After One Month....
LOREN'S POV....
Haysss isang buwan na sila ang bilis bilis.
Parang kelan lang eh."Happy One Month in this world babies." Sambit naman ng asawa ko.
"Ang bilis langga." Sabi ko naman.
"Oo nga eh, parang kelan lang ano? Humihilab lang yang tiyan mo. Ngayon ayan na sila, isang buwan na sila. Tayo ka papa picture kita sa kanila. The way na kung gaano kalaki yung tiyan mo nung nakaraan hanggang sa lumabas sila." Sambit pa nya sa akin.
Natutuwa na sya sa pag picture picture.
"Nako, baka mahulog sila eh. Natatakot ako, wag na naka tayo. " Sabi ko naman.
"Sige slant ka na lang, may picture ka na naka sandal ka lang hindi ba?" Tanong pa nya sa akin.
"Hah? oo madami akong picture nung buntis ako sa kanilang lahat eh." Sagot ko naman.
Laman kasi ako ng codac namin eh.
Alam mo na unica hija, tapos unang nagka anak."Oo nga eh, ikaw ba naman main topic ng kahit na sino eh." Sagot naman nya sa akin.
Nung kay Lean at Ysa, main topic ako pati sa work ko.
"Hahahaha! Mga usisero at usisera sila eh." Sambit ko naman habang tawang tawa sa mga kalokohan namin.
"Nako play na lang nga natin yung radyo natin." Sabi naman nya sa akin.
"Anong kanta kaya?" Tanong ko naman.
"Kaya nga eh, father and son kaya? Tapos yung father and daughter. Tapos yung sa Michael Learns to rock." Sambit pa nya sa akin.
Bigla naman may nag play na song.
In my daughter's eyes
I am a hero
I am strong and wise
And I know no fear🎶🎶🎶"I'll familiarize this song." Sabi ko naman.
Maganda rin kasi eh, sana ma kabisado ko agad.But the truth is plain to see
She was sent to rescue me
I see who I want to be🎶🎶🎶"The song fits to you and to our daughters." Sambit pa nya sa akin.
In my daughter's eyes
In my daughter's eyes
Everyone is equal
Darkness turns to light🎶🎶"Thank you langga ko. Bagay ba namin?" tanong ko naman.
Ngumiti naman sya na parang wala nang bukas.
And the world is at peace
This miracle God gave to me
Gives me strength when I am weak🎶🎶🎶"Sabi sa kanya yung darkness nagkaka ilaw at nag niningning."Sambit pa nya sa akin.
I find reason to believe
In my daughter's eyes
And when she wraps her hand around my finger🎶🎶🎶"Ano ka ba naman langga ko, but thank you pa rin." Sambit ko naman sa kanya.
Napapa isip ako bakit lagi syang ganyan.How it puts a smile in my heart
Everything becomes a little clearer
I realize what life is all about🎶🎶🎶
YOU ARE READING
Love Under The Sunset
FanfictionFive Years Gap, What if your childhood friend who treat you as his younger siblings, fell inlove with you 20 years after.