Chapter Seven: Naked Chainsaw

426 18 3
                                    

Dedicated kay @LulenForevs ! Comment pa ! HAHA !

################
FAITH's POV

Nakauwi na kami sa amin mga dorm. Hindi pa rin ako nakakamoved-on sa nangyari kanina.

Kasalukuyan akong nagbobrowse sa cellphone ko nang may marinig kaming malakas na katok na nagmumula sa pintuan ng dorm namin.

"Buksan mo nga, Cyene."utos ko.

"Ikaw na lang Kate !"utos naman ni Cyene.

"Hazel, buksan mo na nga !"utos naman ni Kate.

"Eh, ayoko nga ! Ikaw na lang Faith !"utos naman ni Hazel.

Fine.

Tumayo na ako sa higaan ko at binuksan ang pinto. Walang katao-tao pero may box na red.

Kinuha ko ito at pinasok sa loob ng dorm. "Ano yan ?"

Umiling na lang ako at ipinatong sa lamesa ang red na box. Lumapit naman sila sa akin.

"Buksan na natin !"excited na sabi ni Cyene. Tss.

Agad niya itong binuksan. Nanlaki ang mga mata namin at napatakip ng ilong.

"What the fvck ? Bakit patay na pusa at daga ?!"sabi ni Hazel.

May red note doon sa tabi ng daga. Kinuha ko ito.

Who's next ? By the way, Thanks Faith for opening the Old Laboratory !

- Marionette

"Yung killer !"sabay-sabay naming sabi. Sinara na namin ang redbox at itinapon sa labas.

"What to do ? May dalawang demonyo na sa classroom natin ? Paano kung patayin niya tayo ? I don't want to die young !"sabi ni Kate.

---
MILES's POV

Ang boring sa klase. Nakakaurat. Daldal dito daldal don. Totoo pala talaga ang chismis sa section na to ! Cursed Section to.

Napatigil ang lahat nang biglang bumukas ang television.

Their are they again.

"Hello, Classmates ! Want to play, again ? Okay ! Close niyo ba si Mr. Reyes ? Ang Oh So Hot na professor natin sa biology ? Okay. I bet na maraming nagkakagusto sa kanya ! You know ! Gwapo siya at bata pa ! Magkakasingedad lang kami, tayo. So, if you dont want to see him die, I have a map located at Faith's desk."

Agad namang kinuha ni Faith sa ilalim ng desk niya ang map.

Meron nga.

"So, where are we ? Okay. Manghuhula lang kayo kung nasaan si Mr. Reyes ! Meron dyang 20 locations only here at Montellonians Building ! Hula-hula lang ! Pero may tatlong life lang kayo ! Type niyo lang sa keyboard ang sagot niyo. Then, masa-save ang Oh So Hot na professor niyo ! Pero kapag nakatatlong hula na kayo. Goodbye, Mr. Reyes !"

Nakatingin ang lahat kay Mr. Reyes na nakahubad. Gross !

Nakatali ang katawan niya sa isang malaking kahoy. Nakahiga siya. Meron sa taas niya na chainsaw. Naka-on ito.

"Game starts in three ... two ... one ..."

"Faculty ?"sabi ko at tinype ang word na Faculty.

"Two lifes left."

Umurong ang chainsaw pababa.

"AVR ?"sabi ni Faith at tinype ang word na AVR.

"One life left."

Umurong ang chainsaw pababa ulit. Yung tipong isang hulog na lang ay tatama na to kay Mr. Reyes.

"This is our last life left ! Sino ang nakakaalam kung saan ag tamang lokasyon kung nasaan si Mr. Reyes ?"sabi ni Chino.

"Ako ! Kung napapansin niyo ay may projector sa itaas ni Mr. Reyes ! Sa Science Lab. yon ! PERO hindi lang ang science lab ang merong Projector. Meron din ang computer lab. Hindi ako sure kung saan nga ang tamang lokasyon."sabi ni Kate.

Sayang naman si Mr. Reyes. American sized pa naman.

I typed the word Science Lab.

Nagulat kaming lahat nang makita si Mr. Reyes na parang ginigiling. Nagtalsikan ang kanyang mga lamang loob. Tulad ng small and big intestines, bituka at iba pa. Puno ng dugo ang kwarto na yon.

"Napaka-pakielamera mo talaga Miles ! Nakakabuwiset ka na ! Tatlong tao na ang namatay ng dahil sayo ! Ugh ! Nasaan na ba kasi sila Ryan at Priscilla ?!"sabi ni Cyene.

Tss. Blah ! Blah ! Blah ! Eh, kung isama kaya kita kay Mr. Reyes ! Imbyernang to !

"Nasa kani-kanilang dorms ! Parehong may sakit dahil sa field trip."sagot naman ni Rocky.

Nakapagtataka. Hmm. Sila kaya ang ... Killer ?

################
SILA NGA BA ? HAHA ! ISIP PA NGA KAYO NG MGA JUMBLED WORDS NA MAY KINALAMAN SA KILLING/MURDERING ! MESSAGE NIYO DITO SA WATTPAD ! NOW NA !

Miles ! Sorna. HAHA :))

The Bloody Section: Chasing Murderers (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon