REGIE'S POV:
"Ang tagal naman ata ni Xaria?" nagtatakang saad ni Athena.
"Maybe there's a lot of people using the toilet" sambit ni Rain.
"Imposible ang gumagamit lang ng cr dito sa second floor ay mga taong nasa vip room" sambit ni Athena
"Baka may nangyare na sakanya?" kabadong turan ko.
"Tch mali it's the other way around baka may binububog yun ngayon" natatawang saad ni Rain.
"So who wants to go check on her?" sambit ko.
"Ahh ang sakit ng paa ko and im kinda dizzy so im out" mabilis na sagot ni Athena.
"Im tired can't walk sorry" diretsyang saad ni Rain
Napailing na lang ako dahil sa mga sinabi nila guess im the one who would go.
"Fine stay here" sambit ko saka lumabas.
Sa cr ang paalam niya kaya dun ako nagtungo, habang papalapit ako sa hallway papunta sa cr ay may naririnig akong nagbabangayan.
Natigilan ako nang marinig ko ang boses ni Xaria, anong nangyayare?
Marahan akong lumapit at nakita kong may kasamang lalaki si Xaria nakayakap ito sa bewang ng lalaki at ganun din ang lalaki sa kanya.
Hindi ako kumibo at tahimik na pinapanood sila.
"You're asking me who am I? I'm his fiance how about you who are you?" saad ni Xaria na ikinalaki ng mata ko.
Huh? tama ba dinig ko fiance? As far as i know saming lahat Xaria's very allergic to relationships, now she's talking about engagement?
"No! no no! Stop this nonsense you're lying! Hindi to totoo! So you're telling me your gay?! And worse he's a stupid waiter! No! I won't buy this trick of yours" sagot ng babaeng sa hula ko kaaway ni Xaria.
Magtataka na sana ako kung bakit niya sinabing gay kaso nakita kong hindi pa pala hinuhubad ni Xaria ang suot niya.
Gustong gusto kong tumawa ng malakas pero minabuti kong pigilin.
Gusto kong mapanood ang mga susunod na mangyayare.Nagkasagutan pa ang babae at si Xaria habang ang lalaki naman ay walang imik.
Makikialam na sana ako ng biglang hilahin ni Xaria ang lalaki palapit sa kaniya at hinalikan niya ito.
Muntik pa akong mapasigaw dahil sa nakita ko.
Oh my gawd?! panaginip ba to? Oh my! Oh my!Bumalik lang ako sa realidad ng banggain ako ng babaeng kasagutan ni Xaria.
Napatingin ako sa direksyon ni Xaria at ng lalaking kasama niya.Parehas pa silang nakatingin sa isa't isa saka nagmadaling tinanggal ni Xaria ang kamay ng lalaki na nasa bewang niya.
May sinabi pa ang lalaki kay Xaria pero hindi ko na narinig.
"Kaya pala antagal mong bumalik, care to introduce me to your fiance?" singit ko.
Agad namula si Xaria nang makita ako, halos lumipad siya paalis maiwasan lang ako.
Susundan ko na sana si Xaria nang biglang magsalita ang lalaki.
"You know that person? How are you related to him?" sambit niya.
Humarap ako sakanya at nanlaki ang mga mata ko nang mapagtanto ko kung sino ang lalaking ito.
"Im the owner of this club Sir of course i know him" sambit ko.
YOU ARE READING
Mafia Lord's Fake Wife (Taglish)
RomanceA girl who accidentally became the contractual wife of a mafia lord. Will she ever regret her decision in accepting this contract or will they truly become a couple in the end?