Nagtuloy ang combat activity namin and I end up teaching some of my classmate. Isa sa mga kaklase kong lalaki ang tinuturuan ko ngayon.
"Attack me" Sabi ko.
Tumango lang siya at agad akong inatake while shouting. I blocked his attack and forcefully push him away, dahilan para matumba siya paupo sa lupa. Humakbang ako palapit sakaniya at inalok ang kamay ko sakaniya. Kinuha niya naman 'yon at hinila ko siya patayo.
"You don't need to shout while attacking your opponent. You are just wasting your energy."
"O-Okay"
Umatras ako palayo sakaniya.
"Again!"
"Okay!"
Umayos siya ng tayo.
"Breath and relax your body"
Ginawa naman niya ang sinabi ko. Bumwelo na siya at umatake ulit.
"Hold your sword tight and don't stop attacking."
Ginawa niya naman ang sinabi ko pero sa huli ay hindi na niya kinaya.
"Sorry, I really can't do it" nakayukong sabi niya. Humakbang ako palapit sakaniya at bahagyang pinalo ang braso niya.
"That's okay. Just continue doing that" Sabi ko at ngumiti sakaniya. "Here's some trick. Asked yourself, what you want to achieve? Why are you doing this? Why do you want to get strong?"
"Okay!! I'll remember that, master!"
Saglit akong nagulat sa sinabi niya at tumawa.
"Okay!! Let's start again!"
"Yes master!"
We continue doing that, and I'm impressed. Sa maikling oras, nakukuha na niya agad ang mga tinuro ko sakaniya. Though, it is still not perfect.
"You are doing good! Just put more force!" Sabi ko sa kalagitnaan ng laban namin.
"Okay!"
Inatake ko siya at naharang naman niya 'yon pero kulang ang lakas niya kaya tumilapon siya.
"Focus! Huwag kang papadala sa sinasabi ng kalaban mo--"
Hindi ko natuloy sasabihin ko nang bigla kong maramdamang may umaatake sa 'kin sa may likuran ko. Agad kong naharang 'yon. It's Akeya. Ngumisi siya sa akin.
"Can I join?"
I smirked
"Sure" Sabi ko at malakas siyang tinulak. Tumingin ako kay Alver na nakabuwelo na. Ngumisi ako at tinapon sa kung saan ang hawak kong wooden sword. "Com'on!"
Sabay silang mabilis na umatake sa akin. Bago pa tumama ang espada ni Akeya sa akin, nahawakan ko na ang palapulsuhan niya at nang makalapit si Alver sa akin agad akong humakbang paatras kaya hindi tumama ang espada sa akin. Malakas kong tinulak si Akeya kaya napaatras siya. They're facing me again. Tinuloy lang nila ang pag-atake sa akin, pero hindi parin nila ako natatamaan.
"Ang bagal niyo!" Sabi ko at sinipa si Alver sa tiyan dahilan para tumilapon siya, habang hawak ko si Akeya sa palapulsuhan niya at malakas siyang tinapon papunta kay Alver. Akmang tatayo na si Alver pero agad na tumama sakaniya si Akeya kaya pareho silang tumumba sa lupa.
"F*ck!" Sigaw ni Akeya.
"I should the one saying that" nahihirapang sabi ni Alver.
"It's imposeble!" Reklamo ni Akeya. "You are too strong, Zi"
"Of course! That's her ability" Sabi ni Alver.
"Huh? But I'm not using my ability"
"Huh?!!" Sabay na sabi nila.
BINABASA MO ANG
Reincarnated As A Demi-human Princess (Isekai Series 9)
De TodoBlaire Roxel, an assasin who got another chance to live again but in another world. A new world and a new new life.