Isa-isang nagsi alisan ang mga bisita ni Jade except kina Batchi, Sally at Bianca.
Natuwa naman ito kasi sa wakas makakapahinga na din siya at sa wakas may time na siya matawagan at makausap man lang si Althea.
Sinabi din ni Jade sa kanila na dito nalang daw sila matulog kasi hindi na safe sa daan and medyo nakainom na ang mga ito.
Nandito pa rin sila sa may garden kung saan ginanap ang party.
Akyat muna ako guys ha? Magbibihis lang ako. -Jade
Sure. Balik ka agad ha? -Sally
Cge. Wait lang. -Jade
Ingat. -Batchi
Wag mo kaming tulugan ha? Balik ka dito. -Bianca
Oo na nga sabi. Ang kulit. -Jade
At umalis na si Jade sa garden at papunta na siya sa kanyang kwarto.
May radar din naman ang mga ito kung bakit ginagawa ito ni Althea for Jade pero gusto pa rin nila marinig galing kay Althea ang pag amin nito.
Hinihintay lang nila ang tamang panahon. Makikinig at susuportahan din naman nila ang kanilang kaibigan.
May nakikita siya na may mga kandila na nakailaw sa bawat sulok ng bahay papunta sa kanyang kwarto.
Ano na namang paandar ito? Kausap ni Jade ang sarili.
Para itong amazing race pero may twist..
Walang tao na nagbibigay sa kanya nang clue at walang challenge siya na gagawin upang makakuha nang clue.
Ito yung most awaited surprise nila for Jade. Tandarandan..
Full force kasi nila ito ginawa at pinagpuyatan talaga nila ang whole concept nang surprise simula sa simbahan hanggang dito sa kanilang much awaited surprise.
Detail by detail talaga ang ginagawa nila dito upang matuloy at walang palpak na mangyayari para dito.
Kung mzgkaproblema sila sa weather meron din namang plan B na gagawin.
Habang palapit na palapit si Jade sa kanyang kwarto ay may nakita siyang isang kapirasong papel..
25 years of existence is already a blessing and knowing you is a plus.
Hopefully I can put a smile on your face after this...
Another surprise? Sounds exciting. -Jade
Pinagpatuloy ni Jade ang pagbabasa.
Since its your 25th birthday..
I got 25 Facts about you...
Interesting. Let see kung tama. :) -Jade
Na excite tuloy si Jade.
Dali-dali itong pumunta sa kanyang kwarto.
Meron siyang nakita na papel na hugis letter J A D E ♡ sa kanyang pinto. Parang isang palamuti sa labas nang kanyang pinto na nakasabit. Dali-dali niya itong kinuha at binasa.
Parang ganito:
J
A
D
E
at may hugis ♡ pa ito sa dulo.
J- I know your favorite color are Black, White, Beige and Grey.