Strict 0.8(finale)

548 41 14
                                    

Y/n POV

We're now at the dining table eating our breakfast when suddenly I feel nauseous, agad agad ako tumayo at tumungo sa lababo agad naman ako nag susuka don at narinig ko din si alice na tumungo sa tabi ko.

"Baby it's okay just let it out" she whispered on my side as I clean my mouth and the sink.

She guide me to the coach as I cough and feel week, this past fews days I feel strange on my body. Bigla na lang ako magugutom or hahanap ng mga weird na foods na ayaw ko or hindi ko man lang natitikman. Pati yung pang amoy ko nagiging weird na din kase ang tapang na sakin ng mga pabango, madalas na din ako mag suka pero ang nakakabahala sakin is hindi pa ako dinadatnan...

"Y/n are you okay?" She said that bring me to the reality again.

"Uhh.. yeah." I said as I look at her.

"Are you sure? Do you want to go in hospital?? I can bring you there. I'm getting worried na kase ilang araw kana nagsusuka baka ano na nangyari sayo. Same naman tayo ng kinakain"

"No it's fine, mawawala din 'to. Sige na pumasok kana alam ko may event kapa pupuntahan"

"Are you sure?"

"Yes hon, Sige na pumasok kana"

She just look at me kaya I give her a sweet smile and give her a peck kiss on her lips before hugging her because I know she's really worried on me...

"I'll be fine love, don't worry about me" i whispered.

She just hug me back and kiss my head, I already knew what's happening to me but I need a proof na nagpapatunay kesa maniwala sa naiisip ko.

                              ****

I'm waiting patiently in the bed waiting for my test result, I take a pregnancy test para malaman ko kung totoo ba yung naiisip ko. Ilang araw ko na din naisip mag take ng pt kaso hindi ako makahanap ng tsempo lalo't na napaka clingy ni alice, she's always around always coming on my side hugging me kissing me and more hahahahah you guys already know what I'm talking about;)

Habang naghihintay ako ng resulta bigla ko naman na alala yung mga nakaraan, yung mga panahon na lagi ko pa kaaway si alice, nung kinasal kami at mga struggle namin sa buhay na agad napawi ng makita ko yung resulta..

POSITIVE!!!!!!!!

Alice suddenly jump while holding the pregnancy test. I laughed to see her jumping because of happiness while crying hahaha she's so cute. She look at me and give me a tight hug at ayun na nga umiyak na yung bata.

"Ano ba tahan na hahaha ako naman mag dadala ng bata na 'to"

"I'm just so happy, finally we're now having our first child." Then she suddenly carried me and we both spin around while we're laughing.

AFTER 9 MONTHS

"Saan ba kase Dito!?"

"Yung hinog! Ayun oh!"

"Mama! Y/n pag ako nahulog Dito!"

"Wala akong pake basta dapat makain ko yan mangga na yan!"

"Marami naman ganto sa palengke"

"No! Gusto ko yan mangga na yan!"

We're here at the farm but alice is on the top of the tree because I'm craving of mangga kaya I forced her to take the mangga I plant here sa bakuran. Kita kita ko kung pano siya manginig sa takot kase nasa tuktuk siya ng puno kaya pilay talaga ma aabutan niya kapag nahulog siya. Well it's her fault kung bakit siya nanjan, she give me this child I'm carrying it kaya she deserve that treatment para pati siya mahihirapan din. Hirap kaya mabuntis noh para akong may dalang pakwan araw araw.

Mayor Alice Guo one Shot(GXG)Where stories live. Discover now