Chapter One: First Day

1.1K 30 2
                                    

Una pa lang to ! HAHA. Give me a feedback about this chapter ! Btw, Hello nga pala kay @KittyAnne24 !

################
FAITH's POV

"She is from the most prestigious school in Canada, Montello University. Sulatutorian and Best in Academics of MU. Please welcome our newest student of the Special Motellians. Ms. Conner, you may come in."sabi ni Mrs. Montessori.

Pumasok na ako ayon sa sinabi ni Mrs. Montessori. All eyes on me. Nang makarating ako sa harapan ng lahat. Nginitian ko sila. "Hi, ako nga pala si Faith Lei Conner. I'm sixteen years old."

"Hello, Faith. Siguro naman kilala mo na ako ? So, pwede ka ng umupo sa bakanteng upuan sa likod."sabi ni Mrs. Montessori.

Sinunod ko siya at umupo sa nasabing upuan. "Okay, Class. I'm sorry if I have to go. Kailangan ko lang talaga asikasuhin ang mga papeles ni Mrs. Conner. I have to go."

Umalis na patakbo si Mrs. Montessori.

Tahimik lang akong nakaupo sa upuan ko. Inaalala ang mga kaibigan ko sa Montello University.

"Hi, I'm Nina Fandagani. I'm half japanese and half filipina."nakingiting bati sa akin ng maputing babae. Grabe ! Sobrang ganda niya !

Nginitian ko siya. "I'm Faith Lei."

"Hi ! Kami ang PJAK !"sabay-sabay na sabi ng apat na babae sa harapan ko. Nakakatuwa silang tingnan. Quadroplets ba sila ? Magkakamukha, eh !

"I'm Priscilla Dizon !"pakilala sa akin ni PJAK #1.

"Jasmin DeLara !"pakilala ni PJAK #2.

"Andrea Tuplano !"pakilala ni PJAK #3.

"And the last but the most beautiful of them all, Kristine Kei Cabentoy !"pakilala ni PJAK #3.

Tumawa ako. "Ang cute niyong tingnan ! Magkakakambal ba kayo ?"

"Uhm, yea. But not the same fathers !"sabay-sabay nilang sabi. In chorus pa talaga.

"Nice to meet you."masayang bati ko at umalis na sila.

"Hi ! Ako nga pala si Kristine Santiago !"pakilala sa akin ng isang matangkad na babae. Mukha siyang basketball player. "The Class President !"

"Nice to meet you."nakangiting bati ko sa kanya.

"Look at the hot guy in the front !"turo niya sa isang lalaking perpekto. "He is Ryan Sanchez ! The Class Vice President !"

Napa-ahh na lang ako. "Look at the hot girl in the middle !"

Napatingin naman ako sa tinuro niya. Halos mapanganga ako. Walang-wala ang hinaharap ko. "She is Miles Julienne Saquian ! Our Class Secretary !"

"Look at the cute twins at the front too."sabi nito. Napatingin ako sa tinuro niya. Dalawang cute na lalaki. "They are the Bussiness Manager."

"And the silent guy in few chairs here."sabi ni Kristine.

Napatulala ako. Tao ba talaga to ? Naramdaman kong namula ang pisngi ko. "He is Bryan McV."

McV ? Familiar.

Pagkatapos naming magchit-chat, umalis na din siya para kumain sa canteen.

Sana makasundo ko ang mga bago kong ka-klase. Sana.

The Bloody Section: Chasing Murderers (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon