Chapter Four: Let the Game begins ...

617 27 7
                                    

Killing Session naaaa ! Thanks sa naghihintay ng updates ! Comment kasi kayo para ma-dedicate ko sa inyo ang mga susunod na chapters ! Btw, Hello sa maganda kong kaklase @LulenForevs

---
FAITH's POV

Hindi pa rin ako mapakali ngayon. Nakakatakot kasi ang ginawa kay Mrs. Montesorri.

"Bakit nagkaroon ng television dito ?"nagtataka kong tanong. Kakapasok lang kasi namin ngayon sa classroom.

"Malay."sabay-sabay nilang sagot.

Nang makupleto na kaming magka-klase, biglang bumukas ang television.

"Goodmorning, dear students ! The school will closed today. No more hangouts, no more parties. Dont worry may wifi naman ang bawat dorms niyo.

- Principla Amithy"

"Haaays ! Sayang balak ko pa namang magparty mamayang gabi !"nanghihinayang sabi ni Chino.

---
"Class dismissed."

Pagka-alis ng teacher, kasabay non ang pagsara ng pinto at pagbukas ng television.

"Hello, Classmates ! Guess who ? Let's play a game ! May ipapa-hula ako sa inyong jumbled words ! Kapag hindi niyo nahulaan ito bago matapos ang lunch, may dalawang masasaktan sa inyo. AT kapag hindi niyo pa rin ito nahuhulaan ng isang buwan, may dalawang mamamatay sa inyo. Bawat buwan may ipapahula ako sa inyo, isang jumbled words sa isang buwan. Syempre, kailangan lahat mamamatay kaya hihirapan ko. Ano ? Ready na kayong maglaro ? In three ... two ...

Siya nga pala, Never/Don't trust ANYONE or EVERYONE. Bibigyan ko kayo ng clue ! Ka-klase niyo ako ! So, hi !"sabi ng lalaking naka-maskara.

Nawala na ang video at napalitan ito ng jumbled words.

UENFIGSMDRRUIN

"FVCK ! ANONG IBIG SABIHIN NITO ?!"biglang sigaw ni Jairus. Kasabay non ay biglang lumitaw ang orasan sa television.

00:59:60

Nagbukasan na ang mga pintuan. Tumayo na ako at lumabas. Ano na bang nangyayari sa section na to ? May hindi na ba ako nalalaman ?

Nagulat ako ng may naapakan akong papel. Pinulot ko ito.

NGA PALA, WAG NIYONG SASABIHIN SA GURO NATIN ANG LARONG TO, AH ? KAYO DIN ! MAMATAY DIN ANG GURO NATIN ! GUSTO NIYO BA YON ?

- Murderer

Nabitawan ko biglang ang papel. "Anong nangyari sayo ? Bakit ka nakatulala diyan ! Tsaka ano tong papel na nabitawan mo ?"

Pinulot ni Bryan ang papel na nabitawan ko. "Nga pala, wag niyong sasabihin sa guro natin ang larong to, ah ? Kayo din ! Mamamatay din ang guro natin ! Gusto niyo ba yon ? Puta ! Sino ba to ?!"

"Bakit, Bry ? Ano yan ?"tanong ni Kristine at hinablot kay Bryan ang papel.

Nabitawan ni Kristine ang papel. Bakas sa mukha niya ang takot at kaba. "Fvck !"

Pumasok ito ng room bigla. Pumasok din kami.

"SINO SA INYO ANG NAGBUKAS SA PUNYETANG LABORATORYO NA YON ?!"sigaw nito.

Natigilan ako. "A-ako po."

Tumungo ako. Nakatanggap ako ng isang malakas na sampal mula kay Kristine. "Walang hiya ka ! Nang dahil sayo, nabuhay muli ang pesteng tradisyon nila ! Kasalanan mo ang lahat ng ito ! Kung hindi ka lang sana pakielamera, hindi sana tayo mamamatay lahat !"

Kasalanan mo ito.

Pumatak na ang luha mula sa mga mata ko. Tumakbo ako papalabas ng room. Narinig ko pang tinawag ako ni Bryan pero hindi ko siya nilingon.

---
Napagdesisyunan ko ng bumalik na sa classroom.

00:05:09

Limang minuto na lang at may dalawa ng masasaktan sa amin.

Lumipas ang oras at naubos na din ang oras.

"AAAAAAAH !"sigaw ng dalawang babae na nagmumula sa comfort room.

Tatakbo na sana ako kaso bigla akong tinulak ni Kristine. "Wag ka ngang magkunwaring concern ! Tandaan mo, ikaw ang may kasalanan ng lahat ng to !"

Nagulat naman ako ng biglang tinulak ni Bryan si Kristine. "Hoy, ikaw ! Alam kong babae ka pero onti na lang, papatulan na kita ! Bakit niyo ba siya sinisisi ? May alam ba siya sa putang tradisyon ng mga demonyong yan ?! Ha ?!"

Randam ko ang galit na nagmumula kay Bryan. "T-tama na, Bryan. Ako naman talaga ang may kasalanan."

Tumakbo na ako at pumunta sa comfort room. Nakita ko si Jasmin at Miles na may hiwa sa kanilang mga braso. Naka-higa sila at tinitiis ang sakit na nagmumula dito.

Sumigaw ako ng tulong. Agad pumasok si Bryan, Ryan at Chino para tulungan si Jasmin at Miles na ipunta sa clinic.

Ano ba tong ginawa ko ? Bakit ba kasi ang pakielamera ko ? Di sana magkakaganito ang nangyayari sa mga kaklase ko.

"This is not your fault, Faith. It's not your fault."pagco-comfort sa akin ni Bryan. "Magiging maayos din ang lahat."

Sana nga. Sana.

################
2 slight down ! Til' the next update :))

The Bloody Section: Chasing Murderers (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon