𝑂𝑛𝑒 𝑚𝑜𝑛𝑡ℎ 𝑛𝑎 𝑛𝑢𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑛𝑔𝑦𝑎𝑦𝑎𝑟𝑒 𝑛𝑎 𝑦𝑢𝑛. 𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑘𝑜 𝑠𝑖𝑙𝑎 𝑛𝑎𝑘𝑖𝑘𝑖𝑡𝑎 𝑠𝑖𝑛𝑐𝑒 𝑚𝑎𝑙𝑎𝑘𝑖 𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑐ℎ𝑜𝑜𝑙 𝑛𝑎 𝑖𝑡𝑜. 𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑚𝑢𝑛𝑎 𝑎𝑘𝑜 𝑝𝑢𝑚𝑢𝑛𝑡𝑎 𝑠𝑎 𝑔𝑎𝑟𝑑𝑒𝑛 𝑏𝑎𝑘𝑎 𝑘𝑎𝑠𝑖 𝑎𝑛𝑑𝑢𝑛 𝑠𝑖𝑙𝑎.
𝑉𝑎𝑐𝑎𝑛𝑡 𝑛𝑎𝑚𝑖𝑛 𝑘𝑎𝑦𝑎 𝑛𝑎𝑔𝑝𝑎𝑠𝑦𝑎 𝑎𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑝𝑢𝑚𝑢𝑛𝑡𝑎 𝑠𝑎 𝑐𝑎𝑓𝑒𝑡𝑒𝑟𝑖𝑎 𝑝𝑎𝑟𝑎 𝑘𝑢𝑚𝑎𝑖𝑛. 𝑁𝑎𝑔𝑠ℎ𝑖𝑓𝑡 𝑛𝑔 𝑖𝑏𝑎 𝑐𝑜𝑢𝑟𝑠𝑒 𝑠𝑖 𝑎𝑙𝑖𝑐𝑒 𝑘𝑎𝑦𝑎 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑎 𝑘𝑎𝑚𝑖 𝑚𝑎𝑔𝑘𝑎𝑏𝑙𝑜𝑐𝑘𝑚𝑎𝑡𝑒. 𝑆𝑎𝑘𝑡𝑜 𝑘𝑢𝑛𝑡𝑖 𝑎𝑛𝑔 𝑡𝑎𝑜 𝑛𝑔𝑎𝑦𝑜𝑛 𝑑𝑖𝑡𝑜, 𝑎𝑦𝑜𝑘𝑜 𝑘𝑎𝑠𝑖 𝑘𝑎𝑝𝑎𝑔 𝑚𝑎𝑠𝑦𝑎𝑑𝑜𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑡𝑎𝑜, 𝑛𝑎ℎ𝑖ℎ𝑖𝑟𝑎𝑝𝑎𝑛 𝑎𝑘𝑜 ℎ𝑢𝑚𝑖𝑛𝑔𝑎.
𝐿𝑖𝑘𝑒 𝑝𝑎𝑟𝑎 𝑘𝑎𝑦𝑜𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑟𝑑𝑖𝑛𝑎𝑠 𝑛𝑎 𝑛𝑎𝑔𝑠𝑖𝑠𝑖𝑘𝑠𝑖𝑘𝑎𝑛 𝑠𝑎 𝑖𝑠𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑎𝑡𝑎. 𝐵𝑢𝑚𝑖𝑙𝑖 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑘𝑜 𝑛𝑔 𝑝𝑖𝑎𝑡𝑡𝑜𝑠 𝑎𝑡 𝑐𝑜𝑘𝑒 𝑚𝑖𝑠𝑚𝑜, 𝑜𝑛𝑒 𝑜𝑓 𝑚𝑦 𝑓𝑎𝑣𝑜𝑟𝑖𝑡𝑒 𝑓𝑜𝑜𝑑 𝑑𝑖𝑡𝑜 𝑠𝑎 𝑐𝑎𝑓𝑒𝑡𝑒𝑟𝑖𝑎. 𝑆𝑎 𝑚𝑎𝑦 𝑏𝑎𝑛𝑑𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑦 𝑒𝑙𝑒𝑐𝑡𝑟𝑖𝑐 𝑓𝑎𝑛 𝑎𝑘𝑜 𝑢𝑚𝑢𝑝𝑜.
𝐻𝑎𝑏𝑎𝑛𝑔 𝑖𝑛𝑢𝑢𝑛𝑡𝑖 𝑢𝑛𝑡𝑖 𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑘𝑖𝑛𝑎𝑘𝑎𝑖𝑛 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑝𝑖𝑎𝑡𝑡𝑜𝑠 𝑛𝑎𝑔 𝑏𝑎𝑠𝑎 𝑎𝑘𝑜 𝑛𝑢𝑛𝑔 𝑚𝑔𝑎 𝑛𝑜𝑡𝑒𝑠 𝑛𝑎𝑚𝑖𝑏 𝑏𝑎𝑘𝑎 𝑘𝑎𝑠𝑖 𝑏𝑖𝑔𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑔𝑝𝑎𝑞𝑢𝑖𝑧. 𝐷𝑎𝑖𝑔 𝑝𝑎 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑛𝑢𝑛 𝑦𝑢𝑏𝑔 𝑙𝑎𝑔𝑖𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑦 𝑏𝑢𝑤𝑎𝑛 𝑛𝑔 𝑑𝑎𝑙𝑎𝑤.
"𝑃𝑤𝑒𝑑𝑒 𝑏𝑎 𝑚𝑎𝑘𝑖𝑢𝑝𝑜 𝑑𝑖𝑡𝑜?"
𝑃𝑎𝑔 𝑎𝑛𝑔𝑎𝑡 𝑘𝑜 𝑛𝑔 𝑡𝑖𝑛𝑔𝑖𝑛 𝑠𝑖 ℎ𝑎𝑟𝑜𝑙𝑑 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑙𝑎.
"𝐴𝑛𝑔 𝑑𝑎𝑚𝑖 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛𝑔 𝑣𝑎𝑐𝑎𝑛𝑡 𝑛𝑎 𝑢𝑝𝑢𝑎𝑛 𝑑𝑖𝑡𝑜 𝑝𝑎 𝑡𝑎𝑙𝑎𝑔𝑎?" 𝑝𝑎𝑔𝑠𝑢𝑠𝑢𝑛𝑔𝑖𝑡 𝑘𝑜 𝑠𝑎 𝑘𝑎𝑛𝑦𝑎.
"𝑀𝑎𝑠 𝑔𝑢𝑠𝑡𝑜 𝑘𝑜 𝑘𝑎𝑠𝑖 𝑑𝑖𝑡𝑜 𝑢𝑚𝑢𝑝𝑜" 𝑠𝑎𝑔𝑜𝑡 𝑛𝑦𝑎 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛
𝑡𝑢𝑚𝑎𝑎𝑠 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑛𝑔 𝑘𝑖𝑙𝑎𝑦 𝑘𝑜. 𝐴𝑛𝑜 𝑏𝑎 𝑝𝑖𝑛𝑎𝑔𝑘𝑎𝑖𝑏𝑎 𝑛𝑢𝑛𝑔 𝑖𝑏𝑎𝑛𝑔 𝑢𝑝𝑢𝑎𝑛 𝑠𝑎 𝑝𝑤𝑒𝑠𝑡𝑜 𝑘𝑜? 𝑇𝑖𝑛𝑖𝑛𝑔𝑛𝑎𝑛 𝑘𝑜 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑦𝑎 𝑎𝑡 𝑑𝑖 𝑛𝑎 𝑛𝑎𝑔𝑠𝑎𝑙𝑖𝑡𝑎 𝑎𝑡 𝑝𝑖𝑛𝑎𝑔𝑝𝑎𝑡𝑢𝑙𝑜𝑦 𝑎𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑔𝑏𝑎𝑏𝑎𝑠𝑎.
"𝐻𝑖, 𝐻𝑜𝑛"
𝑅𝑖𝑛𝑖𝑔 𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑦 𝑛𝑎𝑔𝑠𝑎𝑙𝑖𝑡𝑎, ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑎 𝑎𝑘𝑜 𝑛𝑎𝑔 𝑎𝑛𝑔𝑎𝑡 𝑘𝑎𝑠𝑖 𝑏𝑎𝑘𝑎 𝑠𝑎 𝑘𝑎𝑏𝑖𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑡𝑎𝑏𝑙𝑒 𝑙𝑎𝑛𝑔.
𝐾𝑎𝑠𝑜 𝑚𝑎𝑦 𝑏𝑖𝑔𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑡𝑢𝑚𝑎𝑏𝑖 𝑠𝑎 𝑎𝑘𝑖𝑛, 𝑝𝑎𝑔𝑡𝑖𝑛𝑔𝑖𝑛 𝑘𝑜 𝑠𝑖 𝐴𝑠𝑡𝑜𝑟 𝑝𝑎𝑙𝑎, 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑠𝑖𝑛𝑎𝑏𝑖ℎ𝑎𝑛 𝑘𝑜 𝑛𝑎 𝑠𝑦𝑎 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑔𝑤𝑎𝑝𝑜. 𝐾𝑖𝑙𝑎𝑙𝑎 𝑘𝑜 𝑛𝑎 𝑠𝑦𝑎 𝑠𝑖𝑛𝑐𝑒 𝑠𝑖𝑙𝑎 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑢𝑠𝑎𝑝 𝑢𝑠𝑎𝑝𝑎𝑛 𝑑𝑖𝑡𝑜.
BINABASA MO ANG
Everett Salazar (Troupe of Taguan ng Anak Series #1)
Fiction généraleDahil sa maling akala nasira ang relasyong iningatan at pinaglaban. Dahil sa emosyon nakagawa ng isang maling desisyon na pinagsisihan.