Chapter Three: The BIG Mistake

646 28 6
                                    

MURDERER's POV

"Kailangan na nating kumilos."

"Bakit na naman ?"

"May naririnig na si Faith na tulong mula sa Old Laboratory."

"Edi mas maganda yon para buksan niya.".

"Paano kung ipagpakalat niya iyon ? Paano kung masave pa ang buhay niyang letseng profesora na yan ?!"

"Relax ka lang ! Edi papatayin ko siya."nakangising sabi ko habang nakatingin kay Mrs Montesorri. Ang umagaw sa lahat ng kayamanan ng pamilya ko. "Ngayon."

Kinuha ko ang kutsilyo sa lamesa. Dahan-dahan akong lumapit kay Mrs Montesorri. "M-mmmm ?! MMMMMM !"

I smirked. "ARGHHHHHHH !!!"

Sinaksak ko na sa kanya ang kutsilyo. Ibinaon ko ito.

Hmm ! Ang bango ! Amoy dugo !

Pagkatapos ko siyang saksakin sa ulo. Sinunod ko naman ang mata niya. Dinukot ko ang mga mata niya gamit ang kutsilyo. Ramdam ko ang mga sumisirit na dugo sa aking mukha.

Kinuha ko ang dalawang mata niya. Binuksan ko ang bibig niya at inilagay doon ang dalawang mata.

Pagkatapos non, hinawa ko ang bibig niya. Hinawa ko ito hanggang sa tenga niya.

Pagkatapos non, hiniwa ko ang dalawa niyang kamay. Nilagay ko ang dalawa niyang kamay sa bibig niya kasama ang dalawa niyang mata.

"Ang tanga mo talaga ! Baka mahuli ka niyan dahil sa handmarks mo !"

I smirked. "Don't worry. Nakasuot ako ng hand gloves."

---
FAITH's POV

Nang matapos ang klase, isa-isa kaming lumabas ng classroom at nagsipuntahan na sa mga kanya-kanyang dorms.

Binaba ko na ang gamit ko sa side table. "Girls ! Alam niyo ba yung mystery sa Old Laboratory ?"

Nagkatinginan kami nila Cyrinne, Hazel, Kristine at Kate.

"Do you feel weird tuwing madadaanan natin ang old laboratory na yon ?"dagdag ni Cyrinne.

One hour walking at the front of an old laboratory.

"O-oo."sagot ko. Nagtinginan naman sila sa akin.

"Ano naman yon ?"tanong ni Hazel.

"K-kasi nung recess, naglalakad ako sa fifth floor. Nadaanan ko yung old laboratory. May tumatawag sa pangalan ko, humihingi siya ng tulong."sagot ko.

"And ?"sabay-sabay nilang tanong.

"Bubuksan ko na sana yung pinto pero nagulat ako ng biglang may humawak sa kamay ko. Si Bryan lang pala. Pero ang pinagtataka ko."sagot ko.

"Spill it."sabay-sabay bilang utos.

"Sabi niya ... Isang oras na daw akong nawawala. Eh, kabababa ko pa lang."pagtutuloy ko.

Bakas sa mga mukha nila ang takot at pagka-gulat.

"Puntahan natin."sabi ni Kate.

Nagulat ako sa sinabi niya. "A-ayoko. Dito na lang ako."

"Tss. Ano ba naman yan ? Tara na ! Ang KJ mo naman, Faith Lei !"dagdag nito.

Tiningnan nila akong lahat ng sumama-ka-na look.

"Fine."

---
Nandito na kami sa tapat ng old laboratory. Nanginginig ako sa takot at lamig. Walang katao-tao dito sa labas maliban lang sa computer lab.

"Sinong magbubukas ?"tanong ko.

Nakatingin lang sila sa akin ng ikaw-na look.

"A-ayoko."sagot ko.

Tiningnan lang nila na ako ng ikaw-na-now-na look.

Wala na akong nagawa. Binuksan ko na ang pinto.

Pagbukas ko ng pintuan, napahawak ako sa bibig ko.

"AAAAAAAAAAAAHHH !"sabay-sabay naming sigaw.

Nakahilata lang naman si Mrs. Montersorri. Putol ang dalawang kamay. Walang mga mata at wakwak ang bibig. Nandoon ang dalawang kamay at mata sa kanyang wakwak na bibig. May mga saksak din siya.

---
MURDERER's POV

Sa wakas ! Nabuksan na ng birhen ang old laboratory. It's killing session time !

################
WOOT-WOOT ! HAHA ! Prelims kanina at Prelims bukas ! Ewan ko lang kung makapag-update ako bukas kasi may ensayo (naks ! lakas maka-tagalog) kami sa Gaway-Gaway ! Hello nga pala kay @Priscilla_Eraserheads !

PENGENG VOTES AT COMMENTS ! MARAMING SALAMUCH :))

The Bloody Section: Chasing Murderers (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon