Chương 14
"Tôi không rõ đó là gì nhưng cậu ấy có vẻ không ổn," Minerva thì thầm với Severus hai buổi tối sau đó.
"Bà nói đúng, dù thật ra tôi cũng không biết tại sao," Severus nói. "Nhưng tôi có ý này, tôi sẽ nói chuyện với cậu ta thử xem. Đừng sợ, chúng ta sẽ giải quyết được hết."
Minerva nhấp một ngụm rượu. "Không nghi ngờ gì, vì ngay từ đầu ông là người đã thuyết phục cậu ấy quay lại đây. Tuy nhiên, đừng làm thằng bé sợ nhé."
"Cậu ta còn chẳng sợ tôi từ đó tới giờ. Và tin tôi đi, tôi đã rất cố mà không thể đấy," ông nói khô khan.
***
Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như Severus nghĩ. Harry dường như sở hữu một nguồn năng lượng siêu phàm. Cậu có thể ngồi hàng giờ thảo luận với Filius, sau đó chuẩn bị cho lớp học, nghiền ngẫm các tài liệu về Bùa chú, hoặc đi bộ xuống thăm bác Hagrid rồi thường xuyên lui tới nhà bếp. Vào mỗi buổi tối, khi cả hai có thời gian để nói chuyện, Harry lại tỏ ra rất mệt mỏi và kiếm cớ đi ngủ rất sớm, vào lúc 7 giờ 30 tối chẳng hạn.
Nhưng Severus để ý rằng khi Harry càng cố gắng giữ mình bận rộn và thậm chí tránh là mặt ông, ông lại càng bắt gặp ánh mắt cậu len lén nhìn ông. Dù sau đó thể nào cậu cũng nhanh chóng quay đi, mặt đỏ bừng bừng. Severus không dám chắc nhưng có vẻ Harry đang bị giằng xé. Cậu muốn nói hay làm một điều gì đó, nhưng rồi cuối cùng lại làm những việc không hề liên quan. Gần giống như thể đang sợ vậy....
Càng nghĩ nhiều và càng chứng kiến Harry suốt ngày đi đi lại lại, Severus càng quyết tâm thực hiện những điều ông cần phải làm.
Đêm hôm đó, một tuần trước khi học kỳ bắt đầu, Severus cùng Harry đi vào trong sảnh. Harry lại kiếm cớ khất lần cuộc trò chuyện giữa hai người rồi chúc ông ngủ ngon ngay lúc bảy giờ. Severus lên cầu thang vào phòng của mình, lấy ra một chai rượu mạnh, ngồi lật giở một cuốn sách một lúc, sau đó ra ban công tòa tháp đứng đến khi đồng hồ lâu đài điểm tám giờ.
Với chai rượu uống dở kẹp dưới cánh tay, ông nhẹ nhàng bước xuống cầu thang dẫn xuống tầng trệt, sau đó sải bước dọc theo hành lang tới phòng của Harry. Không do dự, ông đập mạnh vào cánh cửa nặng nề, đợi vài giây, rồi lại đập... và đập nữa. Khi ông chuẩn bị cú vô lê thứ tư thì cánh cửa mở tung. Harry trợn tròn mắt khi nhìn thấy người trước mặt.
"Gì thế? Có chuyện—"
Severus lôi cái chai ra. "Uống với ta, sau đó hai ta sẽ nói chuyện."
Harry cắn môi, cố gắng phản đối, "Tôi hơi mệt." Cậu giữ tay trên chốt cửa.
"Ta biết, nhưng dù thế thì đêm nay cậu cũng không thoát được đâu," Severus gượng gạo đáp.
Harry bắt đầu đầu lưỡng lự. "Ý ông là gì?" cậu hỏi, ánh mắt dường như muốn nhìn đi chỗ khác, nhưng đôi mắt của Severus đã ngăn cản điều đó.
Severus hơi nghiêng người về phía trước, thẳng thừng, "Ý là từ giờ cho đến sáng, ta sẽ làm tình với cậu. Có cần ta nói rõ hơn nữa không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry - SSHP] Đứng lên từ đổ vỡ
Fiksi Penggemar[SSHP] Đứng lên từ đổ vỡ - Tác giả: RaeWhit - Dịch: Snitch yêu Vạc Team - Nơi đăng: duy nhất tại W.att-pad - Thể loại: Fanfic - Nam x Nam, SSHP, có ngọt có ngược, có H, HE - Tình trạng: Hoàn (17 chương) - Giới thiệu: Sau chiến tranh, hai người gặp l...