Chương 7.

125 6 4
                                    


Sau mười lăm năm không thể tách rời, vào năm thứ mười sáu của cuộc đời, Vương Mạn Dục và Lâm Cao Viễn chia tách. Hai bên bắt đầu một cuộc chiến tranh lạnh trước nay chưa từng có.

Cô bắt đầu học tập chăm chỉ hơn và chăm chỉ hơn. Cô ấy đến nhóm học nhóm hàng tuần và hiếm khi ra ngoài vào các ngày nghỉ. Ngay cả những buổi tối tự học sau giờ trên lớp, cô ấy cũng là người về muộn nhất.

Cô không còn tâm sự những khó khăn của mình với Lâm Cao Viễn, không còn mong chờ tin tức từ Lâm Cao Viễn, không còn thức khuya chờ đến nửa đêm để là người đầu tiên gửi cho anh lời chúc mừng sinh nhật, và không còn đợi anh ở nhà ga trong những ngày nghỉ lễ, kỳ nghỉ... của anh ấy. Mạn Dục muốn loại bỏ Lâm Cao Viễn ra khỏi cuộc đời mình.

Buông bỏ thời gian chồng chéo của mười lăm năm trước đó, đương nhiên là rất đau đớn, nhưng Vương Mạn Dục đã cố gắng chịu đựng từng điều một. Cô ấy đã mất trái tim và cô ấy không thể đánh mất lòng kiêu hãnh của mình nữa. (Đau lòng bé Yu)

Cô kiên quyết chọn khoa học là một nhánh của công nghệ và khoa học vũ trụ. Cô vẫn đi chơi với chị Triệt, Hứa Anh Bân và những người khác, đồng thời thống trị lớp Olympic khoa học và toán học. Một số người trong số họ có thành tích tốt, mối quan hệ tốt và có danh tiếng tốt. Họ là báu vật trong mắt giáo viên và bạn cùng lớp.

Một khoảng thời gian sau, Vương Mạn Dục lại bắt đầu cười, vẻ mặt tươi sáng hoạt bát như trước. Trên thực tế, cô sớm phát hiện ra bức thư tình này là do Hứa Anh Bân viết, nhưng anh ta không hỏi lại và cô cũng không bao giờ trả lời. Cả hai đều biết điều đó nhưng vẫn im lặng, duy trì tình bạn.

Trước đây Lâm Cao Viễn đưa cô về nhà, bây giờ Hứa Anh Bân đi cùng cô về. Anh ta biết điều gì là phù hợp, hợp lý và chưa bao giờ ép buộc cô phải làm bất cứ điều gì.

Nỗi đau của Lâm Cao Viễn không kém gì cô. Anh hối hận vào đêm cãi nhau, lẽ ra anh không nên nói những lời cay nghiệt, lẽ ra anh không nên xé bức thư tình, anh chỉ cảm thấy có lỗi với cô và lo lắng cho cô. Thời gian trôi qua, anh cảm thấy mình vẫn có chút ghen tị, ghen tị với những chàng trai trẻ có thể bộc lộ bản thân một cách trực tiếp.

Kể từ ngày đó, Vương Mạn Dục phớt lờ anh. Anh bị sốc khi nhận ra rằng em gái anh đã trưởng thành từ lâu, cô ấy chỉ sẵn sàng đi theo anh và thao túng anh nên anh mới có thể quản lý và chăm sóc cô. Bây giờ tất cả những gì cô cần làm chỉ là làm bộ mặt lạnh lùng và thái độ thờ ơ thì anh sẽ không thể tiến gần cô một bước nữa.

Tại khoa khoa học và nghệ thuật, anh bí mật liên lạc với Triệt Tiểu Hi để tìm hiểu mong muốn của cô.

Khi cô học năm thứ hai trung học, anh đã nhiều lần đi qua để lấy danh sách lớp và chú ý đến từng bạn cùng lớp của cô, cố gắng tìm hiểu mối quan hệ xã hội của cô.

Khi đến sinh nhật cô, anh lặng lẽ cất quà sinh nhật và thiệp chúc mừng vào ngăn kéo trong phòng cô.

Cô giành được vị trí thứ nhất, và anh đã lao đến bảng tin của trường càng sớm càng tốt trong dịp nghỉ lễ để giúp cô chụp ảnh kỷ niệm mỗi chiến thắng của cô.

...

Nhưng vẫn còn nhiều việc dù có cố gắng đến đâu anh cũng không thể làm được.

Cô không còn đợi anh đưa cô về nhà nữa. Cô đã có một bạn nam tốt bụng cho riêng mình.

Cô không còn chơi đùa với anh nữa mà giở trò trêu đùa với bố mẹ và bạn bè nhiều hơn.

...

Những mối quan tâm trước đây không cần nỗ lực và thẳng thắn giờ đây chỉ có thể được thực hiện một cách thận trọng. Lâm Cao Viễn chưa bao giờ nghĩ rằng thất bại lớn nhất của anh ở trường đại học không phải là anh bị thương khi đua xe và phải nhập viện một tháng, cũng không phải là anh thất bại trong việc khởi nghiệp và mất số tiền tiết kiệm được mà là anh đã cãi nhau với Vương Mạn Dục rồi để mất cô ấy. Loại bực bội đó giống như bị ai đó dùng dao đâm vào tim mình, không chết chỉ trong một chiêu, nhưng nỗi đau sẽ kéo dài vô tận và không bao giờ lành.

Mỗi ngày trong Chiến tranh Lạnh đều dài. Thời gian sắp kết thúc năm cũ, năm mới lại sắp bắt đầu.

