Lúc Lâm Cao Viễn chuẩn bị hôn cô lần thứ hai, Vương Mạn Dục đã giơ tay che miệng, nụ hôn rơi xuống mu bàn tay cô. Sau khi bị từ chối một nụ hôn. Lâm Cao Viễn không nói gì, chỉ nhìn người trước mặt bằng ánh mắt nóng bỏng mà anh luôn kiên nhẫn với cô.
"Em không muốn hôn nữa."
"Có chuyện gì vậy?"
"Ngay bây giờ...bây giờ...bây giờ."
"Hửm."
"Lâm Cao Viễn, sao anh lại hôn em?" Giọng nói của cô rất quyến rũ, giọng điệu cũng rất ôn hòa.
Thì ra đây là tính toán của cô, Lâm Cao Viễn nhịn cười.
"Anh... anh là..." Nếu nói anh là anh trai em thì quá khốn nạn, nhưng Cao Viễn hiện tại thực sự không có thân phận nào khác.
"Vậy Tiểu Dục có sẵn lòng làm bạn gái của anh trai không?"
Vương Mạn Dục im lặng, nước mắt lại rơi xuống. Anh đưa tay chạm vào cô, thì thầm với cô:"Có làm hay không không quan trọng, nếu không muốn hôn thì đừng hôn."
"Em thích anh nhưng em cảm thấy hơi buồn nếu đồng ý nhanh như vậy".
"Vậy thì anh trai sẽ theo đuổi em, khi em không buồn thì đồng ý cũng không muộn."
"Vẫn còn chút sợ hãi." "Chúng ta có thể yêu nhau được không, anh trai."
Cô gái không phải lúc nào cũng dũng cảm như vậy. Cô ấy không có kinh nghiệm trong tình yêu. Cô ấy đã yêu người anh trai cùng cô lớn lên. Cô ấy sẵn sàng cống hiến tình yêu và sự trung thực của mình, nhưng cô ấy không biết làm thế nào để có thể thoát khỏi mối quan hệ ban đầu.
Lần này đến lượt Lâm Cao Viễn im lặng. Anh đã vào đại học, gặp đủ loại con gái và có thể phân biệt rõ ràng thế nào là tình yêu nam nữ. Nhưng cô ấy thì khác. Cô ấy vẫn đang ở giai đoạn quan trọng của cuộc đời. Cô ấy vẫn chưa quen được nhiều người khác nhau từ khi còn nhỏ. Hay bây giờ có thích sự thích Lâm Cao Viễn, cô ấy có thể không biết.
Trong lúc nhất thời anh có chút hối hận, hối hận vì sự bốc đồng vừa rồi của mình.
Lâm Cao Viễn giơ tay chạm vào cái đầu hạt dẻ trước mặt. Người xưa thường nói người tóc mềm có trái tim mềm mại, và cô cũng vậy. Anh biết rằng cô chắc chắn sẽ nghe lời anh nếu anh dỗ dành cô và lừa dối cô dù sao thì cô cũng đã dựa dẫm vào anh từ khi còn nhỏ nhưng giờ anh không muốn phá hủy lòng tin này, anh cũng không sẵn lòng giải thích rõ rang mọi chuyện với cô. Sự khởi đầu tình yêu với Tiểu Dục của anh ấy tốt quá, dù ở với ai thì cũng phải có một mối tình đẹp.
"Nếu Tiểu Dục sợ thì bây giờ đừng yêu nữa. Anh vẫn là anh. Chúng ta đợi em lớn lên rồi tiếp tục nhé."
"Vậy... anh sẽ ở bên người khác chứ?"
"Không, anh hứa với em."
"Vậy...chúng ta vẫn hôn nhau được không..."
Lần đầu tiên, cô cảm thấy tim mình rộn ràng. Cô thích ở bên Lâm Cao Viễn.
"Tiểu Dục của chúng ta thực ra là một tiểu lưu manh." Lâm Cao Viễn vừa nói vừa hôn những giọt nước mắt trên mặt cô ấy.
Vương Mạn Dục cúi đầu, cảm thấy khá xấu hổ.
"Vậy... vậy em đi đây." Vương Mạn Dục cảm thấy nhẹ nhõm sau khi nhận được sự đảm bảo. Cô luôn tin tưởng Lâm Cao Viễn.
"Tiếp tục đi."
Vương Mạn Dục và Lâm Cao Viễn đã ký một hiệp ước không tình yêu bất bình đẳng. Cái gọi là bất bình đẳng, Vương Mạn Dục có thể ôm hôn Lâm Cao Viễn mọi lúc, mọi nơi, còn Lâm Cao Viễn vẫn chăm sóc cô và đáp ứng những yêu cầu của cô như trước.
Sau một thời gian dài, Vương Mạn Dục có chút bối rối không biết họ có mối quan hệ như thế nào, nhưng cô luôn có thể kìm nén mọi chuyện trong đầu và không nói với Triệt Tiểu Hi cho đến khi cô học năm cuối cấp ở trường trung học.
"Cái gì! Em đã nói về nó!"
"Không nói chuyện." Vương Mạn Dục sửa lại nàng.
"Hai người còn chưa xác định rõ ràng, nhưng có thể hôn." Triệt Tiểu Hi vẻ mặt kinh ngạc.
"Ừm......"
"Em đã hôn bao nhiêu lần rồi?" Các cô gái luôn bàn tán về những chi tiết khi yêu đương.
Vương Mạn Dục bắt đầu nghĩ lại, lần đầu tiên cô gặp anh trong phòng làm việc, anh ôm cô lên bàn hôn cô sau khi cô xem phim, tiếp đó là chặn cô ở cầu thang và hôn cô. Lần thứ ba cô ở trong phòng khách vào cuối tuần. Anh đến để hôn lén khi cô đang chợp mắt trên ghế sofa.
Nhìn thấy ngón tay của Mạn Dục ngày càng gập xuống nhiều hơn, Triệt Tiểu Hi nắm lấy tay cô. "Dừng lại, dừng lại, dừng lại."
"Em không nghĩ nụ hôn này có hơi quá đáng sao?"
Không... Vương Mạn Dục thầm chửi bới vì vốn dĩ hai người ở hai nơi khác nhau, thực ra cũng chưa mấy lần thân thiết.
"Vậy bây giờ em muốn nói gì khi nói với chị?"
"Chúng em có quan hệ như thế nào?" Vương Mạn Dục trực tiếp hỏi.
"Mối quan hệ giữa anh em có thể hôn nhau sao?" Triệt Tiểu Hi đã vạch trần cô ấy.
Vương Mạn Dục nghẹn ngào một lát.
"Ai là người chủ động mỗi lần?" Triệt Tiểu Hi đi sâu vào tin đồn.
"Loại chuyện này ai có thể chủ động? Muốn hôn thì cứ hôn."
"Được rồi, Vương Mạn Dục, lúc đó em đã nói gì với chị? Em nói chuyện chị nắm tay nhỏ của anh chàng kia trong cả một tháng, nói chị đừng yêu sớm và học tập chăm chỉ. Bây giờ đến lượt em, sao em không nói như thế?"
"Bọn em còn chưa nói chuyện đó."
"Ừ, ừ, hai người chưa nói chuyện đó, bởi vì miệng của hai người đang dính vào nhau."
Vương Mạn Dục bị cô trêu chọc xấu hổ, giậm chân, đỏ mặt rời đi trước.
Sở dĩ hai người họ nói đến chuyện này là vì Vương Mạn Dục cảm thấy Lâm Cao Viễn vẫn coi cô như một đứa trẻ. Lúc đầu, cô thực sự sợ phải lòng anh, cô luôn cảm thấy mình không thể vượt qua rào cản trong lòng. Cô cũng cảm thấy việc chuyển từ anh trai thành bạn trai là điều cô khó chấp nhận. Bạn trai là gì? Bạn trai cô muốn ôm hôn cô nhưng chỉ nghĩ đến lúc đó thôi cũng khiến cô hoảng sợ.
Nhưng bây giờ mối quan hệ giữa hai người khiến cô có cảm giác như Lâm Cao Viễn đang cùng cô làm càn. Anh ấy sẽ không nói gì nếu Mạn Dục không muốn, và cô có thể hôn nếu cô ấy muốn, nhưng anh ấy sẽ không tiến một bước hoặc vượt quá quy tắc một chút nào. Cô thực sự cảm thấy hơi bị bỏ rơi.
Ngay cả chị Triệt cũng nói rằng họ là anh chị em, nhưng vì yêu cầu của cô mà mối quan hệ anh chị em này có sự quy kết.
Cuối tuần trước, cô biết Lâm Cao Viễn sắp về nên đã dậy sớm đón anh. Có vẻ như cô ấy vẫn đón anh như thường lệ. Trên thực tế, cô ấy đã bí mật dậy sớm và trang điểm trong một tiếng đồng hồ, cuối cùng cô ấy đã lau đi, chỉ để lại một thỏi son được cho là màu sắc trong lòng của mọi người đàn ông.
Cuối cùng, cô cảm thấy kẻ sát nhân này không giỏi giết người lắm, dù sao cũng sẽ không giết Lâm Cao Viễn. Cô vừa ôm anh vừa làm điệu bộ, anh chỉ chạm nhẹ vào môi cô và bắt đầu hỏi cô về bài tập về nhà. Cô tức giận đến mức đẩy anh ra rồi bỏ chạy.
"Lâm Cao Viễn, em không muốn ở bên anh nữa." Cô nhớ lại lời nói cuối cùng của mình.
Đúng như cô dự đoán, Lâm Cao Viễn cũng không hề tức giận. Anh vẫn đến kiểm tra mỗi sáng và tối, quan tâm tung tích của cô và mua quà cho cô. Vương Mạn Dục không ngờ có một ngày cô lại ghét sự chu đáo của anh đến vậy, giống như một cú đấm vào bông, khiến cô đau lòng không thể trút bỏ nỗi bất bình.
Cô bắt đầu làm khó anh. Cô ghét việc anh xem giờ, thoạt nhìn có vẻ vô nghĩa; ghét những món quà anh gửi, thoạt nhìn không phải phong cách của cô; ghét những nụ hôn thiếu tế nhị của anh... Để chọc giận anh, cô thậm chí còn nói dối, và anh ấy cũng vẫn bất động. Chào buổi sáng và chúc ngủ ngon trở thành "Tiểu Dục, Anh nhớ em mọi lúc mọi nơi" và đủ loại quà đều được gửi về nhà... Những gì anh làm khiến cô cảm thấy mình đang gây rắc rối một cách vô lý, và rằng anh chỉ đang bao dung cho cô.
Vương Mạn Dục cuối cùng không thể kiềm chế được, cô nói với Lâm Cao Viễn rằng cô sẽ hẹn hò với bạn cùng lớp của mình. Lâm Cao Viễn không trả lời tin nhắn này, không đặc biệt về nhà gặp cô, cũng không ôm cô hôn nồng nàn.
Họ bắt đầu cuộc chiến tranh lạnh thứ hai.
Vương Mạn Dục ôm Triệt Tiểu Hi và khóc lớn.
Triệt Tiểu Hi đau lòng ôm lấy cô: "Chị không nói ra, nhưng lòng chị đau quá."
Vương Mạn Dục càng khóc nhiều hơn sau khi nghe điều này, thà nói chuyện thẳng thắn ngay từ đầu còn hơn là bây giờ không còn dấu vết gì nữa, cô thà gặp lại Lâm Cao Viễn với tư cách là bạn gái cũ của anh chứ không chỉ với tư cách là em gái.
"Em đã nói với anh ấy là em muốn nói chuyện qua lại với ai?"
"Dư Tử Dương."
"Chỉ nhảy cùng nhau thôi à?"
"Ừm."
Dư Tử Dương có người mà anh ấy thích. Họ gặp nhau gần đây vì họ đang luyện tập điệu nhảy mở đầu của buổi lễ trưởng thành. Sau khi nói chuyện chân thành, họ đã trở thành anh em tốt giúp đỡ lẫn nhau. Dù sao, người anh ta thích cũng không thích anh ta. Bằng cách này, họ đã thành lập Liên minh những người thất tình.
Có lý do tại sao các trường trọng điểm có tỷ lệ tuyển sinh hạng nhất cao. Chơi là chơi, học là học. Lễ trưởng thành là lễ hội cuối cùng được phê duyệt trước kỳ thi tuyển sinh đại học. Mọi người đều được khuyến khích thả lỏng và thể hiện bản thân, dù là biểu diễn tài năng, đoán mò hay uống rượu, mọi thứ đều được phép trong ngày này. Tới hơn mười hai giờ, giống như cỗ xe bí ngô của công chúa Lọ Lem, mọi thứ đều phải bỏ lại phía sau và chạy nước rút cuối cùng trước khi kỳ thi tuyển sinh đại học bắt đầu.
Lễ trưởng thành được tổ chức tại khán phòng nhỏ của trường. Đêm đó, điệu nhảy khai mạc của Vương Mạn Dục và Dư Tử Dương đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt. Sức sống trẻ trung của các chàng trai, cô gái và trí tưởng tượng mơ hồ của nam nữ cùng khiêu vũ ở độ tuổi này đã trực tiếp đẩy bầu không khí lên cao trào. Tin đồn về mối quan hệ giữa hai người bất ngờ lan rộng.
Lâm Cao Viễn chỉ đứng bên ngoài khán phòng, chứng kiến tất cả những điều này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Viên Mãn] - Bí mật?
FanfictionLin GaoYuan Wang ManYu Fanfic dựa trên trí tưởng tượng. Bản dịch phi thương mại, vui lòng không mang đi nơi khác. Không áp dụng trên người thật.