Bahala na! Mas mahalaga ang maalagaan ko siya ngayon. Tama! Yun yung dapat ko unahin. - Jade
Pumunta kaagad ang squad sa condo ni Althea. May spare key sila kasi dito sila madalas mag tambay at parang sa kanila din naman ito. So libre sila labas pasok din dito.
As stated earlier ni Batchi nagdala siya ng food para sa kaibigan pero di niya sinabi na kasama ang squad.
Kinakabahan si Jade kasi di niya alam magiging reaksyon ni Althea pag nakita siya nito.
Pumasok siya sa kwarto ni Althea para tingnan kung may lagnat pa ba ito.
Naku! Taas nga ng lagnat niya.
Kumuha siya ng hand towel at water tapos nagsimula na niyang punasan si Althea.
Pinagising ko kay Batchi si Althea para kumain pero kunti lang talaga kinain niya kasi wala daw siya gana tapos sinabihan ko si Batchi pagkatapos niyang kumain pa inumin din ng gamot after.
After nun nakatulog si Althea.
Kaya lumabas na si Batchi.
Tepid Sponge Bath na ni Jade si Althea para naman bumababa ang lagnat niya.
Nilagyan niya ng towel sa ulo nito tapos pinunasan na ni Jade ang mukha ni Althea going sa neck.
Kaya mo yan Jade. Sinasabi niya sa isip niya.
Tapos pinunasan niya muna ang arms to hands ni Althea tapos sa kabila din.
Nakapajama si Althea kaya isa-isa niya tinatanggal ang mga butones nito.
N
apalunok siya.
Kaya mo yan Jade. Kaya mo yan. Whew!
Habang isa-isa niya tinatanggal nagsalita si Althea.
Wag po. Wag po. Si Jade lang ang mahal ko. Siya lang pwede gumawa niyan. Wag po. Please wag po. Mahal na mahal ko po si Jade. Di ko po magawang magtaksil sa kanya.
Napangiti naman si Jade sa mga narinig.
Kaya hinawakan ni Jade ang kamay ni Althea ako to Althea si Jade.
Di naman sumagot si Althea at nakatulog naman ito ulit. Di alam ni Jade kung binabangongot si Althea o ano pero at least at peace pa rin siya sa sinabi ni Althea na mahal pa rin siya nito.
Mahal na mahal din kita Althea. -Jade
Habang nakangiti at tinitingnan si Althea na tulog na tulog.
Kumuha muna si Jade ng ipagpalit ki Althea. Yung magiging komportable naman ito.
Agad siya bumalik.
Kaya pinagpatuloy ni Jade ang pag TSB (Tepid Sponge Bath) ki Althea.
Kaya mo to Jade. Whew!
Hinubad niya ang blouse ni Althea para malagyan ng towel ang mga armpit ni Althea.
Napalunok na naman siya...
Pero bago pa nya hinubad eh sinigurado naman niya na di niya makikita at nilagyan niya muna ng tuyong towel ang private part ni Althea. Yung dalawang bundok.
Whew! Bat ang init dito. Ako ba ang nilalagnat? - Jade
Pinunasan ni Jade ang shoulders, chest and tummy ni Althea.