Totohanan ng masama talaga ang kanyang pakiramdam at isa pa para makaiwas din sa binata.Hindi siya handang harapin ito.Sobrang nasaktan siya ng malamang magpapakasal na pala ito.
Sa malas nya bakit dito pa kung kailan nananahimik na siya.
Kanina pa kumakatok si Sandro pero wala atang balak na pagbuksan ng nasa loob.
Tama naman ang cottage number na ibinigay ni Gwen.
Isang katok pa at pinagbuksan din siya ng dalaga.Napansin nyang natigilan ito.
"Hey!are you ok?tanong ng binata dito bigla gumuhit sa mukha nya ang pag alala sa kaharap.
"No!please kung may kailangan ka kay Gwen ka na lang muna lumapit makakaalis ka na."pagsasarhan niya sana ito ng pinto ng maagap na pigilan nito.
Pumasok ang binata kahit hindi iniimbitahang pumasok sinundan ang dalaga sa kwarto nito.
"What are you doing?Umalis ka na nga!"matamlay na nahiga siya sa kama buti na lang wala si Raven sinundo ito ng isang kakilala niya sa resort na may anak din.
"We need to talk at marami tayong dapat pag usapan."lumapit siya sa dalaga.
Are you okay?Nagpa check up ka na ba?nag aalalang tanong nito.
"No!"
"Shit!kailangan mong magpacheck up sasamahan kita."nag aalalang wika nito.
"No need!masama lang ang pakiramdam ko.
Mag usap na lang tayo kung yan ang gusto mo pero pwede ba iwan mo muna ako."pakiusap niya.
"We can talk later okay pero mas importante unahin mo yang sarili mo baka kung mapano pa yang dinadala mo."ani Sandro sa dalaga.
Napanganga siya paano nito nalaman ang bagay na yon?Kung sa ibang pagkakataon baka kinilig pa siya sa pinapakita nitong concern.
"Paanong......"
Para namang nabasa nito ang kanyang naiisip.
"Plano mo na ba talagang hindi ipaalam sa kin yan?tiim ang bagang na ito na ang kumilos.
Inabot nito sa kanya ang damit na pamalit nya.
"Magbihis ka!sasamahan kita sa doctor mo sa ayaw mo at sa gusto ko."
"Pero Sandro hindi na kai---
No!putol nito sasabihin niya.Ito na ang nagpalit ng damit niya dahil nahihilo pa siya.
Wala siya magawa at walang lakas na pigilan ang binata.
Isa pa may karapatan itong magalit dahil concern ito sa dinadala nya.
Nakakatuwa pero at the same time nakakasama ng loob dahil sa dinadala nya lang pala concern.Oo nga naman pala baka nakakalimutan niya buntis din ang babaeng yon nagkataon lang na si Sandro ang ama ng dinadala niya.
Sinamahan siya nitong magpacheck up sa isang kilalang doctor.Ok naman ang dinadala niya masama lang talaga ang pakiramdam niya dahil sinumpong lang siya ng morning sickness niya ng walang pinipiling oras.
Pinahinto na siya ni Sandro sa trabaho niya ng malaman ang kalagayan niya.
"Ano bang pakialam mo?Nananahimik na ako dito kaya pwede ba bumalik ka sa inyo."Naiinis siya dahil nanahimik na siya ito at pakikialaman niya pati trabaho niya.
"Anong pakialam ko?Bakit sa tingin mo wala akong pakialam sayo lalo na dyan sa kalagayan mo?naiinis pero kailangan niyang habaan ang pasensiya sa dalaga.
"Ganun na lang ba galit mo sa kin ha?napabuntung-hininga ang binata.
"Bakit ha sa tingin mo matutuwa ako na malaman na nagkabalikan kayo ng babaeng yon?Sa tingin mo matutuwa ako dahil dalawa kami ngayon na binuntis mo?Matutuwa ba ako na siya yong pakakasalan mo at ako yong nasasakta ha!!galit na galit na pinaghahampas niya ito sa dibdib.
Natigilan ang binata sa mga pinagsasabi ng dalaga.Hinayaan niya lang ilabas ang sama ng loob nito sa kanya.
"ssh....sweetie thats enough baka makasama yan kay baby tama na!niyakap niya ang umiiyak na dalaga.
"Sweetie Im sorry can you please forgive me?
