Chapter Two: The Old Laboratory

750 26 3
                                    

Prelims na bukaaaas ! Wattpad muna bago review ! HAHA ! Hello nga pala kay @Cyenenyawnyaw !

################
FAITH's POV

Three Weeks Later ...

"Class dismissed."sabi ni Mr. Revena. Niligpit ko na ang mga gamit ko.

Pagkatapos kong ligpitin ang mga gamit ko, lumabas na ako para magrecess.

"Faith !"tawag sa akin ng boses babae.

Kasalukuyang dumadaan ako ngayon sa fifth floor. Bali, sixth floor ang classroom namin.

"Faith."tawag ulit sa akin.

Lumingon-lingon ako. Wala namang tao.

"T-tulong."sabi nito.

Nagsi-taasan na ang mga balahibo ko. Nasa tapat ako ng isang laboratory.

"T-tulong."sabi nito. Malakas ang tinig na nagmumula dito. Kinikilabutan na ako.

Bubuksan ko na sana ang laboratory nang may humawak sa kamay ko. "UWAAAA ! MAAWA KO ! WAG MO AKONG SASAKTAN !"

Pinalo-palo ko ang kamay na nakahawak sa akin. "A-aray ! Faith ! Ako to ! Uy, tama na !"

Napatigil ako. "S-sorry."

"It's okay. Saan ka ba nang galing ? Kanina pa kita hinahanap ! Si Mr. Guevarra na ang guro natin ngayon !"sabi nito.

A-ano ...

"A-anong sabi mo ? Si Mr. Guevarra na agad ? Eh, kabababa ko lang !"sabi ko.

"Anong pinagsasabi mo ?"nagtatakang tanong ni Bryan.

"Kabababa ko lang dito sa fifth floor ! Ni hindi pa nga ako naglu-lunch !"sagot ko.

"H-ha ? Eh, one hour na kaya kitang hindi nakikita !"sabi nito.

Eh, one hour na kaya kitang hindi nakikita.

O-one hour ? Ganon ako katagal maglakad ?

"Tara na."sabi nito at hinigit na ako umakyat.

Weird.

---
Nang makarating kami sa classroom, wala na si Mr. Guevarra.

"Nasaan siya ?"tanong ko.

"May emergency meeting siya."paliwanag ni Cyrinne.

Napa-ah na lang ako.

Tumabi na ako kay Ryan at Bryan. "Ah, Bryan. May itatanong lang ako sayo."

"Ano ?"tanong niya.

"Bakit parang may tumatawag sa akin nang mapadaan ako sa parang laboratory ?"nagtataka kong tanong.

"Guni-guni mo lang iyon !"nakingiti niyang sabi.

Napa-ah na lang ako.

---
MURDERER's POV

"Si Faith."nakangti niyang sabi.

"Ang birhen na makapagbubukas sa laboratory."nakangti kong sabi.

"Hindi na ako makapaghintay na manaksak at makamatay ng tao !"gigil na saad niya.

"Hindi na rin ako makapaghintay na dumanak ang dugo."nakangiti kong sabi.

################
Sino kaya ang murderer OR should I say sino SILA ?

PENGENG VOTE AT COMMENT ! MARAMING THANK YOU :))

The Bloody Section: Chasing Murderers (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon