Jema's POV
Sabay na kami lumabas ng office but I didn't bother na mag asked kay Ella kasi alam ko naman na she don't want to talk about our personal sa office.
"San ka uuwe?" tanong ng biglang huminto na sasakyan sa harap ko na nagbaba ng bintana.
"huh?" palinga linga pa ako kung ako ang kausap
"Yes Ikaw Jema" She said
"Okay lang ako La.. nag booked na ako ng grab" I said to her and gave her a smile instead.
Bumaba sya din opened the door in the passenger's seat.
"Sakay na.. san kaba uuwe?" She said
"wait nagbook na ako ng grab e" sabi ko nalang sa kanya then she push the hazard button and we waited sa grab.
"You know what.. I am fine okay... tutulungan mo pa talaga akong mag antay ng grab" I said to her and she just standing beside me and waited as well.
"Dito na ang grab.. Thank you La" I was about na lapitan ang grab car pero nauna na sya.
kianusap nya ang driver then may inabot sya at umalis na ang sasakyan.
"Ano ginawa mo?" I asked her
"Yan.. wala na yong grab so.. sakay kana" she said and opened the door again for me
I don't have a choice but sumakay na sa sasakyan nya.
"San kita hahatid?" Ella seriously asked
"sa bahay lang" sabi ko nalang and I know ang layo ng bahay from office
walang may balak umimik sa amin ni Ella.
"hmmm.. si Mike bakit hindi kayo sabay?" Basag ko nalang sa katahimikan
"ahhh.. He's preparing at home coz he has a business trip tomorrow. I'll drop by later after kita mahatid.
"ohh.. dapat wag mo na ako ihatid ang layo ng bahay from here.." SAbi ko nalang at nakakahiya.. dadaan pa pala talga sya kina Mike pero ihahatid pa nya ako.
"Its okay... may ibaba lang din akong gamit nya na need bukas.. nakalimutan nya sa office kasi" Sabi nya
"Taga san ba si Mike.. if mas malapit sya here.. pwede natin daanan na sya muna and I can wait naman sa car mo kahit ilang oras payan" I said and she glance at me quick.
"okay.." she said and deretso padin sa pagddrive.
Calling Mike...
"Babe.. I am here na sa labas.. Yes.. I got it.. Jema's with me.. naughty"I heard Ella said and kausap na nya si Mike. Ang laki ng bahay nila Mikeparang mansion.
'Naughty' sabi ni Ella sa call.. shocks.. parang mali ang iniisip ko.. grrrr.
Lumabas muna si Ella and Mike in a few minutes nasa labas na din ng bahay nila.. nag usap lang sila saglit and I wasn't looking at them baka magkiss pa e awkward.
They both looked the car so binaba ko ang bintana and Mike wave at me.
"Sure kayong ayaw nyo na mag dinner here?" I heard Mike said
"Yep.. hahatid ko pa sya pauwe medyo malayo pa sa kanila" Ella said
After a few moment.. Mike held Ellas waist and Mike kissed Ella's check.. Napayuko nalang ako.
Bumulong si Mike then parang kiniliti naman to si Ella sa Kilig e. tumawa pa.
YOU ARE READING
Safe Haven (Jella Jema and Ella)
FanficIt started since we were kids and growing up with her and having her around became a norm between us. She's my favorite person. I knew everything about her and Slowly how I looked at her changes as we grow older. Though our characters were different...