𝐗𝐀𝐑𝐈𝐀'𝐒 𝐏𝐎𝐕:
Maaga akong nagising kaya nagpasya akong baguhin ang set up ng condo ko.
Nagpatugtog ako ng one direction songs at tinodo ko ang volume.Wala namang ibang nakatira dito sa 6th floor bukod sakin e.
"We're only getting older baby"
"And i've been thinking about it lately"
"Does it ever drive you crazy? Just how fast the night changes!"
Malakas na na pagsabay ko sa kanta habang nag aayos ng gamit.
Hindi naman sa pagmamayabang pero may talent naman ako sa pagkanta maski papano.
"Everything that you've ever dreamed off"
"Disappearing when you wake up"
"But there's nothing to be afraid of
Even when the night changes it will never baby it will never chang---Natigil ako sa pagkanta dahil sa pabagsak na pagbukas ng pinto at iniluwa nito si Denver kasama si Galvin.
Agad kong pinatay ang tugtog at taas kilay na tinignan sila.
"I didn't know you h𝐚𝐝 a beautiful voice too Xaria" nakangiting saad ni Galvin.
"Anong ginagawa niyo dito?!" inis na turan ko.
"We're here to pick you up" sambit ni Denver.
"At bakit hindi niyo man lang ako sinabihan na pupunta kayo rito? Tyaka uso kumatok!" inis na turan ko.
"Check your gaddamn phone and see how many times 𝐈 texted and called you but you never respond!" inis na sagot ni Denver.
Masama ang tingin kong dinampot ang phone ko.
At gaya ng sinabi niya halos sumabog ang notification sa phone ko.
"And will you please check yourself first before shouting!" sambit niya habang nahihirapang tignan ako.
Napatingin ako sa salamin, gulo-gulo ang buhok ko, At may muta pa sa magkabilang mata mo.
Agad akong tumakbo sa cr para maghilamos at ayusin ang buhok ko.
Pagbalik ko sa sala ay naabutan ko silang komportableng nakaupo sa sofa.
Hindi naman masyadong makapal ang mukha nila no?"Ano ngang ginagawa niyo dito?" pag uulit ko.
"I forgot to tell you, You'll meet my father later" sambit ni Denver.
"Ha? Eh bakit kailangan niyo pang pumunta rito?!" inis na turan ko.
"We'll go shopping you need to dress nicely before you meet my father" walang ganang saad ni Denver.
"Wow so anong akala mo sakin hindi marunong manamit?!" saad ko sabay irap sa kanya.
"I never said that, All I want is to make sure that before you meet my dad you're decent looking not a gangster found on street" saad niya habang naka cross arms.
Aba't! Ah ganun decent pala a ibibigay ko yang gusto mo!
"Fine pero sa isang kondisyon"
"What is it?" bored na saad niya.
"I'll call a friend" nakangiting saad ko.
"Fine do whatever you want just go get change so we can go shopping already" pagsang-ayon niya.
YOU ARE READING
Mafia Lord's Fake Wife (Taglish)
RomanceA girl who accidentally became the contractual wife of a mafia lord. Will she ever regret her decision in accepting this contract or will they truly become a couple in the end?