CHAPTER 42

395 7 0
                                    

C#42

Pagkagising ko ay wala ng tao.. Malamang ay nasa baba na ang lahat. Tumayo ako at nag-asikaso na para makasunod sa kanila. Pagkapunta ko sa reception ay nakita kong nakikipagtawanan si Hershey sa isang mas sikat na model sa akin, o artista ata yun. Tss. Ano naman kayang pangalan niya?! Put* talaga kapag bansa na naman.

"Malandi" giit ko ng mapadaan sa tabi nila.

Lumabas ako kung nasan sila at saktong nakita kong tulog si Rhia. Kinuha ko ang water gun sa tabi niya at binasa siya sa pisngi.

"Problema mo?" nakatawa niyang sabi.

Umupo ako sa tabi niya. "Wala"

"Tangahan pa tayo Jir?"

"Eh kasi si Hershey" bumuntong hininga ako. "I feel like a total gay. Nagseselos ako dun sa kausap nyang artista"

Tumawa siya kaya tinignan ko siya ng masama. May gana pang tumawa ang isang 'to. Napansin ko din ang panay na pagtitig niya kay Nate.

"Nakapag-usap na ba kayo ni Nate?"

Tumingin siya sa akin. "Casual lang. Bakit?"

"Wala. Guilty mo" sarkastiko kong sabi.

"Guilty for what?"

"Loving my brother?"

Uminom siya kaya napatawa ako. Apektado nga! Kinuha niya ang plops niya at pinalo sa akin.

"Look at your bro. He's happy, stop the heck"

He's happy.. How could he become happy kung pinsan namin yun! Ay naku, let's see.. Hinila ko siya patayo para pumunta sa pool. Tinulak ko siya sa gilid at kinulong siya, I also looked at Nate with his piercing eyes. Hahaha! Assh*le.

"Just wait and see"

Nakita ko ang takot sa mukha niya.. Alam ko ng ibig sabihin nun. "He's coming?" at tumango siya sa akin.

"Jir. Let's play catch"

Humarap ako sa kanya. "Sure" at nauna na ako para iwan sila dun.

"Muling ibalik ang tamis ng pag-ibig?" biro ni Kuya sa amin.

"Korni Kuya" at tumingin ako kay Rhia. "Watch & learn"

"Ay naku! Tama na!"

"Game na?" tanong ni Nate.

I know you brother... Hehe. Pinakiusapan kong i-cheer kami ng mga girls, of course, Rhia is on my side. Natawa ako ng bigla niyang tanungin kung kami na ba ulit ni Rhia. Walang sumagot kaya umahon na lang siya at umalis

"Adik ka talaga!" sigaw ni Rhia na may kasamang hampas.

"That ass. Hahaha, one big jealous guy"

Pumunta kami sa isang resto bar para kumain at saktong nakita namin si Hershey na umiinom. Tumakbo palapit si Rhia at sinenyas na wag akong lumapit.. Sino bang nagsabing lalapit ako?

Nakatitig lang ako sakanila. Ano kayang pinag-uusapan nila? Biglang tumayo si Rhia at lumapit sa amin para batukan ako!

"Problema mo?!"

"Bakit mo sinabihang malandi ang kapatid ko?" tanong niyang nagpagulat sa akin.

"Eh anong tawag mo sa ganun? Flirting yun di'ba?" binatukan niya ulit ako. "Ano!"

"Nakikipag-usap sya sa kaklase nya!"

Tumayo ako. "Eto na, magsosorry na! Makabatok eh, pag ako nabobo"

Lumapit ako sa kanya pero di niya ako tinitignan. Napakamot ako sa batok ko.. Damn, ano bang dapat sabihin?

"A-ano. Sorry ka-"

This girl throw stinky wine to my face! Anong problema nito?!

"Nagsorry ka lang dahil sinabi ng Ate ko. Ang labo mo! Ano kapag sinabi nyang pakasalan mo ako, papakasalan mo ko!" sigaw niyang nagpa-inis sa akin.

"Papakasalan kita pag minahal mo na din ako!" at ginulo ko ang buhok ko. "Mas malabo ka"

Lumabas ako dahil sa kahihiyan.. Lagi akong pinapahiya ng babaeng 'to. Nakakainis. Bumalik ako sa kwarto namin. Pumikit ako at ilang sandali lang ay bumukas ang pinto.

"Ooh.. I'm sorry"

Di ako bumangon.. Alam ko na kung sino ang dumating, naiinis agad ako. Napaupo ako ng umupo siya sa tabi ko.

"Jir.. I'm sorry"

"Accepted.. Labas" masungit kong sabi.

She pulled my collar and kiss me.. Damn, she kiss me again! Why do you keep doing this to me?! I pull her harder and started to kiss her deeper.

Mahalin Mo Naman AkoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon