Lần này thì đến lượt nhân viên hành chính bày ra vẻ mặt như vừa thấy hai người uống thuốc chuột. Enigma kết hôn với Alpha? Hai người này là kiểu tình yêu thuần túy không nhuốm màu nhục dục trong truyền thuyết sao, cái cậu tóc vàng này chưa bị phân hóa lại thành Omega mà vẫn còn là Alpha kìa?
Chiếu theo quy định, sau khi phân hóa lại thành Omega sẽ phải đến trụ sở hành chính cập nhật hồ sơ một lần nữa, mà mấy thủ tục này rất rườm rà, nên chẳng ai muốn phải đến lần hai cả. Tất nhiên cũng có những cặp đôi không muốn đánh dấu, nhưng những cặp đó thì đều là bạn tình qua đường, ai lại nghiêm túc đến nỗi đi đăng ký kết hôn chứ?
Kí giấy tờ xong xuôi, Ratio lại bế mèo nhỏ lên đi ra ngoài. Aventurine giấu mặt vào áo anh, không dám tưởng tượng ánh mắt của người đi đường sẽ kỳ quái đến mức nào, đặc biệt là cái tên nhân viên hành chính kia, nãy giờ cứ nhìn em chòng chọc như vừa gặp sinh vật lạ vậy.
Vì không thể ngồi được, Aventurine được anh đặt nằm ở hàng ghế sau. Chiếc xe bon bon chạy trên đường, em len lén liếc nhìn anh qua gương chiếu hậu, chợt cảm thấy số phận con người thật kì diệu, một kẻ tưởng chừng như sẽ độc thân suốt đời như anh, bây giờ lại thành chồng em rồi?
Mèo nhỏ dùng tay dụi dụi mắt, cái lọ nước hoa chết tiệt. Jade mà bảo không bỏ thứ gì kì lạ vào đó, thì có đánh chết P45 cũng không tin.
"Chỉ là nước hoa bình thường thôi." Aventurine còn nghe loáng thoáng tiếng cười của Topaz truyền qua loa điện thoại.
"Nước hoa bình thường? Enigma đâu có phát tình vì mùi hương như Alpha." Em bực bội vò vò chiếc chăn bông, chẳng biết Jade đang trêu em hay là đang nói thật.
"Vậy là Kakavasha của chúng ta thực sự làm chuyện người lớn rồi sao?" Giọng nói nhã nhặn của Jade bị thay thế bằng thanh âm trong trẻo của thiếu nữ, vừa nghe là biết Topaz giật máy đòi nói chuyện. "Chậc chậc, tôi xin lấy Numby ra đảm bảo, nếu Jade mà làm mấy chuyện như vậy, ngày mai ẻm sẽ biến thành heo quay."
Cuộc hội thoại được kết thúc bằng mấy tiếng "ụt út" phản đối của Numby và tiếng tút tút hết sức vô tình, bỏ lại Aventurine cùng với một đống câu hỏi ngổn ngang. Nếu sớm biết có ngày hôm nay, em đã học lớp giáo dục giới tính của công ty kỹ hơn một chút rồi. Aventurine buồn bực kéo chăn cao quá đầu, gương mặt nhỏ nhắn giấu ở trong đó, nhưng tâm tình rối ren trong lòng thì chẳng biết giấu đi đâu cho phải.
Phong cách nói chuyện nửa thật nửa giả của Aventurine ít nhiều được ảnh hưởng từ Jade, em xưa nay vẫn luôn biết cách nắm bắt những ý quan trọng trong câu chữ của nàng, vậy mà bây giờ lại chẳng nắm bắt được gì cả.
Nếu như Jade nói thật thì mọi việc càng khó lý giải, cộng thêm câu bông đùa của Topaz, Aventurine chỉ có thể đi đến một khả năng: có thể trong lúc em say rượu đã vô tình toả ra mùi hương, mà mùi hương đó vừa hay lại kích thích Ratio. Trên đời này chuyện kì lạ nào mà không có, chuyện kì lạ nhất là em cưới giáo sư chẳng phải cũng xảy ra rồi đấy sao?
Aventurine nghĩ đến cuộc hôn nhân lãng xẹt của mình, mệt mỏi không muốn nghĩ tiếp nữa, quyết định nhắm mắt đi ngủ. Bây giờ có tận tuỵ nghĩ suy vì công việc đi chăng nữa cũng không làm được gì, chi bằng hiện tại cứ ăn no ngủ kĩ, dưỡng sức hẳn hoi để nhanh chóng quay trở lại làm việc, vậy mới là sáng suốt.
P45 hết sức nghiêm túc đặt hai tay lên bụng, nhắm mắt lại, không biết mùi hương của em ngửi như t hế nào nhỉ?
Nghĩ mãi nghĩ mãi, em chìm vào giấc ngủ lúc nào chẳng hay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[RatioRine] Get over it
FanfictionGiọng nói gắt gỏng của cấp trên át cả tiếng phim trong tivi, P45 nhíu mày một cái, giáo sư lập tức tắt nguồn điện thoại, chẳng thèm quan tâm người bên kia đầu dây đã nói xong chưa. P45 ngẩn người. "Sao anh cúp máy rồi?" "Em đang xem phim đấy thôi."...