Một ngày dài trôi qua với nhiều suy nghĩ trong lòng, đối với Datou người vừa vực dậy sau mối tình dang dở. Nay lại có cảm xúc đặc biệt với cô bé mới quen. Có lẽ ngay cả bản thân Datou cũng không biết loại cảm xúc này là gì. Chỉ đơn giản là cho dù trước mặt anh có rất nhiều người nhưng Sasa luôn khác biệt nhất.
Sau một đêm dài khó ngủ kèm với tiếng ngáy to của tên Béo, Datou bước từng bước đến phòng tập, tay đang cầm chiếc bánh bao nhỏ. Bỗng cậu bắt gặp một bóng người đang ở trước của phòng tập.
Datou đừng lại đứng nhìn về phía bên đó, vì từ trước đến giờ cậu luôn là người đến sớm nhất, hôm nay lại thấy có người còn đến sớm hơn cả anh. Datou tiến tới , từng bước nhẹ nhàng như thăm dò xem đối phương là ai
Từ xa người bí ẩn đó quay người lại, không ai khác đó là Sasa. Không biết cô bé đến từ khi nào mà 2 má đã đỏ lên vì lạnh, đôi vai không ngừng run lên sau mỗi đợt gió lạnh thổi qua. Hai chiếc má to tròn đỏ ứng lên trong như chiếc bánh đậu nhỏ vừa mềm vừa mịn trong rất đáng yêu.
" Sao em không vào phòng tập mà lại đứng ở đây" Datou vội vã chạy lại phía sasa,Sasa nhìn về phía Datou , gương mặt hiện lên vẻ vui mừng, vừa vẫy tay ,nhanh miệng đáp lại "Chào Datou caca, em ngủ không quen nên quyết định đến sớm, nhưng bên trong không có ai, nên em ra đây đợi anh " giọng nói có chút run lên vì lạnh nhưng sasa vẫn luôn cười tươi nhìn về phía Datou, có lẽ cô bé đã đợi ở đây rất lâu nên giọng mới run lên như vậy.
Datou vội lấy khăn choàng từ cổ đưa cho Sasa " Ngốc thế! Em vào trong đi ở đây lạnh lắm", hai người cùng nhau bước vào phòng tập. vì quá sớm nên huấn luyện viên vẫn chưa tới, 2 người ngồi dưới hàng ghế chờ, không ai nói 1 lời nào. Cảm thấy không khí có chút im lặng. Datou vội đưa chiếc bánh bao nhỏ trong tay cho Sasa " em có đói không, ăn cái này đi"
Sasa khi nhìn thấy chiếc bánh ánh mắt liền sáng rỡ, quả thật trái chuối lúc sáng không đủ để làm cô no. Nhưng vì nghĩ chắc Datou caca cũng chưa ăn sáng nên cô từ chối " dạ không em no rồi ạ" cô đưa tay đẩy chiếc bánh về phía Datou
Anh nhìn Sasa một lúc rồi bật cười lớn, Sasa không hiểu hành động này của anh, nên đã nhìn anh với ánh mắt khó hiểu. Sau một tràng cười của mình Datou lại đưa chiếc bánh cho Sasa " em không đói, nhưng anh nghe tiếng bụng em biểu tình từ nãy đến giờ rồi' .Datou vừa dứt câu, Sasa giật mình cuối mặt xuống, tai cô bé đỏ lên gì xấu hổ.
Thôi thì đằng nào cũng đã như vậy, chi bằng ăn chiếc bánh đó ít ra bụng sẽ không thấy đói nữa. Sasa nghĩ thầm đưa tay rụt rè nhận lấy chiếc bánh từ tay Datou , cắn một miếng thật to " ngon thật" Sasa vừa ăn vừa nói trong rất ngon miệng
Từ đầu đến giờ, Datou vẫn không rời mắt khỏi Sasa. Anh cảm thấy cô bé này có chút thú vị và đáng yêu. Nhìn em ấy xấu hổ, ăn chiếc bánh bao trong rất dễ thương. 2 gò má tròn của cô bé trông rất mềm mại, trong như bánh đậu nhỏ, vừa tròn vừa trắng lại còn rất mềm, khiến cho bản thân anh muốn chạm vào. Trong vô thức anh đưa tay động nhẹ vào chiếc má nhỏ đó " Tiểu đậu bao"
Hành động bất ngờ từ Datou khiết cho Sasa giật mình nhìn về phía anh, cả 2 nhìn nhau cảm tưởng nhưng thời gian đang ngưng động lại. " bánh đậu nhỏ ??" Sasa nhìn một cách khó hiểu về phía Datou lập lại lời anh vừa nói. Datou vội thu tay lại lắp bắp " Nhìn em... như bánh đậu nhỏ vậy ..". Không khí đang trở nên ngượng ngùng, gương mặt cảm thấy rất nóng do dù thời tiết bên ngoại rất lạnh
Đang không biết nên làm gì tiếp theo thì huấn luyện viên và mọi người cũng đến phòng tập. Không khí trong phòng trở nên náo nhiệt, giúp 2 người thoát khỏi cảnh ngại ngùng lúc này. Thầy Lưu và Thầy Lý Chỉ đã đến.
