DENVER'S POV:
Agad kong dinala si Xaria sa hospital na pagmamay-ari naman.
Ilang minuto lang ay dumating na sila Dad kasama si Ninong at si Kinn.
"What did the doctor say?" Ninong asked.
"They're still treating her Ninong, Let's wait for the doctor to come out" I answered.
"Alright" kabadong turan niya.
Hindi siya mapakali at panay ang lakad nito.
Pabalik balik siya sa pinto ng emergency room.
"Kumpadre please sit down, Ako ang nahihilo sayo" sambit ni Dad.
"No kumpadre, I can't just sitdown knowing my daughter is in there" sagot ni Ninong.
"I understand kumpadre but please kalamahin mo ang loob mo, I'm sure she'll be fine" Dad assured him.
The doctor finally came out and Ninong ran straight to him.
"Doc, Ano po ang lagay ng anak ko?" kabadong turan ni Ninong.
"She's out of danger sir, She suffered from minor concussion, Thank God hindi malalim ang naging sugat, Walang naapektuhan sa loob mismo ng ulo niya, Natahi na namin ang sugat niya at ililipat na siya sa private room pwede niyo siyang puntahan pagkatapos nun" paliwanag ni Doc.
"Thank you Doc, Thank you" nakahingang maluwag na saad ni Ninong.
Ganyan na lang ang pag-aalala niya dahil hindi biro ang magkasugat sa ulo.
Pwedeng malagay sa alanganin ang buhay ng isang tao ng dahil lang sa isang sugat.
"This is all my fault kung hindi ko siya pinilit na umuwi sa impyernong lugar na iyon, Hindi sana mangyayare ito sa kanya" Ninong stated anxiously.
"No Ninong that's not true, you brought her there with good intention they're the one who caused this mess" pagsalungat ko.
"But still may parte parin ako sa nangyare, I swear to God oras na magkasalubong ulit kami ni Conrad i'll make him for everything" Ninong angrily said.
"Kumpadre Denver's right, Stop putting the blame on you, And about Conrad let Denver teach him a lesson he'll take care of everything" sambit ni Dad.
"Ah excuse mga sir, Nailipat na po ang pasyente sa private room niya pwede niyo na po siyang puntahan" sulpot ng Nurse.
"Thank you" Ninong answered immediately.
We all rushed to Xaria's private room, She's currently unconscious.
Gay ng nasabi ng doctor kanina may tahi na nga siya sa gilid ng noo niya.
Medyo mahaba rin ang tahi na nangangahulugang mahaba rin ang sugat nito.
Dad and I are shocked when Ninong suddenly started crying.
"I'm sorry anak, I'm sorry" Ninong said while crying.
Dad rubbed Ninong's back gently as we let him cry.
Hindi namin siya masisisi he is very hurt sa nangyare kay Xaria.
* * * * *
"Ninong I think you should go home first, Ako na ang bahala kay Xaria" I suggested.
"No hijo, I'll stay here you and your father can go home" pagtanggi niya.
"Come on kumpadre, Denver's right we need to take some rest too, Pwede naman tayong bumalik mamaya" Dad stated.
YOU ARE READING
Mafia Lord's Fake Wife (Taglish)
RomanceA girl who accidentally became the contractual wife of a mafia lord. Will she ever regret her decision in accepting this contract or will they truly become a couple in the end?