Sau một loạt những biến cố xảy ra với gia đình của Gạo, chỉ vừa mới thoát khỏi bọn Lâm Đô một thời gian ngắn, lại phải tiếp nhận thêm việc dì nhỏ qua đời, anh nhỏ cũng vì vậy nên tinh thần lẫn sức khoẻ đều đi xuống trầm trọng. Vũ Hề bị cuốn vào vòng xoáy tiêu cực, hai chiếc má bư cũng tan biến theo mây khói rồiii~
Đợt này về lại Thôn Định, được đồng hành cùng hai cậu và cả anh nhỏ cũng đi chung nên Gạo vui dữ lắm. Những ngày tháng một mình làm việc ở Thôn Định, em nhỏ cũng cô đơn lắm chứ, cậu Tuân đâu phải lúc nào cũng ở nhà chơi với em đâu, cậu đi suốt ấy mà. Em nhỏ mấy lúc đó chỉ biết tủi thân tự ra ngoài hiên ngắm trời, có mây thì ngắm mây, có mưa thì ngắm mưa, em không biết kêu ca với ai hết cả.
Nhưng giờ đây, đã có anh nhỏ Mẫn Tích lên Thôn Định ở với em rồiii, nếu bị cậu Tuân bỏ rơi, em có thể chạy qua nhà cậu Hùng để chơi với anh nhỏ. Nghĩ đến thôi đã muốn đi chơi liền liền rồi!!Gạo muốn gặp anh nhỏoo quáa~~
Tự nằm than vãn với bản thân thì cũng chẳng được ích gì, hay là thực hành đi nhỉ? Một suy nghĩ bỗng chợt loé lên bên trong đầu em nhỏ, không để suy nghĩ đó bị ủ đông, em chạy thẳng ra ngoài phòng khách, nơi có cậu Tuân đang ngồi chễm chệ đọc sách một cách yên bình.
Cậu cả tay cầm cuốn sách dày cộm ngồi một chỗ yên tĩnh, những ngón tay lả lướt trên mặt sách. Cậu toát ra một vẻ đẹp rất chi là thư sinh, lại yên tĩnh đến lạ. Cậu cứ chầm chậm nghiền ngẫm những trang giấy trắng mực đen, hành động không hề vội vã, dường như cả thế giới đang ngưng động lại qua từng trang sách cậu đọc.
Nhưng yên bình không được lâu, rắc rối nhỏ của cậu tới rồi...
"CẬU ƠIIIII"
Không gian tĩnh lặng bỗng bị xé toạc bởi giọng nói ngọt như kẹo của ai đó. Cậu Tuân nghe giọng nói quen thuộc ấy bên tai, cơ thể như bị thúc đẩy để ngó nhìn xem em nhỏ ấy là ở hướng nào, ngó trái ngó phải, phát hiện cái cục bông di động nào đó đang từ phía nhà sau chạy lên, mặt hớt hải trông có vẻ nghiêm trọng lắm nhỉ.
Huy Tuân sau khi tìm được hình bóng của em, tay vội gác cuốn sách qua một bên, chân cũng bắt đầu xỏ dép, mở miệng ra thì câu đầu tiên là phải cảnh cáo em nhỏ trước đã
"Gạo chạy từ từ thôi, té bây giờ!"
Đùng-
Chỉ mới 1 giây trước, khi lời cảnh cáo của cậu vừa kết thúc thì đã có em nhỏ nào đó hớt hải chạy tới thì tự mình vấp chân mình để rồi cắm thẳng mặt xuống sàn nhà. Cậu Tuân không dám chậm giây nào, vội chạy đến đỡ em nhỏ dậy
"Ta mới nhắc xong là đã té rồi, Gạo có sao không? Lần sau đừng có chạy nữa nghe rõ chưa!!"
Em nhỏ té bầm dập hai khuỷu tay, cả đầu gối cũng bắt đầu rướm máu rồi. Mặt mày mếu máoo, em Gạo bắt đầu giở giọng mè nheo
"HUHUU Cậu!! em đau quáaa!!!"
"Thôi, Gạo ngoan nín nhé~ để ta đắp rồi sức thuốc cho!" - Nói rồi cậu Tuân hai tay bế bổng em nhỏ vào phòng, để em ngồi lên giường rồi mới chạy đi lấy thuốc lấy bông cho em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[On2eus]Em đợi cậu
Romansa"Cậu Tuân..." em gọi cậu "Sao thế, có chuyện gì cần nhờ ta hả?" "C-cậu có người thương chưa.." Cậu Tuân khẽ cười, bày ra vẻ bình thản nhưng tim thì đang nhảy lăm ba đa, "Có rồi, sao vậy?" Chu Vũ Hề hụt hẫng thật rồi, cậu đã có người trong lòng "D-dạ...