Mục tiêu hiện tại của đội là đánh đôi nam nữ. Nên Datou và Sasa tập trung luyện tập để tạo được sự ăn ý của cả hai. Khoảng thời gian đầu có chút khó khăn, nhưng Sasa là cô bé rất thông minh. Lần một em có thể sai sót để mất bóng, nhưng lần 2 chắc chắn sẽ không lập lại. Datou khi luyện tập cùng cô bé cũng rất dễ chịu. Với tính cách có phần nóng nãy của anh, sẽ luôn phát cấu nếu mỗi lần sai lầm, nhưng lần này anh điều nhẫn nại. Phát bóng sai sẽ làm lại, suy cho cùng đây cũng là ngày đầu tập luyện cùng nhau nên không tránh khỏi sai sót.
Sau buổi tập lúc sáng, 2 thầy tỏ thái độ rất hài lòng , vì ngày đầu tiên có thể được như vậy thì đã là quá tốt. Cả hai còn nhiều thời gian tập luyện, cho đến cuộc thi sắp tới đạt được huy chương là chuyện không khó. Mọi người cùng nhau dọn dẹp ,lần lượt rời khỏi phòng tập để đến nhà ăn
Datou đang cất lại vợt của mình, anh nhìn sang phía Sasa thấy cô bé đang ngồi trầm ngâm ở đó ánh mắt nhìn vô định, cũng đúng vì hôm nay Cá không đến luyện tập. Chắc cô bé đang cảm thấy cô đơn. Không do dự, Datou nhanh chân đến gần Sasa " Đi ăn trưa với anh không?" anh nhìn cô bé với ánh mắt mong chờ, Hy vọng cô bé sẽ đồng ý.
Sasa nhìn Datou, cô không nghĩ anh sẽ rủ mình đi ăn. Đúng là trưa nay cô định sẽ đến phòng ăn muộn một chút, khi ấy sẽ rất ít người, bản thân cũng cảm thấy thoải mái một chút. Nhưng hiện tại Datou đã mở lời, đi cùng anh ấy sẽ tốt hơn là một mình. Nên Sasa liền đồng ý.
Đoạn đường đến phòng ăn không quá xa. Nhưng 2 người nói chuyện với nhau không ngừng. Datou luôn cố tìm chủ đề nói chuyện để Sasa cảm thấy thoải mái. Hai bóng người 1 cao 1 thấp cứ thế nói chuyện rôm rả cả đoạn đường.
Nhà ăn của đội thường rất đông, sau khi lấy đồ ăn xong 2 người ngồi vào một gốc vừa ăn vừa tiếp tục câu chuyện lúc nãy. " Datou ! sao đi không rủ anh em vậy" từ phía cửa nhà ăn nói vọng đến, đó là nhóm Mập và Thỏ ( cp với chị Cá) bước đến. Cảm thấy bọn họ đến sẽ nói những chuyện không tốt Datou liền cố ý né tránh.
Nhưng cũng không thể nào ngăn được cái miệng của tên Thỏ kia '' Đây là Sasa đúng không, nghe nói em đánh đôi với tên này à. Em cẩn thân nha, tên ông con này rất là khó chịu đó"Thỏ nói xong liền vỗ một cái mạnh vào lưng Datou cười khoái chí.
Sasa có chút ngạc nhiên nhưng cũng không kém cạnh nhanh miệng nói '' Không đâu caca của em rất tốt. em chưa thấy ai tốt như anh ấy cả''. Lời nói từ miệng của sasa khiến cho sắc mặt Datou có chút hãnh diện, liền lấy lại tinh thần đáp trả tên Thỏ kia '' Em ấy mới đến, cậu đừng có ăn nói linh tinh dọa sợ người ta ''.
Thỏ bị cặp đôi này đáp trả liền cảm thấy yếu thế đành rút lui '' Đúng, Caca của em tốt nhất, nếu hắn ăn hiếp em cứ nói bọn anh sẽ tính sổ hắn cho em'', nói rồi cậu ta cùng tên mập lấy đồ ăn còn không quên nói vọng lại với Datou '' Có người mới đừng quên anh em tốt nha cái tên kia''.
'' Em đừng để ý những lời tên kia nói, họ rất hay nói đùa" Datou nhìn Sasa với ánh mắt thăm dò, sợ rằng cô sẽ bị các tên kia dọa sợ. Nhưng xem ra không như anh nghĩ, sắc mặt Sasa rất tốt, có lẽ cô bé đã cảm thấy thoải mái hơn so với hôm qua.
'' Em cảm thấy các anh ấy rất vui tính, Nhưng vẫn cảm thấy Datou caca là tốt nhất" Sasa nhìn Datou với gương mặt ngây thơ. Nhất thời làm Datou không biết phải trả lời em ấy như nào, có thể cậu cảm thấy rung động từ lời nói đó, Nhưng thật may em ấy đã không còn ngại ngùng như lần trước nữa.
Sau bữa ăn trưa, Wechat của Sasa lại cập nhật một trạng thái mới:
'' Bữa trưa hôm nay rất ngon!" – Kèm theo tấm hình có bóng lưng của ai đó....!
By Nguyệ Hạ
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Đời Yêu Em
FanficTừ lúc gặp em, anh không nghĩ mình yêu em nhiều như thế này. Hận rằng không thể gặp em sớm hơn, hận rằng những lúc đó bản thân không đủ mạnh mẽ để giữ em lại bên mình. Nhưng sau cùng, với anh em vẫn luôn là duy nhất - Vương Sở Khâm Lưu ý: - Truyện...