*Sa Canteen kasama ang mga friends ni Jho
🐱: kamusta naman ang asawa mo buntis?
🐥: ayun, nagpapahinga. sabi ko wag na muna sya pumasok. kasi nahihilo pa din
🐶: buti nalang talaga nadala agad sya clinic noh?
🦊: kaya nga e. nagulat kami lahat nung bigla nalang sya nawalan ng malay
🐼: ikaw ba naman maginom ng maginom. tapos walang tulog then magppractice.
🐨: mabuti nalang talaga nung time na un di pa intense ung practice. Di naman kasi nagsasabi si bayaw na masama na pakiramdam nya nun.
🐥: naawa nga ako kay Colet nun. kasi bago un sabi ko talaga kakausapin ko na sya nun and magsosorry na ko. tas bigla naman tumawag si Shee, kaya kinabahan talaga ako nun.
🐰: kahit kami, kinabahan din kasi ung mga tao sa gym nagsisigawanan na. cguro nabigla din sila nung nagcollapse si ate Colet.
🦊: nung first night ng away nyo, nakatulugan nalang din ni Col ung paginom ng alak. di naman din namin mapigilan ni Gwen. kasi samin nagaggalit tapos iyak pa ng iyak.
🐥: awwww. nagguilty tuloy ako. kung hindi lang ako naging oa sana hindi na nangyare yun sa kanya.
🐰: ang totoong may kasalanan e ung mga taong nagkakalat ng balita about ate Col and Alfea. yung mga taong naglilink sa kanila. sa kanila ako talaga naiinis.
🐶: mabuti nalang at ok na kayo ngayon. basta wag nalang mauulit. para happy lang kayo pareho.
🐥: yes ate aiah. i need to make bawi to her.
🦊: ibamg bawi yung naiisip ko. haha sorry.
🐱: hay nako Ate Aiah, pagbigyan mo na nga yang jowa mo. Nagiging green minded e. 😁😂
🐥: haha. baliw ka talaga Miks. 😁
🐼: Dinner date kaya? idate mo sya, tagal nyo di nagdate. i know a place.
🐥: nice idea sana ate maloi, kaya lang need p nya maggain muna ng energy. so iniisip ko ipagluluto ko nalang sya. i mean si Manang Melds magluluto, tutulong lang ako. 😂 Tas sa house nalang kami magdinner date. 🥰
🐰: yes, pwede un ate. alam mo naman si ate colet. masaya na un kahit saan pa basta kasama ka. ayiiiee. 🥰
🐥: kaya nga. ganun din naman ako sa kanya. 😍🥰
*habang naguusap usap ang mga magttropa ay biglang lumapit sa table nila si Alfea.
alfea: ah, excuse me. Hi Jho. 😊
🐥: ahhh. hello. *matipid na ngiti*
alfea: Jho, pwede ba kita makausap? kahit after nyo nalang maglunch. sa ground nalang tayo sa may shed?
🐥: ah, ok cge. sunod nalang ako sayo dun maya.
alfea: cge cge. thank you. 😊
---------
*After maglunch, pumunta na si Jho sa place kung saan aila magusap ni Alfea.
alfea: Jho? im here. *kumaway kaway para makita sya ni Jho*
🐥: hello. 😊 *umupo sa bench*
alfea: Jho, gusto ko lang magsorry, alam ko na nagkaaway pa kayo ni Col dahil sa mga fake news and paglilink sakin kay Col.
🐥: ah. We are ok now. But thank you Alfea for this. Nagreach out ka to say sorry.
alfea: Kasi alam ko naman na wala naman talaga na namamagitan samin ni Col. and i know din na mahal na mahal ka nya. Nakikita ko din kay Col na hindi ka nya kayang saktan kaya nagsosorry ako now dahil sa mga balibalitang kumalat.
YOU ARE READING
Love & Hate with you
RomanceCan the two different people be together in one roof and agree to a marriage?