Lần này là một cuộc chia tay thực sự.
Sau khi Vương Mạn Dục trở lại trường học, cô dốc sức chuẩn bị cho kỳ thi, nhưng ngoại trừ thời gian học tập, mỗi ngày cô đều mang vẻ mặt vô cảm.
Hóa ra người ta không thể khóc khi vô cùng đau buồn, họ chỉ cảm thấy bối rối mà thôi. Ngày hôm đó cô đã khóc suốt trước mặt Lâm Cao Viễn và trở lại trường như không có chuyện gì xảy ra. Triệt Tiểu Hi biết nội tình liền nhìn lắc đầu, nếu ôm cô mà khóc như lần đầu thì cô sẽ không còn lo lắng nữa.
Lâm Cao Viễn đã tốt nghiệp thành công và đang quyết định xem nên tiếp tục học với lời đề nghị từ nhóm nghiên cứu của thạc sĩ hay bắt đầu ngành công nghiệp truyền thông tự thân mà anh đã nhiều lần thất bại trong 4 năm, nhưng anh lại không hề biết. Một cảm giác sợ hãi và bất lực sâu sắc bao trùm lấy anh, Vương Mạn Dục dường như thực sự không còn muốn anh, không phải người yêu, hay thậm chí là anh trai anh.
Cô chuyển từ sinh viên bán trú nửa ngày sang ký túc xá toàn thời gian, cuối tuần Lâm Cao Viễn thậm chí không thể gặp cô ở nhà. Mối quan hệ thân thiết nhiều năm như vậy hóa ra là do cô chủ động xây dựng. Cao Viễn đã bị chặn trên WeChat, không một tin nhắn nào được trả lời, và không một cuộc điện thoại nào được trả lời. Anh không có cách nào biết được bất kỳ tin tức nào về cô ấy.
Anh đã vô số lần tập luyện để hứng bó hoa đầu tiên Mạn Dục tung lên vào kỳ thi tuyển sinh đại học và vào phòng thi, nhưng anh không có cơ hội đi theo xe buýt do trường sắp xếp để ra vào, và trong suốt thời gian đó. Vài bước lên xuống xe ngắn ngủi, cô không đưa ra bất kỳ chỉ dẫn nào, liếc nhìn nhóm người thân, bạn bè đang vây quanh kỳ thi tuyển sinh đại học. Anh đứng cách cô không xa, nhìn cô, thấy cô cuối cùng cũng kết thúc trận chiến cuối cùng, chờ đợi để nói lời chúc mừng cô đã bước vào thế giới người lớn.
Điều duy nhất có thể dùng để chuyển hướng sự chú ý đã kết thúc. Sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh đại học, Vương Mạn Dục ở trong chăn ngủ hai ngày, buổi sáng thức dậy khi mặt trời chiếu vào phòng ngủ, cô đột nhiên cảm thấy rằng cô hiện tại không có việc gì để làm. Theo kế hoạch ban đầu, cô và Lâm Cao Viễn sẽ cùng nhau đi du lịch sau khi tốt nghiệp.
Cảm ơn bạn bè đã đưa cô đến tham dự lễ hội hóa trang sau khi tốt nghiệp kiểu cũ, trước sự thúc giục của Triệt Tiểu Hi, Vương Mạn Dục chọn một chiếc váy hai dây màu xanh hiếm khi mặc, trang điểm và vội vã rời đi.
Lâm Cao Viễn đang nép mình trong nhà, anh có thể mơ hồ nghe thấy cuộc trò chuyện của các cô gái qua cửa sổ cố tình mở ra. Cô ấy có vẻ đang có tâm trạng vui vẻ, cười khúc khích với Triệt Tiểu Hi, mặc một chiếc váy xinh đẹp để lộ đôi vai trắng nõn dưới ánh nắng. Mạn Dục đã thực sự trưởng thành.
Anh bồn chồn cả ngày. Mười giờ tối, ngoài cửa cuối cùng cũng có động tĩnh, anh tưởng là một bạn nữ đang chơi với Mạn Dục, không ngờ lại là một bạn nam cùng lớp đưa cô về.
Ở tầng dưới, hai người đứng đối diện nhau.
"Nói đi."
"Mạn Dục, thực ra...chỉ là...tôi hơi..."
"Cậu thích mình sao?" Vương Mạn Dục phát hiện, chỉ cần đối phương không phải Lâm Cao Viễn, cho dù hỏi vấn đề như vậy, cô cũng sẽ cảm thấy bình tĩnh.
"Tôi... tôi... vâng, tôi thích em, em có thể làm bạn gái của anh được không?" Người đối diện căng thẳng, không nói rõ ràng được.
"Anh thích điều gì ở tôi?"
"Bạn xinh đẹp, học giỏi và nhân cách tốt..."
"Nhưng tôi có người tôi thích." Chỉ là anh ấy có vẻ không thích tôi cho lắm.
"Không sao đâu. Nếu em muốn, anh có thể làm bất cứ điều gì em muốn."
Làm sao anh ấy có thể nói những lời như vậy? Yêu một người có khiêm tốn như vậy không? Đột nhiên, Mạn Dục muốn thử cảm giác trở thành người kiểm soát trong một mối quan hệ.
"Anh hứa với em." Vương Mạn Dục vừa nói xong, cô chợt nhớ tới cô và Lâm Cao Viễn, giữa bọn họ thậm chí còn không có lời tỏ tình hay thỏa thuận rõ ràng nào.
Đối phương có chút kinh ngạc, không giấu được nụ cười trên mặt. Bàn tay treo ở bên cạnh liên tục nắm chặt góc dưới quần áo của hắn, xấu hổ đến mức không dám ôm hay nắm tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Viên Mãn] - Bí mật?
FanfictionLin GaoYuan Wang ManYu Fanfic dựa trên trí tưởng tượng. Bản dịch phi thương mại, vui lòng không mang đi nơi khác. Không áp dụng trên người thật.