"I'll swear wala kaming ugnayan ni Hazel simula ng may mangyari sa tin.
Kung iniisip mong nakipagbalikan ako sa kanya nagkakamali ka at tsaka saan mo ba nakuha ang ideang nabuntis ko siya?."
Natigilan naman sa pag iyak si Verna sa narinig.
"What do you mean hindi mo siya nabuntis eh siya fiance mo bago pa may nangyari sa tin."
"Yes she's pregnant but Im not the father siyempre si Carl ang ama ng dinadala saan mo ba nakuha ang balitang yan?"
"I heared it nung bumalik ako para kunin yong mga pasalubong ko kay Raven.Naguusap kayo ni Hazel."
"eardropping huh! tapos hindi mo naman tinapos kaya iba ang pagkakarinig mo tssk...tapos nag alsa balutan ka dahil sa maling narinig mo haist.....dont do it again.
"Kung hindi kayo nagkabalikan bakit kayo ang laging magkasama noon ni Hazel?at hindi ba siya ang pakakasalan mo kaya ngpareserve ka dito sa resort?"
Natawa ang binata sa sinabi ni Verna na ikinainis ng dalaga.Pumiglas siya at lumayo sa binata.
"Hey!hinatak nito ang dalaga at kinandong sa kandungan.
"hmm...jealous?bulong nito sa taynga nya.
Pumiglas siya para makawala dito pero lalo lang namang hinigpitan nito ang pagkakayakap sa kanya.
"I miss you sweetie!wala ka namang dapat na ikaselos dahil ikaw ang babaeng pakakasalan ko.
"I'll swear hinanap kita at nalaman kung umalis ka.Im sorry kung hinayaan kita.
Magulo lang talaga ang isip ko noon at marami akong inaasikaso.Alam ko rin na narinig mo ko na kausap si Hazel sa phone.At totoong nagkita kami nag uusap lang kami about sa nangyari at inamin ko rin sa kanya na ikaw na ang mahal ko at hindi siya."
"Eh bakit parang baliwala lang ako sayo at nung nagresign ako ni hindi mo nga ako pinigilan.
"Binigyan lang kita ng panahon baka kasi hindi mo talaga ako mahal at obsession lang ang nararamdaman mo."he said and wink at her.
"Seriously pinayagan kita mag resign kasi ang pangit naman tingnan baka sabihin nila inaalila kita.I love you sweetie!God knows how much I love you."anito na nakatitig sa mukha ng dalaga.
Naiyak naman ang dalaga at yumakap dito.
"I love you too!
"Hey stop crying baka pati baby natin maging iyakin tulad mo."biro nito dahilan ng paghampas niya sa braso nito.
Hindi na nga siya pinayagan ni Sandro na magtrabaho pa.Nag aalala rin kasi ang binata sa dinadala niya.
Tuwang tuwa naman si Raven na makita ito.
Nagtatalon ito sa tuwa at masayang yumakap dito.
"
"Papa namiss po kita akala ko po hindi kayo susunod dito sa min ni mama eh."anang bata na nakayakap.
"hm....I miss you too baby pwede bang hindi ko kayo sundan ng mama mo?Hindi papayag si Daddy na hindi kayo makita lalo na ang mama mo.Mahal na mahal ko kayong dalawa come hete sweetie."hinila nito ang kamay ng dalaga at niyakap ito kasama si Raven.Naluluha na naman ang mata ni Verna sa mga narinig.Masaya siya dahil hindi lang siya ang mahal ng binata pati na rin si Raven.
Kinausap siya nito about Raven na hindi na ipapaalam ang totoo sa bata.Hahayaan nilang lumaki ito na silang dalawa ang kikilalaning magulang.
Masaya siya dahil dati hanggang pangarap niya lang ito pero ngayon ay aabot abot na niya ito at hindi na lang pangarap.
---ps.ung like po mgkaroon ng copy ng story ni sandro message niyo lng po ako....ipapasrlf pub ko lht ng story nila
BINABASA MO ANG
When Obsession comes to love
RomanceMaria Vernadeth Enero-at her age of 27 na nahumaling sa isang gwapong Brazilian male model na kung asarin ng mga kaibigan ay dinaig pa ang isang teenager. Sagad hanggang skeleton ang paghanga nya sa binata na ang masaklap ay engage na sa kasintahan...