DENVER'S POV:
Nagising akong nakayakap kay Xaria, Nagmamadali akong bumangon at dumiretsyo sa cr.
What am I thinking? Why did I hug her to fall asleep last night?
Agad akong naghilamos at dumiretsyo sa baba para makapagkape.
"Kamusta kagabi? Maganda ba ang performance mo?" sulpot ni Galvin mula sa likod ko.
"Fuck off!" pagsusungit ko.
"Woah calm down, Tinatanong ko lang naman kung maa---
"You know what's the answer to your question dumbass. Nothing happened last night we're not really in love with each keep that in mind" may diing saad ko habang hinahalo ang ginawa kong kape.
"Alright, Sorry" tipid na sagot niya at lumabas.
Alam naman nilang peke ang kasal namin bakit kailangan niya pang magtanong ng kung ano ano?
Paglabas ko sa garden ay naabutan ko si Dad at si Ninong na masayang nagk-kwentuhan.
"Good morning Dad, Ninong" bati ko saka umupo sa bakanteng upuan.
"Oh no hijo, You can call Papá from now on. Kasal na kayo ng anak ko remember?" nakangiting turan ni Ninong.
"Oh alright Papá" I reluctantly answered.
"How's your first night as an official husband and wife?" nakangiting turan ni Dad.
"It's kinda unusual but it's good" pagdadahilan ko.
"Good so here's the thing you remember what I told you? Kumpadre and I prepared for your honeymoon trip to Madrid, Spain" sambit ni Dad.
"Dad to tell you the truth, We don't need to have our honeymoon in Spain" panimula ko.
"What? What do you mean yo---
"Dad, Pá we already did our honeymoon last night in my room" pagsisinungaling ko.
"WHAT?!" sabay na saad ni Dad at ni Pá na kapwa gulat sa sinabi ko.
"Yes Dad, Pá so basically we can just go home and let my wife recover" saad ko.
"AHAHAHA hindi ka na nakapaghintay hijo? Hindi mo naman siguro masyadong pinagod ang anak ko hindi ba?" sambit ni Pá.
"Of course not Pá, I did my best not to tire her that much especially since she's injured" pagdadahilan ko.
"I told you Kumpadre my son is really a gentleman" proud na turan ni Dad at tinapik ng marahan ang likod ko.
"I see, Alright then we'll go home later para gumaling agad ang anak ko at tuluyan na kayong makagawa ng mga apo namin" natatawang turan ni Pá.
"Thank you for understanding Dad, Pá, I don't want to waste your effort, but what's more important to me is for my wife to get better as soon as possible" paumanhin ko.
"Walang problema Hijo, Mas mahalaga naman talaga ang kapakanan ni Xaria kaysa sa honeymoon sabi mo nga na-enjoy niyo naman ang honeymoon niyo kagabi" sambit ni Dad.
Tanging ngiti lang naisagot ko sa kanya bago ako humigop ng kape.
Thank goodness they believed me, Masasayang lang din naman ang pagpunta namin sa Spain kung sakali.
YOU ARE READING
Mafia Lord's Fake Wife (Taglish)
RomanceA girl who accidentally became the contractual wife of a mafia lord. Will she ever regret her decision in accepting this contract or will they truly become a couple in the end?