trở ngại gì. Về phía hai diễn viên, họ thể hiện sự chuyên nghiệp cùng tôn trọng công việc của mình, bỏ qua những khúc mắc hoàn thành tốt cảnh quay theo yêu cầu của Push. Đến khi kết thúc công việc, Lingling cùng Mookda chào hỏi mọi người, sau đó rời đi không ai nói với nhau lời nào, bấy giờ Push và hai trợ lý mới ngờ ngợ diễn viên của họ có gì đó khác thường.
.
.
.
Dao lái xe đưa Lingling trở về nhà như thường lệ, dù rất tò mò muốn biết đã xảy ra chuyện gì trước thái độ xa cách của Lingling với Mookda nhưng cũng không dám hỏi, Dao tự hiểu rõ người kín tiếng như Lingling sẽ không trả lời mình.
Ánh mắt Lingling dừng lại trên tin nhắn của bạn gái nhắn cho mình cách đây khoảng một giờ, khóe môi khẽ cong lên nụ cười sau một ngày làm việc không thuận lợi.
“Tối nay em sẽ đến nhà chị!”
Nụ cười trên môi Lingling chợt tắt khi nhớ đến lúc chiều Lalita đến trường quay, không thể có chuyện trùng hợp dì của Orm lại hứng thú đến xem đoàn quay phim, nhưng nếu người yêu cô biết tin tức từ sớm chắc chắn sẽ chạy tới cùng, cho nên Lingling đang lấy lý do đó để tự bao biện với lòng Orm vẫn chưa biết về cảnh quay thân mật giữa mình và Mookda hôm nay. Theo cách hành xử của Lalita, cô ấy cũng không đến mức đi phá hoại hạnh phúc của cháu gái mình nói về nội dung cảnh quay hôm nay, nếu không đã làm nó từ sớm.
Đúng là Lalita không có nói gì với Orm, cô chỉ gửi một đoạn video thôi. Còn về nguyên nhân chẳng có gì lớn lao, vì buồn chán, thêm việc cháu gái có người yêu không còn quan tâm tới người dì này nữa, cô chỉ bỏ chút gia vị cho cặp đôi có thêm nhiều màu sắc hơn, biết đâu lần này cháu gái cô có cơ hội được vùng lên áp đảo được Lingling không chừng.
.
.
.
TBC.