𝙲𝙷𝙰𝙿𝚃𝙴𝚁 18 : 𝙱𝙴𝚃𝚁𝙰𝚈𝙴𝙳

3 1 0
                                    

DENVER'S POV:

"So you're phantom?" I stated as I tried to start a conversation with Xaria.

"Aalis na ako" sambit niya.

Bago pa niya mahawakan ang doorknob ay naunahan ko siya.

Agad kong isinara ang pinto and pinned her to the door.

I used my both hands para iharang sa magkabilang gilid niya.

"You can't just leave me when I'm still talking to you" sambit ko at saka pumantay sa kanya para magtama ang mga mata namin.

"A-Ano bang kailangan mo?!" naiilang na saad niya.

"Marry me" madiing saad ko.

"Ang kulit mo rin talaga no? Ayok----

"Really? That's your final answer? I heard that your little boyfriend is hated by Ninong Dmttri, You'll agree to marry me or i'll tell Ninong about your secret" sambit ko.

"Pano mo nalaman ang tungkol sa bagay na yan?!" galit na turan niya.

"I have my ways, Since you introduced yourself as my fiance to Alice marry me then" sambit ko.

"No! Kahit ano pang gawin mo sakin ngayon hindi ako papayag" pagmamatigas niya.

"Fine then i'll tell Ninong and Dad that you chose your boyfriend over me" sambit ko at inabot ang doorknob.

Pero mabilis niyang ibinalibag ang pinto, dahilan para makuha ang atensyon ng mga tao sa labas.

Tinted kasi ang wall na malapit sa pinto makikita mo ang nasa labas pero hindi kita ang nasa loob.

"Fuck you Denver Dawson! Pwede ba! Utang na loob marami na akong pinoproblema! Kalalabas ko lang ng hospital tapos ngayon iniipit mo ko! Anong klase kang tao?! Baka nakakalimutan mo yung kasunduan natin pagkatapos mo kong ipakilala sa tatay mo hindi ka na dapat nagpapakita pa sakin! Wala kang isang salita!" galit na turan niya at binangga ako.

Maya maya ay may kung anong tinignan siya sa phone niya.

Kita ko ang pagbabago sa ekspresyon ng mukha niya.

"Stop messing with me Mr. Dawson! Sige gawin mo ang sinasabi mo! At aaminin ko sa Dad mo na hindi naman talaga tayo nagddate!!" galit na turan niya at lumabas.

Damn it! She's so hardheaded! I tried blackmailing her but it didn't work as I expected.

Pinasundan ko si Xaria kay Kinn ng ilang araw dun ko nalaman na.

Nagawa niya pa akong takutin pabalik? The fuck!

My phone rang and I saw Kinn calling, I immediately answered his call.

"Sir lumabas na po si Ms. Xaria" sambit niya.

"Follow her, make sure she'll never caught  you" utos ko.

"Yes sir" sagot niya at ibinaba ang tawag.

"Oh hijo? Where's Xaria?" sulpot ni Ninong.

"Ninong her friend needs her help so she needs to go, i have something important to do too can you please tell Dad I already left?" I lied.

"Oh okay hijo ingat" Ninong replied.

I went straight to my car and headed home, Kailangan kong makausap si Galvin.

Mafia Lord's Fake Wife (Taglish)Where stories live. Discover now