Kabanata 10

69 7 0
                                    

"Black. We have new assignment"

Inusog niya ang folder na nasa lamesa papunta sa harap ko. Kinuha ko 'yon at binuksan.

"Arnel Gasa" basa ko sa pangalan at napakiling ang ulo ko sa pagtataka.  I don't know him. I mean, lahat ng matataas na tao sa mundo, kilala ko. Mahalaga na alam namin ang mga taong matataas ang posesyon, lalo na sa politika. At hindi ko pa naririnig ang pangalan niya.

"He's not from politics. He's not also involve in any illegal businesses."

"Then?"

"He's a criminal" he sighed.  "A rapist to be exact. Ilang kababaihan na ang nabiktima niya and some of them is minor."

"What?"

"Honestly, ayukong tanggapin ang mission na 'to... A lowly person like him, don't deserve to be killed from someone special like us. The payment also cheap."

Hindi ako nakapagsalita sa mga naririnig ko mula sa bibig niya. Kahit na hindi kilala at nabibilang lang siya sa mga taong nasa baba, he's still criminal. He killed people.

Pero ano nga ba magagawa ko? This organization is also illegal. Papatay sila para sa pera. Mas mataas ang bayad kapag nasa mataas na posesyon, mababa kapag isang normal na tao lang. Kaya mas gusto nila na galing sa matataas ang biktima nila.

Wala silang pinagkaiba sa mga taong pinapatay namin.

"I don't know why the organization accept this cheap request" Buntong-hiningang sabi niya.  "Anyway, I just give this to our new member"

"I will do it" sabi ko at napaangat naman siya ng tingin sa akin.

"What? Are you serious?"

"I will finish this tonight"

He sighed

"Bahala ka" Sabi niya.  "After that, bumalik ka dito. We have a big mission to do."

"A president?"

"Yes" sagot nito.  "So finish that already."

A president...

Again.

Taon-taon nalang nagpapalit ng presidente. Hayy!

Anyway. Agad na akong naghanda para sa bagong misyon ko.

"Isang softdrink po" Sabi ko doon sa nagbabantay ng tindahan.

"Bago ka lang dito? Ngayon lang kita nakita"

"May binibisita lang po"

"Isang kaha nga ng yosi" Sabi ng lalaking kakarating lang.

He's fat. He's ugly. He smell bad. He looks disgusting.

"Iha, ito na yung softdrink mo"

Kinuha ko yung softdrink doon sa ale at akmang magbabayad na ako nang biglang magsalita yung lalaki.

"Ako na ang magbabayad niyan, miss"

His smile is disgusting. That lust on his face is disgusting...

"Thank you" Sabi ko at naglakad na paalis doon. Habang naglalakad ako naramdaman kong sumunod sa 'kin yung lalaki.

Hayy!

Naglakad lang ako hanggang sa makarating ako sa pinakadulo ng barangay. Puro puno at matataas na damo ang nandito at malayo sa mga kabahayan. Maggagabi na rin kaya medyo madilim na sa lugar na 'to. Mabuti nalang at may street light dito kahit wala ng bahay na nakatayo dito.

"Miss, delekadong tumambay sa ganitong lugar" Sabi nong lalaki. Humarap ako sakaniya. Kahit na hindi ko masiyado makita ang mukha niya, alam kong nakangisi siya ngayon.

Reincarnated As A Demi-human Princess (Isekai Series 9)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon