VELLE's POV
"Y-Yani?" Nakita ko si Yani na mag-isang umiinom dito sa VIP Room ng Exclusive Bar na tinext niya sa akin. Medyo late na ako nakapunta dahil sa tinapos pamin ang recording namin.
"Uy! Stell! Hahaha ikaw pala yan! Haha" "Dito upo ka.!"
"Teka, kanina ka pa ba rito?" Tanong ko sa kaniya habang nakatingin sa mga bote ng beer na nasa table at wala ng laman.
"haha.. medyo,hahaha! Ang tagal mo kasi eh! Haha" nahalata ko rin na medyo lasing na siya. Maya maya ay biglang nag vibrate ang cellphone ko at nakita kong nagmessage sa akin si Jah.
-------
'Eh kung ganun naman pala, bakit hindi niya sinamahan ang kapatid niya? Pasaway na bata!'
"Kanta tayo! Kanta ka,Stell!"
Sabi ni Yani at tsaka inabot saakin ang microphone."Ha? A-Ano naman ang kakantahin ko?" Tanong ko sa kaniya.
"ikaw bahala!! Kahit ano sige na!" Natatawang sabi niya sa akin. Kahit nakangiti si Yani hindi maitatago ang lungkot sa mga mata niya.
---------
Someday, you're gonna realize
One day, you'll see this through my eyes
By then, I won't even be there
I'll be happy somewhere
Even if I can't'Starvelle,Okay ka lang? Alam mong may pinagdadaanan yung tao tapos ito pa ang kinanta mo, dati ka bang adik?' tanong ko sa sarili ko. Napapailing na lang ako dahil late na bago ko pa ma realize iyon.
Cause someday, someone's gonna love me
The way I wanted you to need me
Someday, someone's gonna take your place
One day, I'll forget about you
You'll see, I won't even miss you
Someday, somedayI've been in Yani's shoes before. Kahit hindi niya pa ikinukwento sa akin, alam ko na bakit siya nagkakaganito. Base na rin sa ikinuwento sa akin ni Justin.
"H-Haha! Ang galing mo talaga Stell, kaya Bias kita eh, haha nakakaiyak naman yung kanta mo." Sabi niya habang pinupunasan ang luha niya.
"Kahit hindi mo sabihin, alam naming lahat na may problema ka, bakit hindi mo sabihin samin? Para mas gumaan yung pakiramdam mo." Sabi ko. Pilit siyang ngumingiti at napapailing.
Si Yani, siya ang totoong Kuya ng SB19. Dahil bukod sa mas matanda siya compared kay Josh. Siya rin ang tuwirang nag aasikaso hindi lang 1Z, kundi sa mga staff and especially sa Boys.
Hindi ko itatangi na there is something that made me admire Yani. Ang totoo, noon pa lang bukod sa boys aymadalas na siyang ikuwento sa akin ni Stell.
And now, Seeing him miserable while smiling in front of me really hits my heart. Nakikita ko kasi sa kaniya ang sarili ko. May mga pagkakataon na ayokong ipakita sa mga tao sa paligid ko na nasasaktan ako. Pilit kong pinasasaya ang sarili ko sa harap ng mga taong mahahalaga sa akin kahit pa ang totoo ay mabigat akong pinagdadaanan.
YOU ARE READING
The Substitute Star
FanfictionStellvester Ajero one of the member of International, well known Filipino group SB19. But there is one thing that people don't know about. She has an identical twin sister, Starvelle Ajero a registered nurse that has based in Japan. Stell decided t...