9 : Mình Đột Nhiên Không Thích Nó Nữa

287 17 7
                                    

Yoko thu hết một màn này của Aya vào mắt, cô nhìn sang Faye thấy chị có hơi do dự trong lòng thoáng qua một tia mất mát, cô bèn nói:

- Tôi cũng chỉ đang xem nó thôi, tôi cũng chưa định mua nó, nếu cô Aya thích thì cứ mua thôi. Film chúng ta đi thôi.

Yoko dắt tay Film muốn đi liền bị cô ấy kéo lại.

- Ấy, Yo chẳng phải lúc nãy cậu đã rất thích nó sao? Nếu chị ta không mua được cho cậu thì để mình mua cho cậu.

Film vừa nói vừa liếc nhìn Faye.

- Không cần đâu, mình đột nhiên không thích nó nữa, Film sắp muộn tiết học buổi chiều rồi,chúng ta về thôi.

Yoko kéo Film đi ra khỏi cửa hàng. Faye thấy vậy liền đuổi theo gọi:

- Yo ! Yo...

Lúc này Aya đột nhiên ôm bụng:

- A, đau quá. Faye em đau quá.

Faye nghe vậy quay lại sửng sốt đỡ lấy Aya.

- Aya , em sao vậy?

- Em thấy đau bụng quá, chắc là do bệnh dạ dày tái phát thôi. Em không sao đâu, chị đừng lo cho em, mau đuổi theo cô ấy đi.

Aya cố tỏ vẻ nhịn đau hào phóng nói với Faye. Faye nhìn theo hướng Yoko đi rồi nói:

- Không được, để chị đưa em đến bệnh viện. Cô ấy đi cùng bạn rồi không có chuyện gì đâu.

Yoko đi ra ngoài cửa qua lớp kính cô có thể nhìn thấy Faye đang ôm lấy Aya bộ dáng rất thân mật, cô liền đau lòng một trận. Cô nhắm mắt lại không nhìn nữa rồi cùng Film quay về trường.

- Yo , cậu làm cái gì vậy hả? Không thấy con ả trà xanh đó định cướp chồng của cậu hay sao? Sao không bắt chị ta mua cho cậu chiếc vòng đó, lại để con ả đó được hời chứ.

Film thấy bạn thân chịu thiệt thì nổi cơn tam bành. Yoko biết Film lo lắng cho mình, cô cũng rất cảm động.

- Film, cậu không hiểu đâu, chuyện của mình có cơ hội mình sẽ kể cho cậu nghe, giờ chúng ta về trường đi, mình thấy hơi mệt một chút.

- Hừ, về cái gì mà về, chúng ta còn chưa ăn gì đâu đó, tức đến no luôn rồi.

- Thôi nào, chúng ta về quán gần trường rồi ăn cũng được. Mau lên xe thôi.

Yoko và Film lên xe, qua gương chiếu hậu cô có thể nhìn thấy Faye đỡ Aya lên xe rồi đi về hướng ngược lại, đôi mắt có chút cay, cô quay mặt nhìn ra cửa sổ, ánh mắt nhuốm màu ảm đạm. Hai chiếc xe ngược chiều nhau cứ thế đi càng ngày càng xa.

Film biết Yoko đang rất buồn, cô ấy cảm thấy giữa Yoko và Faye nhất định có chuyện gì đó không bình thường, cô ấy không nhịn được liền hỏi ra miệng:

- Yo,  cậu và Faye có chuyện gì sao? Hai người có phải đang giận nhau hay có hiểu lầm gì không?

Yoko không biết phải nói thế nào? Nói cho Film biết rằng chính cô cũng không rõ nguyên nhân ư? Faye từng nói sẽ nói rõ ràng với cô nhưng chị chưa từng cho cô câu trả lời. Cô cũng không muốn ngồi chờ mãi trong vô vọng như thế này. Chị là chồng của cô, cô không muốn chị không rõ ràng mập mờ với những cô gái khác. Có lẽ hai người nên ngồi lại thẳng thắn nói chuyện với nhau.

Nghĩ ngợi một hồi Yoko rút điện thoại ra nhắn tin cho Faye: "Buổi tối em ở nhà chờ chị ". Tin nhắn hiển thị đã gửi đi thành công. Sau đó Yoko lại quay sang nói với Film.

- Film, mình và chị ấy có một chút hiểu lầm, đợi mình nói chuyện rõ ràng với chị ấy mình sẽ nói cho cậu nghe. Cậu đừng lo lắng.

Film thở dài, cô hiểu tính cách của Yoko, nếu Yoko đã không muốn nói cô cũng không tiện hỏi nhiều, dù sao có những chuyện không phải lúc nào cũng có thể đem kể ra.

- Được rồi, Yoko , cậu có chuyện gì thì cứ tâm sự với mình nhé, mình sẽ chia sẻ với cậu, đừng để trong lòng, cũng đừng để bản thân chịu thiệt thòi. Cậu hãy nhớ mình luôn đứng về phía cậu.

Có những lời động viên của Film, Yoko cũng thấy phấn chấn trở lại, cô mỉm cười:

- Cảm ơn cậu, Film.

- Giữa hai chúng ta không cần nói cảm ơn đâu.

- Ưm nhưng mình vẫn muốn nói.

- Ây da, cậu đúng là cố chấp quá đi.

Hai người lái xe về trường, họ rẽ vào quán cơm ngay cổng trường ăn uống qua loa rồi trở lại lớp học.

Buổi chiều, sau khi tan học Yoko trước khi về nhà liền rẽ vào chợ, cô mua thức ăn về định bụng sẽ nấu cơm, cô không thích ăn hàng, bữa cơm gia đình vẫn là ấm cúng nhất. Cô biết Faye thích ăn canh cá chép nấu chua nên cô đã mua một con cá chép tươi ngon cùng vài nguyên liệu về nấu. Yoko lại mua thêm sườn để làm món sườn sốt cay, và một vài món ăn nữa.

Về đến nhà, Yoko lại tất bật vào bếp chuẩn bị nấu ăn. Cô đeo tạp dề vào bắt đầu làm thức ăn. Bận rộn một hồi cuối cùng cũng nấu xong một bàn thức ăn ngon.

[ FAYEYOKO ] TÌNH ĐẮNG CỦA ĐÔI TA !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