My body got froze for a couple of seconds. I could feel my heart racing like crazy. I was in complete shock.
I let him kissed my lips. Not even thinking of anything, I opened my mouth to let him in. Now our tounges are dancing in sync. I could smell him, feel him.
A moan came out of my mouth. I couldn't help it.
My knees are shaking. It's a good thing that his arms are supporting my back.
This is too sweet but I could tell that Angelus doesn't really know how to kiss a woman from the way he kissed me. Inexperienced kumbaga.
Gayunman ay hindi ko mawari sa sarili ko bakit ako nagpatianod sa mga halik ni Angelus.
Ang alam ko lang ay ito ang gusto ng puso ko.
Angelus..
Pinutol ni Angelus ang halik at hinihingal na nagtanong ng, "Do you still want to go?"
There was his playful smile again. My eyes went big upon realizing that he certainly saw my nabitin sa kiss reaction. Hindi ko na gustong isipin pa kung anong hitsura ko no'n.
NakakahiyaAaaaaaaa.
"I..."
I don't know what to say anymore. Gulong-gulo na tumakbo ako palayo kay Angelo at pumasok sa mansiyon.
Habang tumatakbo ako palayo ay narinig ko pa ang halakhak niya.
Kinahapunan ay napagdesisyunan kong lumabas na ng kwarto pagkatapos ng ilang oras na nag-flashback sa isip ko ang mga sinabi ni Angelo at 'yung sudden kiss na nangyari.
Hinanap ko kung saang parte ng bahay naroon si Angelo at natagpuan ko siya sa office room niya at mayro'ng kausap sa laptop nito.
"Yes. Despite the disagreement, I am still interested to buy their shares. So you know what you're going to do, Bryan. I trust you on this. Just keep me posted." wika ni Angelo sa kausap nito.
"Ofcourse, sir. Enjoy your vacation." paalam nito.
Sinara na ni Angelo ang laptop at bago pa man ako makapagtago sa sulok ng pintuan ay nakita niya na ako.
Nagbago ang seryosong mukha nito at napalitan iyon ng ngumingiting mga mata at labi. Ang bilis mag transition. At the same time ay lihim kong ikinatutuwa na gano'n ang epekto ko sa kaniya.
"How was your sleep, ma chèrie?" malambing na tanong nito at hinapit muli ang bewang ko palapit sakaniya. Napasinghap ako sa gulat. This guy..
"Ahh.. ahmm. Okay lang." I lied. Hindi naman talaga ako natulog. Sinariwa ko lang sa isip ko 'yong mga sinabi niya at medyo shock pa rin ako siyempre sa nangyaring 'kiss'.
"Have you decided to stay here? With me?" tanong ni Angelo at nagpa-puppy eyes pa. I never saw a tall handsome grown man doing this cute puppy eyes before. Until Angelus did this.
Ang lakas lakas ng dating sa akin! So how could I say no? Pero ipapahalata ko ba iyon? Siyempre hindi.
"Hmmm. Pag-iisipan ko pa. Since nakita ko naman na nakakagamit ka ng laptop dito sa tuktok ng burol. I also want to use my cellphone. Can I have my bag?" sabi ko.
Kumunot ang noo niya. "It's in your closet. Hindi mo ba nakita doon sa kwarto mo?"
"You mean all this time nasa closet lang 'yung shoulder bag ko?" Hindi makapaniwala kong tanong. Tatlong araw na akong nandito.
"Yes. I put it there the day that we arrived here."
Kumawala ako sa braso ni Angelo at tumakbo sa loob ng kwartong tinutulugan ko.
BINABASA MO ANG
There Was You (On-going)
Literatura KobiecaEleanor had always been fascinated by the idea of love. Ever since she was a kid, she believed there's this one person who is destined to be with her someday. Kaya naman hindi siya nagmamadaling makilala ito. Kikilos ang tadhana balang-araw para ma...