Lâm Cao Viễn trở về nhà sớm trong kỳ nghỉ đông này và đi lang thang quanh cửa dù cố tình hay vô ý. Thật không may, Vương Mạn Dục đã tham gia một cuộc thi vật lý trong kỳ nghỉ đông năm nay và cô ở lại lớp huấn luyện cho đến ngày 29 tết mới trở về nhà.

Vương Mạn Dục nhìn thấy Lâm Cao Viễn ngay từ cái nhìn đầu tiên khi cô bước vào nhà. Cũng như những năm trước, anh giúp bốn vị phụ huynh làm bánh bao, và khiến mọi người đều mỉm cười vui vẻ.

Ký ức về kỳ nghỉ đông năm ngoái chợt ùa về trong đầu cô, cô vẫn chưa thể bình tĩnh đối mặt với Lâm Cao Viễn, cô không có ý định chào hỏi nên bỏ qua, đang định lẻn vào phòng ngủ thì bị cô ngăn lại. mẹ.

"Dục Dục, tại sao con lại vô lễ như vậy, không chào hỏi anh trai mình?" Mọi người đều im lặng.

Mặc dù những người lớn trong nhà không hỏi về hoàn cảnh cụ thể của cuộc cãi vã giữa hai đứa trẻ, nhưng họ biết rõ mối quan hệ căng thẳng của hai người. Thấy đã gần một năm trôi qua, họ đành phải can thiệp. (Phụ huynh 100điểm)

Vương Mạn Dục bị hai chữ "anh trai" làm cứng đờ tại chỗ, cô bình tĩnh lại nửa phút, sau đó chậm rãi quay người lại, hét lên: "Anh trai", rồi ngẩng đầu nhìn Lâm Cao Viễn.

Anh ấy đã giảm cân, rất rõ ràng. Cổ áo len năm ngoái có vẻ hơi to, nước da không đẹp, lông mày nhăn nheo. Anh ấy trông hoàn toàn khác so với năm ngoái khi đó anh ấy đẹp trai và tự hào về bản thân. Anh có đang gặp khó khăn không? Cô không thể chỉ ra cảm giác trong lòng mình bây giờ, có chút hài lòng hả hê khi được trả thù, nhưng nó cũng xen lẫn một số lo lắng không thể giải thích được.

Lâm Cao Viễn đã lo lắng kể từ khi cô bước vào. Khi mẹ Vương nói những lời đó, anh thậm chí còn cảm thấy mồ hôi lạnh bắt đầu chảy ra trên trán. Anh không nhận ra rằng đôi tay buông thõng ở hai bên người mình đang khẽ run lên.

Anh sợ, sợ cô không hợp tác vào lúc này. May mắn thay, cô vẫn tôn trọng anh. May mắn thay, cô vẫn nhìn anh một cách nghiêm túc.

"Tiểu Dục đã được nghỉ."

"Ừm."

Sau một cuộc trò chuyện đơn giản, Vương Mạn Dục trở lại phòng, nhưng Lâm Cao Viễn cảm thấy như mình đã trút bỏ được gánh nặng của năm qua. Cho đến thời điểm này sau một thời khoảng gian dài, cuộc sống của anh mới có chút màu sắc.

Hóa ra anh không thể sống thiếu cô.

Vào đêm giao thừa, sau khi hai gia đình cùng nhau ăn tối, Lâm Cao Viễn đã đi lấy quà năm mới cho em gái mình, đó là một chiếc khóa an toàn trong suốt. Khi đưa nó cho Vương Mạn Dục anh đặc biệt sợ bị cô từ chối, nhưng may mắn là cô không làm vậy.

---Tiểu Dục, chúc mừng năm mới.

---Anh trai, anh cũng vậy.

Dù chỉ là một tin nhắn trên màn hình nhưng Lâm Cao Viễn đã bật khóc ngay lúc đó. Trong gần một năm, ngày nào anh cũng chờ đợi bản án của cô nhưng không có gì. Bởi vì Tiểu Dục của anh rất mềm yếu và lúc đó anh quá quá đáng nhưng cô vẫn không hoàn toàn từ bỏ anh.

Anh lấy bức thư tình năm đó ra, bức thư tình của người khác mà đêm đó anh đã xé thành từng mảnh nhưng lại dán lại từng mảnh và gửi cho cô một tin nhắn.

---Tiểu Dục, anh xin lỗi. Anh chưa đọc bức thư tình đó. Nó vẫn là bí mật độc quyền của em. Em vẫn muốn nó chứ?

Vương Mạn Dục không trả lời tin nhắn này, vì cô lại khóc lớn, vì niềm kiêu hãnh và lòng tự trọng mà cô đã kiên trì suốt một năm qua, cũng như vì trái tim vẫn bị Lâm Cao Viễn ảnh hưởng cho đến ngày nay.

Lâm Cao Viễn, tại sao anh lại tặng quà cho em, tại sao anh lại xin lỗi em, tại sao anh lại quan tâm đến tâm trạng của em và tại sao anh lại có một cuộc sống tồi tệ.

Cô không biết phải làm gì. Điều duy nhất cô biết là tình yêu của cô ngày càng mãnh liệt, từ kiềm chế đến nuông chiều, tất cả chỉ cần một câu "Anh xin lỗi" từ anh.

Lâm Cao Viễn không đợi được câu trả lời từ cô mà phát hiện trên bàn ăn ngày hôm sau cô không còn từ chối đồ ăn anh đưa cho cô nữa. Khóe miệng lặng lẽ nhếch lên của cô bé khiến ngày mới của anh bắt đầu với tâm trạng vui vẻ.

Không những vậy, anh còn phát hiện ra Vương Mạn Dục đã không còn gọi anh là anh trai nữa. Cô bắt đầu gọi anh bằng tên, và giọng nói trong trẻo của cô xuyên qua cơ thể và tâm trí của anh.

[Viên Mãn] - Bí mật?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