PABLO POVI was busy for the Recording ng mga backtracks na gagamitin namin para sa isang Guesting sa isa naming sponsor. When suddenly someone knocks on the door.
"Pau?!" nakita kong sumilip si Velle sa may pinto.
"Yes? M-May kailangan ka ba?"
"Ahm, can i talk to you?" sabi nito pero parang lam ko na king tungkol saan ang sasabihin niya.
"Teka, you mean kinausap kayong lahat ni Vester?" Hindi makapaniwalang sabi ni Velle. Ikinuwento ko kasi sa kaniya na kinausap kami ni Stell noong isang araw
"Haha! Oo, bukod kay Justin. OA kasi yun eh."
"Pareho lang naman sila." Patukoy nito kay Stell.Saglit kaming nagkatinginan at sabay pa kaming natawa.
"Pau, thank you ha."
"Para saan?"
"Thank you sa pag intindi mo sa sitwasyon namin ni Stell. Salamat kasi kahit na niloko ko kayo noon, hinayaan mo pa rin na maging parte ako ng grupo mo, para ituloy yung pangarap ng kapatid ko."
"And sorry sa mga pagsusungit ko sayo, siguro nga part yun ng personality ko, kaya sorry ulit. And sorry din sa ni react sayo ni Stell, pagpasensyahan no na."
"Alam mo Velle, sanay na ako kay Stell. At naiintindihan ko siya. And ako din sorry din sa pagsusungit ko."
"Sanay na din ako. Hahaha!".
Hindi ko alam pero pakiramdam ko after ng conversation naming ito ni Velle. Magiging kumportable na kami sa isa't isa yung tipong wala nang maiilang kasi nasabi at nalinaw na namin ang lahat.
"And i just wanted to clarify something, Velle. Ahm, i don't want you to get offended pero i think OA ang description ni Stell, about me having---"
"Feelings for me? Haha alam ko no!"
"H-Ha?!"
"Ikinuwento sa akin ni Justin." Halos matawa pa rin siya habang nakatingin sa akin.
"Ha? Anong---kahit kailan talaga madaldal yun!"
"Actually, tawang tawa nga ako eh, i mean seryoso? Hindi ka nakatulog at gumulo ng husto sayo yung CPR na yun? Haha! Kapag naalala ko, natatawa talaga ako sayo eh!"
"Eh kasi naman--"
"Iniisip mo na nagdikit ang labi niyo ni Stell? Haha! Ano naman, loveteam nga kayo eh diba? PabStell! Haha!" Natatawang sabi niya at kumakaway kaway pa! Ang lakas!
"N-Nakakailang kaya! S-Syempre sa harap lang ng fans yun! P-Parte lang yung ng Entertainment Tactics namin!"
"Haha! Okay eh bakit ka nag-eexplain? Haha!"
"Pero seriously alam mo, kapag naalala ko natatawa na lang din talaga ako eh.."
"Haha, Bano ka kasi eh, what if hindi ako yung nurse na napatapat sayo noh? What if lalaking nurse talaga yung nag CPR sayo nung time na yun tapos mas masculado pa siya kaysa sayo hahaha!"
"Hahaha!"
First time kong makaramdam ng ganito towards her, noon kasi naiilang at nahihiya ako sa kaniya, pero ngayon feeling ko kaya ko nang makipagbardagulan sa babaeng ito.
"Pero thank you ulit Paulo ha."
"Ilang beses ka bang magte-thank you? Okay lang yun."
KEN POV
"Ken.'' narinig ko si Velle na nasa likod ko. Nandito ako sa kitchen preparing some refreshing drinks.
''Uy, Velle. Bakit may kailangan ka ba?''
YOU ARE READING
The Substitute Star
FanfictionStellvester Ajero one of the member of International, well known Filipino group SB19. But there is one thing that people don't know about. She has an identical twin sister, Starvelle Ajero a registered nurse that has based in Japan. Stell decided t...