Chapter Eleven: The Bloody Camp: Plans

387 21 0
                                    

Sino po marunong gumawa d'yan ng Book Cover ? Yung pang-horror/mystery/thriller ! PM me and I'll send you the details ! Thanks

################
FAITH's POV

A week later after the incident ...

"Goodmorning, students ! Meron tayong special event nagaganapin in one week !"masayang bati sa amin ni Mrs. Hellen.

Siya ang bagong adviser namin. Hindi niya alam ang rumors about sa mga special montellonians.

"What ? Pwede bang hindi na sumama ?"tanong ni Jairus.

"Oo nga ! Ayoko den !"pagsang-ayon ni Kate.

"Sorry to say, required kayong sumama lahat."sabi ni Mrs. Hellen.

Marami ang nangamba, natakot at nadismaya. Natatakot sila na magaya kila Jasmin, Kristine, Miles at Christian. Lalo na't isang linggong patayan ang magaganap sa camp na yon. Kahit ako, natatakot din na isunod ako.

Pagkatapos iannounce ni Mrs. Hellen, umalis na din agad siya dahil aasikasuhin pa niya daw niya ang mga visitors namin.

"Bumilog kayo dito !"utos ni Chino. Sumunod kami sa utos niya.

Bumilog kami. "Unti na lang tayo. From 22-18."

"Kailangan na nating magplano pero dahil DALAWA sa ATIN ang KILLER, hahatiin natin sa dalawang grupo ang klase natin. S'yam na estudyante bawat groups."sabi nito.

"Bryan, Faith, Rocky, Cyrinne, Gabriel, Kate, Emmanuel, Lorinel at Andrea."sabi nito. "Jairus, Kei, Chino, Priscilla, Ryan, Hazel, Daniel, Nina at Prince."

"Pagplanuhan niyo ang mga kilos ng nga kasama niyo at kung paano kaya makakaligtas. Wag kayo basta-basta magtitiwala dahil baka ang pinagsasabihan mo na ng plano ay isa sa dalawang KILLER."sabi ni Chino at tumayo na.

---
THIRD PERSON's POV

[ GROUP ONE ]

"Isa sa atin ang killer. Tulad nga ng sabi ni Chino, wag basta-basta magtitiwala dahil baka ang pinagsasabihin niyo na ng plano ay isa sa dalawang KILLER."sabi ni Bryan.

Lahat ay sang-ayon sa sinabi ni Bryan. "Kaya ang gagawin natin ngayon, magisip na kayo ng mga plano at kapag nakagawa na kayo, kilitasin niyo muna ng mabuti ang pagsasabihan niyo ng plano niyo. Kilitasan niyo kung may mga weird ba siyang ginagawa. Okay ?"

Ang lahat ay sumang-ayon sa sinabi ni Bryan.

[ GROUP TWO ]

"Kailangan nating magingat sa mga gagawin nating descisions. Kung may mga plano kayo, isa-inyo niyo na lang yon. Kung may hinala kayo kung sino na ang killer o kung alam niyo na kung sino ang killer, agad na ipagbigay alam sa akin pero okay lang din na wag niyo ng sabihin dahil mahirap na magtiwala."sabi ni Chino.

Lahat ay sumangayon. "Tandaan niyo na isa o dalawa sa atin ang killer dito. Kaya wag kayo basta-basta magtiwala, kung gusto niyo pang makagraduate."

Lahat ay sumang-ayon at nagsi-alisan.

---
FREDDY's POV

"Hmmm. Magaling ! Pero hindi niyo pa rin kami mahuhuli. Pwede kayong linlangin, mga gunggong. Ano ? Patayan na tayo ? Ready na ba kayo ?"bulong ko sa sarili ko at umalis na sa walang kwentang diskusyon namin.

Kailangan ko ng maghanda para bukas. BUWAHAHA !

################
O ! AYAN NA HAZEL ! LETSE TO ! HAHA ! De Joke lang ! Magvote ka kasi para naman matuwa ako sayo ! HAHA !

PS. Ipa-200 reads, 40 Votes and 30 Comments niyo muna bago ang next update <3 Geh.

Follow me on Instagram: @onnatarashi.wp

The Bloody Section: Chasing Murderers (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon