Safe Haven: Part 41

187 24 2
                                    

Jema's POV

First time ko ata makaramdam ng kakapasok ko palang gusto ko na agad umuwe... after Ella left I had all the load so busy then talaga ako... I wanted not to go to work... and just stayed at home with Ella.

I keep on looking at the time and parang ang tagal ng oras.. ang bagal.. 9am palang so isang oras palang simula nung dumating ako.

Ella message me and ang harot! napapangiti nalang ako while reading her message

"uy jema... nakangiti ka mag isa at parang kilig na kilig ah may pa kagat labi kapa habang nag rereply jan sa ka text mo" Kyla said

"ay.. wala ang korny lang ng joke kasi kaya ako natatawa..." Sabi ko nalang kay Kyla

"so pag korny dapat.. naka kagat labi??" Jia said and they both smiled ni kyla ng makahulugan

"ewan ko sa inyo" at tinawanan nila ako

nag focus muna ako para matapos ko mga deadline mo today and my phone rang.

"love... lunch!" ella was on the other line

"ay.. oo nga pala.... sige see you in a bit" at binaba ko na ang phone..

"so feeling ko ky... si see you in a bit yong korny jokes with the kagat labi" pang aasar ni Jia saken.

pigil lang ang tawa ako and I told them that I had a lunch out so di ako sasabay sa kanila. they said yes naman tapos nag kagat labi din.. at natawa lang ako.

I rushed home and excited to see my love again.

pag bukas ko... amoy ko na agad ang ulam... at lalo ako nagutom. Ella was in the couch watching tv then I slowly walked towards her then kissed her bigla sa check.

"eeehhhh..." gulat nya at hindi pala talaga nya ako naramdaman na pumasok.

"love naman e" sabi nya and I burst to laughter kasi nga itsura nya.

"nakow lab lab... hindi ka padin nagbabago.. duwag kapadin" I said my hands wrap around her neck and I was looking down to her while ella was still sitting and she was looking up to me.

"okay lang kung ikaw yong multo love.." Ngumuso si Ella and I kissed her.. medyo tumagal ang kissed and we just stopped after my stomach growl sa gutom.

Nagkwento lang ako about my morning and Ella is a great cook.

"so ikaw na mag work for us ha... housewife nalang ako love" Ella said

"okay lang lab basta pagdating ko may ganito" I said at nabusog talaga ako. Ella cleaned the table and I was in the bathroom brushing my teeth.

"love.. uwe ka maaga ha" Ella said and I nodded.. she was looking at the clock

"may inaantay kaba lab?" I said kasi she keep on looking at the clock

"wala naman... inisip ko lang kung... " lumapit sya saken and kissed me...

"lab... may pasok pa ako... hindi kaya ng time" I said..

"i miss you love..." Ella said na nakanguso pa na parang bata na pinagbawalan.

"I miss you too lab lab... later okay?? bawe ako later I said and I smiled at her.. she kissed me again before I went back to work.

I had the best thing in life.. family.. blessings.. work and now.. finally Ella.

Safe Haven  (Jella Jema and Ella)Where stories live. Discover now