Want a clue for the WHO is the Murderer ?
-CluexClue################
FAITH's POVSelfie dito, selfie doon. In-enjoy na namin na magkakasama kami dahil pagkatapos lumubog ang araw, tiyak na may magpapaalam sa amin. Hindi naman sa negative thinker kami pero sadyang matalino lang talaga ang killer.
"Faith, selfie tayo."sabi ni Chino sabay click ng phone niya.
Bigla namang lumapit sa akin si Bryan. "Faith, kung sakaling mamatay man ako mama-"
"Don't say that ! And NEVER ! Hindi ka mamatay !"sabi ko.
"Pero posibleng mangyari."malungkot na sabi nito. Aish !
"Ano ba ? Wag ka ngang negative dyan ! Inenjoy na lang natin tong One Week Camp !"sabi ko sabay gulo ng buhok niya.
Aalis na sana ako nang biglang niya akong halikan sa pisngi. "Thank you."
Nakahawak ako sa pisngi ko. Bakit ang lakas ng tibok ng puso ko ? Aish ! Kinakabahan ka lang, Faith ! Yun lang yon !
MARIONETTE's POV
"Okay, class. Maggagabi na ! Lumapit na kayo dito sa camp fire."utos ni Coach Fred.
Tss. Gaya-gaya ng pangalan ng myloves ko ! Psh.
Lumapit na kami at nagpabilog sa camp fire. "So, ang gagawin natin ay tell a qoutes na tagos sa puso."
"Let's start with Ms. Andrade."sabi ni Coach.
Tumayo naman si Ms. Andrade from the regular class. Tss. Pabebe. "Uhm. Time will heal all the wounds ?"
"Okay. Next !"sabi ni Coach.
"Live the way you do and Love the way you live."sabi ni Nerd.
"Hindi lahat ng maganda mabait, yung iba pakitang-tao lang."
Napa-awwe ang lahat.
Madami kaming sumali dito sa pinakaswerteng camp kaya ang daming qoute unqoute ang nasha-share.
"Everybody deserves to be happy and you is an exception."
Now it's Special (not so) Montellonians. "Uhm. Love me like you do ?"
Another blah blah blah ...
And it's my turn. "Hindi lahat ng mabait ay mabait at hindi lahat ng masama ay masama. Maybe they're hiding for they true identity. So, don't and never trust to much."
---
FAITH's POVAng lahat ay isa-isa ng nagsi-alisan. Aalis na sana ako ng pigilan ako ni Bryan. "Faith, can we talk ?"
Napatingin ako sa kanya. Seryoso siya. "Sure."
Hinila niya ako malapit sa tent namin. "Uhm. Faith, sana kapag sinabi ko sayo to, sana wag magbabago ang pakikitungo mo sa akin."
I'm shocked. Is he the killer ?! Napaatras ako. "A-ano. He-he-he ? A-ano ba yun ?"
"I think I like you."sabi nito.
Napatingin naman ako sa kanya. Tumawa ako. Sabi na nga ba. HAHA !
"Why are you laughing ?"tanong niya.
"Alam ko na. Matagal na."sabi ko.
Nagulat siya. "P-paano ?"
"Notebook mo with my name. Nagulat nga ako kaya tiningnan ko."sagot ko.
BINABASA MO ANG
The Bloody Section: Chasing Murderers (Completed)
Misterio / Suspenso[BLOODY SERIES #1] Never trust to anyone or everyone. --- Date Started: 07-12-2015 Date Finished: 10-07-2015