Cái chết đột ngột của chủ tịch TM như mất đi cái cột chống nhà duy nhất của tập đoàn nhất nhì VN này. Hàng loạt đối tác lớn đồng loạt hủy bỏ hợp đồng. Cổ phiếu của TM cũng bị giảm mạnh, thấp nhất từ trước đến giờ. Những sự việc này hiện nay đang chiếm trọn toàn bộ trang nhất của mọi loại báo từ chính trị, kinh tế đến giải trí.
TM đang đứng trên nguy cơ có thể phải ngừng hoạt động bất cứ lúc nào. Cứ như một cơn gió nhẹ thôi qua là tập đoàn này sẽ sụp đổ. Vì nằm trong top đầu của các tập đoàn có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế nước nhà, sự việc trên của TM khiến cho VN điêu đứng không ít. Nhân cơ hội đó, các công ty, tập đoàn lớn nhỏ trong và ngoài nước cũng thay nhau tạo áp lực đến TM với mong muốn tóm gọn tập đoàn đang xuống dốc không phanh này.
Bà Hương vốn muốn đám tang của ông lặng lẽ được chút nào hay chút ấy. Vì cuộc đời của ông đã đủ sóng gió rồi. Nhưng người đến viếng quá đông, cộng thêm cả nhà báo, giới truyền thông cũng đến đưa tin khiến cho đám tang lại bất đắc dĩ trở nên ồn ào.
"Thành thật chia buồn cùng gia đình."
"Mong gia đình sẽ sớm vượt qua nỗi đau này."
Vân vân và vân vân.
Minh đã hoàn toàn có thể phân biệt dễ dàng đâu là giả dối và đâu là thật lòng. Những người đến viếng bên ngoài thì ra vẻ đau khổ vô cùng nhưng trong bụng chắc chắn không thể kiềm chế nổi niềm vui rồi. TM vốn là cái gai trong mắt nhiều người mà.
"Anh Minh."
Người đứng trước mặt anh là Phong. Đứng bên cạnh Phong là Nhi.
Tim anh chợt nhói một cái đau đớn.
"Nghe tin chủ tịch đã qua đời, em xin thật lòng chia buồn với anh. Mong cô chú cũng sẽ sớm vượt qua nỗi đau này."
Ồ, điển hình của giả dối đây này. Anh nhìn kiểu gì cũng không ra thành ý của Phong. Khẽ nói cám ơn rồi quay sang Nhi, lòng khao khát một niềm hy vọng nhỏ nhoi từ cô.
"Bác sĩ, à anh Minh.."
Cô lại gần và đưa hai tay khẽ ôm lấy anh.
"Em rất tiếc, hy vọng anh sẽ sớm vượt qua."
Anh ngạc nhiên một chút nhưng cũng nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường. Hóa ra trong lòng cô, anh cuối cùng cũng không phải là ai khác ngoài "bác sĩ" mà thôi.
Nhi buông anh ra và lùi lại bên cạnh Phong.
"Cám ơn em. Mà sao em lại ra viện sớm như vậy? Nếu a nhớ không nhầm thì 5 ngày nữa em mới được ra cơ mà?"
Nhi mỉm cười, định mở miệng trả lời thì Phong đã nhanh chóng nói:
"Cô ấy đòi ra sớm một chút. Đằng nào Nhi cũng rất khỏe mạnh rồi, bác sĩ cũng đã đồng ý."
Minh nhìn Phong một lúc kiểu "Cậu đã trở thành bảo mẫu của cô ấy từ bao giờ vậy?" rồi khẽ gật đầu. Đúng lúc đó thì có người đi tới, xen ngang:
"Cháu đây rồi Minh. Ồ, lại còn có cả tổng giám đốc Phong của KW sao? Rất hân hạnh."
Và cứ thế, Nhi bị đẩy ra ngoài cuộc. Giờ cô mới biết đám tang hoàn toàn có thể biết thành một cuộc meetting giữa những người có quyền thế. Như vậy thì chắc Phong còn lâu mới dứt ra được. Nghĩ vậy, Nhi đặt chân đi loanh quanh chờ Phong.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kí ức không trở về - Bym
Teen FictionBym: Cậu là bạn chí cốt từ nhỏ, hiểu đầy đủ từng sợi tóc trên đầu cô và còn là mối tình đầu của cô. Anh là người "thầy" lạ lùng, dạy cô cách yêu và cảm nhận mọi thứ bằng sự ấm áp, dịu dàng của mình. Giữa cậu v...