Chapter Eighteen: The Truth Behind The Mask

416 17 2
                                    

At dahil 1.05k reads and No. 70+ (something) in horror tong story. May update ako.

################
Third Person's POV

Nagtaka si Detective Marquez sa nabasa niya.

'Si Faith ? Suspect ?'isip ni Detective Marquez. Iniisip niyang imposible naman ito dahil si Faith ang dahilan kung bakit napa-- 'Hindi pwede'

Pagkatapos niyang basahin ang mga sulat, pinaakyat na niya lahat ng mga estudyante.

"Aah. Nakakapagod."sabi ni Detective Marquez at binuksan ang ref.

Nagulat siya ng biglang may nahulog na papel.

Anong sa tingin mo, Detective Marquez ? Sino ang killer ? Kasi ako sa tingin ko mamatay ka na, eh. Tingin ka sa likod mo.

Nahulog bigla ni Detective Marquez ang papel at dahan-dahan siyang lumingon sa likod niya.

"Ano sa tingin mo ?"

'Sabi ko na nga ba.'

Tinurukan nito si Detective Marquez ng pampatulog at dinala na ito sa killing area.

---
DETECTIVE MARQUEZ'S POV

*splash*

"AAAAAARRRGGHHHH !!!"sigaw ko dahil sa sakit.

Ang hapdi. "Ano ? Di ka pa talaga magigising hangga't hindi ka pa namin binubuhusan ?"

"Hayop ka ! Sabi ko na nga ba ! Ikaw ang Killer ! IKAW, BRYAN !"sigaw ko. Oo. Si Bryan ang killer at yung isang babae. Hindi ko siya kilala.

"Eh, ano naman sayo ? Kung ako ? It's time to take my revenge ! Diba ikaw yung dahilan para tumigil ang tradisyon at IKAW ANG DAHILAN KUNG BAKIT BUMABA ANG RANGGO KO !"sigaw niya sabay sapak sa akin.

"ARGH !"sigaw ko. Susugod na sana ako sa kanya pero hindi ako makagalawa. Ayaw gumana ng katawan ko at nakatali ako sa isang bakal.

"Rogelio, Bernardo, Quando ! Ipasok niyo na sila !"utos naman nung babae.

Bigla naman nilang ipinasok yung dalawan kaklase ni Faith, tatlong lalaki. Nakatali din sila pero may mga tape ang bibig. "Oh, Rocky, Ryan at Gabriel ? Napadalawa kayo dito ?"

"MMMMMM !!!"sigaw nila. Puro galos at sugat sila.

"So, sino ang gusto mong unahin ?"tanong nung babae kay Bryan. "Si Rocky ? Si Ryan ? Si Gabriel ? O Si Bida-bida ?"

"Yang Ryan muna ! Maangas yan, eh !"sagot naman ni Bryan.

"Rogelio, Bernardo, Quando ! Damputin niyo si Ryan at dalhin niyo sa room A !"sigaw at utos nung babae.

Agad namang dinampot nung tatlong lalaki yung ryan at nilabas nila. "Sino sunod ?"

"Gabriel. It's your turn."sabi ni Bryan at binaril ni Bryan yung Gabriel gamit ang kamay nito.

"Gardo, Roger, Nardo ! Damputin niyo si Gabriel at dalhin sa room B !"utos nung babae.

Dinala na ng tatlong lalaki yung Gabriel. "Who's next ?"

"Si ..."sagot nito habang nililipat-lipat ang tingin niya sa amin ni Rocky. "Rocky."

"Kardo, Baldo, Gabo ! Kunin niyo na si Rocky !"utos nung babae.

Dinala naman ng tatlong lalaki si Rocky. "Wag muna nating patayin yung pinsan ni Jollibee."

Hinawakan ni Bryan ang panga ko. "Di ba bida-bida ka ?"

Sinamaan ko lang siya ng tingin. "SAGOT !!!"

Napasigaw ako nang buhusan niya ako ng malamig na tubig. "Para naman makita mo kung paano kami pumatay bago ka mamatay, nakikita mo ba yang tv sa harapan mo ?"

"TANGA. OO. KITANG-KITA KO !"sagot ko.

"Aba't sumasagot ka pa ?!"sigaw nito at sinapak ako.

Napangiwi ako.

May pinindot si Marionette na parang remote. Bumukas yung tv at nandon yung Ryan.

Don sa kwarto, meron dong parang flying fiesta tapos sa paligid ng flying fiesta, may mga kutsilyo, chainsaw, tinidor at iba pa.

"Ang mechanics natin ay kailangan mong masagot ang tatlong bugtong na ibibigay ko sayo bago ka mamatay."sabi nung isang lalaki don sa video.

"Pre', isakay niyo na siya."utos nito.

"ARG ! BITAWAN NIYO KO ! MGA HAYOP KAYO !"sigaw nung Ryan habang pilit kumakalas.

Nang makaupo siya sa don sa upuan, kinadena siya. "Ready."

"Get set."

"Go."

Nagumpisa ng umikot ang parang flying fiesta. "Unang bugtong, hindi tao, hindi bagay pero pumapatay."

"WHAT THE FUCK ?!"sigaw nung Ryan. Biglang bumilis ang pagikot ng flying fiesta.

"HAYOP TO ?"sigaw nito.

Biglang bumilis ulit ang ikot at umangat na siya. "BRYAN ! HAYOP KA !"

"Pangalawang bugtong, knife, knife on the side. Sino ang mamamatay ?"

"AAARGH !!!"sigaw nung Ryan ng madali siya ng kutsilyo sa leeg.

Umikot ng mabilis ang flying fiesta at umangat ito ng kunti. Unting pagkakamali na lang nung Ryan ay madadali na ito.

"A—AKO ! AKO ANG M—MAMAMATAY !"sigaw nung Ryan.

Biglang umangat ang flying fiesta at nadali na yung Ryan. Hiwa-hiwa ang mukha at katawan niya. Nagsitalsikan ang mga dugo nito. Hindi mo na makikilala yung Ryan dahil sa mga sugat. Yung ibang parte ng katawan niya katulad ng paa at kamay ay nahulog na sa baba dahil sa chainsaw at yung bibig niya ay lumaki ang hiwa dahil sa mga kutsilyo.

Nang tumigil sa pagikot ang flying fiesta ay namatay na ang tv. "Ngayon, alam mo na ?"

################
Ngayon alam niyo na ? Pfft- Si Bryan po ang killer. Ang true name niya po ay Charles Bryan McV.

More truth to comes ...

PS. Sino kaya si Marionette ?

The Bloody Section: Chasing Murderers (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon