Chapter 20: I'm stressed

33 0 0
                                    

Chapter 20:

“Alex, si Frances tsaka si Tim”

“Oh? Ano meron sa kanila?”

“Edi sila na, sinagot na ni Frances si Tim”

“WOW! Good thing, mabait naman si Tim eh”

A good thing to start the morning, you know why? Good news, si Frances, In a Relationship na with Tim.

“Ayaw mo lagyan ng strap yang slr mo? Baka mahulog yan, D90 pa naman” sabi ni Alex.

“Galit kasi ako sa strap eh” tapos inagaw niya yung slr, kinabit yung strap, tapos sinabit sakin, hinawakan niya yung balikat ko

“Wag ka na mainis, okay lang yan” habang hawak hawak niya yung kamay ko para di ko matanggal yung strap, after 5 minutes binitawan niya ako, at pumunta sa harapan ko.

“Ayoko talaga ng strap!”  nung sumigaw ako, hinalikan niya ako sa labi ko para matahimik ako.

Since kinukulit ako, di ko na tinanggal yung strap, natuto akong mag strap simula nung araw na yon.

POV ni Alex.

Yung bebe ko kasi, ayaw gumamit ng strap, medyo nakakaloko, kaya ikinabit ko yung strap ng slr niya, medyo nainis siya, wala akong magawa kaya hinalikan ko siya.

Uhh, nabalitaan ko din yung kay Tim and Frances, ang galing. Sabi ko na nga ba magiging sila din eh. Diba una pa lang, nung magkakasama kami sa park ang sweet kaya nila >:P

POV ni Christelle.

Oh my, di ko aakalain na magagamit ko na yung strap =) si bebe ko kasi! :”>

Balik sa real story:

Nagdrawing nanaman si Alex, edi siya na may stylus! Siya na din magaling, bebe ko naman eeeeh!

Nagdrawing siya ng isang babae na nakasuot ng red, nagdrawing din siya ng lalaki na nakakulay red din and nakapose na parang sasayaw, tapos may blue table sa gilid, nagsulat siya. “Birthday Bebe” yun ung birthday ko. ANG COOL \m/

I’d never felt this way before, yung laging may nagpapangiti sayo. Nakakatuwa lang talaga.

“Bebe ko!” tinawag ako ni Alex tapos pinapakita niya yung iPad niya na may drawing.

“WOW! Ang cute naman niyan!” tapos ngumiti ako, tapos pinalapit niya ako. Picture picture daw.

Mga ilang minute nag picture picture kami sa iPad niya.

Ang dami naming picture, di naman kami nag uupload! Oha! =))

Bigla kong naisipang itanong kay Frances kung nasan siya, Kaya tinext ko;

“Frances! Nasan ka?”

“Dito sa bahay ni Tim”

“Oh! Hahaha, wala lang. Kamusta naman pows?” ganyan kami, “Pows”

“Okay lang, tinuturuan niya ako sa Canon, sweet niya no?”

“WOW! Ang sweet!”

“Ano ginagawa niyo diyan ni Alex?”

“Eto nag p-picture picture sa iPad, tska sa SLR”

“Edi kayo na sweet! Anong date na nga pala ngayon?”

“Uhh, August 13”

“Aww! 13 pa nga -.-“

“Hahahaha! Kami nga 17 eh”

“Mas maganda kung 14, malas kaya 13!” sabi ni Frances.

“Haha, bat naman si Taylor Swift, okay lang sa kanya yung 13?”

Two girls in Albany, New YorkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon