Chapter 20 : Da Moves

520 10 0
                                    

Hindi pa rin ako maka get over sa mga nangyayare masyado naman atang mabilis , nag umpisa sa simpleng pag amin hanggang sa nauwi sa ligawan , wala na akong maitatago sa kanya dahil lahat na ata ng lihim ko alam nya , at wala ng dahilan para itago ko pa yun ..

Masaya ako sa mga nangyayare , masaya ako dahil kahit paano alam ko na may patutungahan ang lahat , may patutungahan ang nararamdaman ko sa kanya , alam ko hindi magiging madali pero wala akong sasayangin na mauwi na lang ang lahat sa wala , hanggang ngayun kinikilig pa din ako kasi naman eh aarte pa ba ako kung puso ko na mismo ang nagsasabi na ito na yung tamang panahon para sa ming dalawa and beside pareho naman kaming single kaya wala sisira sa ming dalawa ..

Nakauwi na sila Tita kasi naman mag papasukan na ulit akala ko noon magiging boring ang sembreak ko pero ang totoo ang saya saya ko kasi naman hindi ko inakala na makakasama ko si mokong at dahil sa sembreak na yan umamin lang naman sa kin si mokong .

Ang daming nangyare sa sembreak ko, ang inakala ko na magiging boring hindi pala , ang daming nangyare , hindi ko inakala na makakasama ko si mokong ng matagal , ni minsan hindi ko inisip na magiging ganito kaming dalawa , masaya ako kasi alam kong may dahilan na para ngumiti ako kung baga inspired ako ngayun blooming , walang dapat sumira ng araw ko dahil inspired ako kaya please lang wag nyu na kong pakialaman ..

Nasa kwarto ako kakagising ko lang kasi kasi naman masyado ata akong napuyat kagabi paano ba naman anung oras na kong pinatulog dahil sa kakaisip sa kanya kasi naman eh , mag kakapimples pa ata ako kaya hindi ko na alam talaga kung anung gagawin ko kasi hanggang ngayun kinikilig pa din ako ..

Tok tok

"Bukas yan " sabi ko

Bumukas yung pinto , si insan lang pala akala ko kung sino na , nakatingin sya sa kin ng malalim hindi ko alam kung bakit ??

"Hoy babae , may nag hahanap sayu " josh

"Huh ?? Sino naman ?? " sabi ko

Yung mukha nya halatang nag iisip tsss binibiru lang ata ako nito ..

"Ed ??? Ed --- ward ??? Tama Edward nga " Josh

"Okay , anu ??? Huh ??? Hindi nga seryuso ka ?? San naman ?? " sabi ko

"Mukha ba akong nag bibiru , hay naku lumabas ka na lang dyan at kanina pa yung Edward nag aantay sayu " josh

Hinila ko si Josh palapit sa kin kaya naman napaupo sya sa bed ko , hindi ko alam anu bang ginagawa ni mokong , bakit ba hindi man lang tumawag sa kin na pupunta hayss pinag papawisan ako ng hindi ko alam ..

"Insan sinong kasama nya ?? " sabi ko

"Ayun kinakausap ni mama , kaya lagot ka" josh

Tinakot pa ako eh , anu pang gagawin ko hindi ako makapag isip ng maayus please cooperate naman brain ko ..

"Anung reaksyun ni Tita ?? Galit ba sya ?? Anu ?? " sunod sunod na tanung ko

"Wag ka ngang OA dyan as usual mag tatanung lang yun ng kung anu anu , matanong kita insan , jowabels mo ba yun ?? " josh

"Nanliligaw pa lang insan , sya yung sinasabi ko sayu " sabi ko

"You mean sya si Mr. Epal ng buhay mo ?? Yung lalakeng lagi kang pinag titripan ?? Yun ba ?? " Josh

"Oo insan , sya nga " sabi ko

Tumayo sya at tumingin sa kin

"Tama pala yung kanta na The more you hate the more you love , infairness insan , gwapo ha " josh

"Ayun na nga eh , baka magalit sa kin si Tita , tyak na malalaman to ni mama na mayrun ng nanliligaw sa kin " sabi ko

"Anu ka ba insan , dalaga kana kaya I'm sure maiintindihan ka nun , kaya mabuti pa tumayo ka na dyan at nag aantay yung manliligaw mo " josh

My Freaking Girlfriend ( Complete )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon