"Ngày xưa, có một gia đình vô cùng hạnh phúc với 2 đứa con trai. Việc làm ăn của gia đình ấy rất thuận lợi, từ lúc thành lập đến giờ chưa biết lỗ vốn là gì. Tất cả đều nhờ người ông vô cùng thông minh và sắc sảo đã thâu tóm toàn bộ thị trường làm ăn.
Nhưng, cùng thời điểm ấy cũng có một gia đình khác nổi lên. Cũng là nhờ người ông mà công ty bắt đầu ăn nên làm ra. Nhưng đến lúc đứa cháu đích tôn được 5 tuổi thì người ông đã mất trong một tai nạn ô tô. Tập đoàn A đó đã suýt sụp đổ.
Trong thời gian ấy, tập đoàn B kia thừa thắng xông lên nhưng chỉ sau 3 năm cũng bị vượt mặt bởi sự điều khiển vô cùng tinh vi của người con trai duy nhất của tập đoàn A. Mặc dù đã làm mọi cách, hợp tác với mọi công ty lớn nhỏ nhưng tập đoàn B vẫn không thể vượt lên trên được.
7 năm sau, tập đoàn đang đứng đầu ấy lại vấp phải một biến cố nữa, đó là cái chết của người vợ và sự ra đời của người con gái thứ hai.
Nhân cơ hội đó, tập đoàn B lại tiếp tục tiến lên. Chỉ sau 1 năm đã phát triển lên rất nhiều. Nhưng không ai có thể ngờ rằng sức chiến đấu của tập đoàn A, cụ thể là người con trai duy nhất ấy, lại có thể mạnh mẽ đến như vậy. Trải qua bao nhiêu năm ở đời, chứng kiến bao nhiêu công ty, tập đoàn thành lập rồi sụp đổ, mặc dù tập đoàn B của ông là một trong những tập đoàn hiến hoi có thể đứng vững lâu dài. Nhưng đây là lần đầu tiên ông thấy một tập đoàn khao khát sống và vươn lên như tập đoàn A ấy.
Nhưng chẳng ai lại muốn đối thủ của mình ăn nên làm ra như vậy, tập đoàn B vẫn tiếp tục kiếm mối làm ăn, nuôi ý định thâu tóm toàn bộ tập đoàn A. Cố gắng sau 8 năm ấy đã hoàn toàn sụp đổ vì sự xuất hiện của một tên nhóc con vô cùng xuất sắc trên chức tổng giám đốc. Và chỉ 2 năm sau đó, tập đoàn A phăm phăm tiến lên đứng đầu thị trường ĐNÁ và thứ 4 thế giới."
Đoạn cuối cùng của câu chuyện, giọng của ông trở nên gay gắt, mặt bắt đầu đỏ lên.
- Con hiểu những gì ông vừa nói chứ?
- Vâng, đó là TM và KW.
- Phải rồi. TM của chúng ta đã làm đủ mọi thứ. Hai lần gây khó khăn cho KW mà chúng vẫn không chịu gục ngã. Đúng là lì lợm!
Minh im lặng suy nghĩ. Hai lần gây khó khăn? Đó là 2 lần nào chứ?? ... Chẳng lẽ..
Anh đứng bật dậy, nói như hét:
- Gì ạ? Chẳng lẽ TM chúng ta.. ông... là người.. đã..??
Nhưng hoàn toàn đối lập với trạng thái của anh, ông chỉ bình tĩnh với nụ cười nửa miệng trên môi. Có lẽ bệnh tim đã khiến cho ông có thể đón nhận mọi thứ một cách thản nhiên.
- Chiến trường, Minh à. Muốn kinh doanh thì phải có cái đầu lạnh và tất nhiên.. phải hơi nhẫn tâm một chút.
Dường như anh không thể giữ được bình tĩnh nữa rồi. Chỉ vì thế thôi mà 2 mạng người biến mất khỏi trần gian sao? Thật không thể tin người làm việc này lại là ông nội của anh - người mà anh luôn ngưỡng mộ và kính trọng. Chỉ vì quyền và tiền.. có thể khiến con người ta trở nên đốc ác, nhẫn tâm đến thế sao? Giọng anh run run, mọi chuyện quá bất ngờ:
BẠN ĐANG ĐỌC
Kí ức không trở về - Bym
Novela JuvenilBym: Cậu là bạn chí cốt từ nhỏ, hiểu đầy đủ từng sợi tóc trên đầu cô và còn là mối tình đầu của cô. Anh là người "thầy" lạ lùng, dạy cô cách yêu và cảm nhận mọi thứ bằng sự ấm áp, dịu dàng của mình. Giữa cậu v...