Muốn em ru ngủ

128 24 5
                                    

Cũng đã 1 tuần trôi qua sau khi cậu rời phủ về lại làng Thôn Định, Chỉ mới 3h mấy sáng mà Huy Tuân đã tỉnh dậy. Vốn dĩ trước kia lúc ở phủ, cậu đã bị chứng mất ngủ, đêm nào cũng chằng chọc mãi mới nhắm mắt được 15 phút là đã giựt mình tỉnh dậy.

Hôm nay cũng không phải ngoại lệ, khi cậu Tuân vừa ra khỏi buồng ngủ, định xuống bếp lấy tí nước ấm uống lại nhìn thấy bóng dáng em nhỏ bận trên người bộ đồ vải tối màu*, mặt mày nhem nhuốc đang hì hục thổi vào đám củi lửa bên cạnh. Có lẽ mới sáng ra, mắt cậu cả có vấn đề nên dù nhìn em nhem nhuốc, vệt đen từ củi cháy dính tùm lum ở cái mặt bầu bĩnh ấy lại thấy hết sức dễ thương.

[*] có hình ảnh phía dưới cùng cho mọi người hình dung đỡ nha

Thấy cậu Tuân cứ nhìn chằm chằm mình, em nhỏ cũng thấy mặt hơi nong nóng, mở miệng hỏi

"Cậu ơi, cậu nhìn gì con vậy cậu, mặt con có dính gì không cậu"

"Có...nhiều lắm" nhiều sự dễ thương.

Nghe vậy em nhỏ vội vàng dơ tay quẹt quẹt xung quanh mặt, vì không thấy chính xác vết dơ nằm ở đâu nên em cứ quẹt đại, thành ra lại dây thêm bẩn, cậu Tuân là người chứng kiến hết từ đầu đến đuôi, từ lúc mặt em chỉ dính vài vệt giờ lại thành đen nhẻm hết cả mặt,

....Cậu cả từ từ chậm rãi tiến tới, ngồi xổm xuống trước mặt em nhỏ vẫn đang bôi bôi chét chét, đặt cả 2 bàn tay lên hai bên má em, dùng lực vừa đủ để cố định đầu em khỏi nhúc nhích, rồi lại dùng ngón tay cái của mình vừa phủi cho em.

Hơi ấm từ bàn tay cậu áp thẳng vào hai cái má bư của em, làm em nhỏ đỏ hết cả mặt, đến hai bên tai cũng dần chuyển sang màu đỏ hồng. Em chớp chớp mắt, cứ nhìn mãi hành động của cậu, nó cứ nhẹ nhàng mà dịu dàng làm sao...

"Tay em dính đen xì mà em còn bôi lên mặt sao?" Cậu Tuân vừa bôi vừa hỏi

Lúc này em nhỏ mới xoè tay mình ra nhìn thử, đúng thật là có 20 ngón thì dính đen hết 18 ngón rồi, còn mỗi hai ngón cái là sạch

//20 ngón là do ẻm đếm ngón chân nữa đó mn😂//

"Trời đất, con quên để ý mất, phiền cậu phải phủi giúp rồi ạ..." Mặt em vừa nói vừa cúi thấp xuống ngại ngùng, nhưng cậu lại cười tươi roi rói

"Có phải là do ngủ dậy sớm quá nên quáng gà có phải không, em đi vào ngủ thêm tí đi, cơm nước đằng nào cũng có dì Phụng lo rồi mà"

"D-dì Phụng....àa... dì Phụng lớn tuổi rồi, con không muốn dì phải dậy sớm, để dì ngủ một tí sẽ tốt hơn, với lại con còn là thanh niên trẻ tuổi, mấy công việc dậy sớm này không nhằm nhò gì đâu cậu.." Em nghe đến tên dì Phụng là đầu óc cứ sợ sệt vô thức. Đúng là việc dậy sớm nấu cơm nấu nước này là của dì Phụng, nhưng từ lâu trước khi cậu cả về, dì Phụng luôn than mình già yếu rồi đùn đẩy việc lớn cho Gạo, biết nó sẽ không từ chối, nên cứ thể mà thong thả ngủ đến tận 7h mới dậy để dọn mâm cho ông bà. Không những thế, cứ mỗi lần được ông bà khen nấu ăn ngon, dì Phụng không hề để tâm gì đến Gạo mà luôn miệng nhận hết mọi công lao về phía mình.

Hôm nay cũng như vậy, tài nấu ăn của em Gạo quả thật rất tốt, ông bà cứ ăn rồi khen ngon mãi, cá kho đậm đà, rau thì tươi lại còn ngon, cơm thì vừa chín tới, rất đúng ý ông bà và hai cậu.

[On2eus]Em đợi cậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