Ella's POV
I woke up in a not familiar room. I was not sure where i am and someone was holding me. Jema was sitting beside me at hawak hawak ako. She was sleeping.
Tumulo na luha ko.. I cried a lot this past few weeks and hindi pa din sila naubos.
I looked at her... her face changed a lot... since we were kids and she grew more beautiful. I never thought that she fell for me... but i didnt realize as well that I fell for her too...I lose here multiple times and I can no longer take it if mawala ulet sya saken.
Naalimpungatan si Jema and She looked at me... I was staring at her.
"love..." dali dali syang tumayo at tatawag sana ng doctor. Hinawakan ko ang kamay nya.
"love... patawarin muna ako.. please.." I said and umiiyak padin ako.
"shhhh..... wag ka muna mag isip la.. wait tatawag lang ako ng doctor" and she went outside.
Si Jema nagbabantay saken sa gabi then si mom sa umaga. naghalo halo na ang fatigue.. dehydration... puyat.. walang kaen kaya hinimatay ako.. gusto ko na umuwe but mom insisted me to stay muna sa hospital until I recovered. Mom also knew about us ni Jema and she supported me naman sa choice ko.
Jema and I never talked about us muna.. ayaw nya pag usapan at magpagaling daw muna ako.
I really had so much regret and this is my last chance on her.
after a few days.. I was discharged and sent home.
umiyak nalng si mommy saken pagdating ng bahay...
"Pot... wag mo na ulitin yon ha... nagaalala kami sayo... alm mo naman na tayong dalawa nalang natira dito sa bahay" Mom said at naguilty naman ako
"Sorry Mom... hindi na mauulit... and if.. ayaw na talaga nya saken mom.. siguro tanggapin ko nalang... kahit masakit" I said and umiyak na naman ako
"oh.. bawal ka mastress nak sabi ng doctor" sabi nlng ni mama and hinatid nya na ako sa room ko.
nakatulugan ko na pala and bumabawe ng tulog ang katawan ko sa mga puyat ko other days.
"musta la?" Jema was in the table and naglalaptop.
ngumiti lang ako tumalikod na. Maya maya I felt her na yumakap sa ken sa likod at tumabi na nga sa kama.
I missed her so much. Her scent.. her warmth.. everything.
"pagaling ka la.." Jema said at niyakap pa ako ng mahigpit. o
YOU ARE READING
Safe Haven (Jella Jema and Ella)
FanfictionIt started since we were kids and growing up with her and having her around became a norm between us. She's my favorite person. I knew everything about her and Slowly how I looked at her changes as we grow older. Though our characters were different...