Chapter 35 : Its Over

448 8 0
                                    

Masakit aminin na nasasaktan ako , niluko nya ako , pinaniwala na lahat ay totoo , hindi ko alam kung bakit nila ginawa yun sa kin , wala naman akong ginawang mali pero bakit pinag laruan nila ako , akala ko lahat ay totoo pero bakit ganun kunyare lang pala , yung lalaking mahal ko ang syang dahilan kung bakit ako nasasaktan ..

Hindi ko alam pero hindi pa ako handa na harapin sya at kausapin sa ngayun , hindi ako nag papakita sa kanya , iniiwasan ko sya sa lugar kung san kami pwedeng magkita , nasasaktan ako sa tuwing iniiwasan ko sya ,hindi ko alam pero hindi pa ko handa na marinig lahat ng sasabihin nya , hindi ko alam pero natatakot. Naguguluhan pa rin ako sa ngayun ..

Nag mamadali akong lumabas ng room dahil ayuko syang makausap , pero alam ko na nagtataka sya kung bakit iniiwasan ko sya .. Ilang araw na din na lagi ko syang iniiwasan .

"Isabel. Sandali "

Hindi ko sya nilingon pero mabilis nya kong hinawakan sa kamay kaya napatigil ako sa pag lalakad ..

"Isabel ,pwede ko bang malaman kong bakit mo ko iniiwasan ?? " Sam

Lumingon ako sa kanya pero agad ko ding iniwas .

"Wala ka ba talagang balak sabihin sa kin ang totoo ?? " pag mamatigas ko

"Anung totoo ?? Hindi kita maintindihan " Sam

"Pwede ba wag na tayung mag lukuhan , wag mo na kong gawing tanga Sam " sabi ko

"Hindi ko alam ang sinasabi mo Isabel , kaya ka ba nag kakaganyan ha ?? " Sam

Kinuha ko yung picture sa bag ko at iniabot ko sa kanya .

"Niluko mo Sam , niluko nyu ko , alam ko na ang totoo Sam , hindi ko lang talaga ma imagine na niluko mo ko, na pinag laruan nyu ko para akong tanga Sam " sabi ko

"Isabel kasi ----" Sam

Pinutol ko yung sasabihin nya .

"Tama na Sam , tama na yung minsan niluko nyu ko , akala ko pa naman best friend kita pero hindi pala nag kamali ako ng pag kilala ko sayu " sabi ko

Pinipigilan ko lang na bumagsak ang mga luha ko , hindi ko pa rin kasi matanggap na niluko nila ako .

"I'm sorry Isabel , natakot lang ako , sasabihin ko naman sayu pero hindi ko alam kung paano I'm sorry " Sam

Hinawakan nya ko pero agad kong iniwas yung mga kamay ko ..

"Sorry ??? Sorry la------ " hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil bigla na lang dumilim ang paningin ko agad naman nya akong inalalayan , napakapit ako sa kanya ..

"Are you okay Isabel ?? " Sam

"Bitawan mo ko , kaya ko ang sarili ko " sabi ko

Binitawan nya ako at agad kong inayus ang sarili ko kahit na sumasakit na naman ang ulo ko pero iniisip ko na lang na okay lang ako .

"Okay ka lang ba ?? Gusto mo samahan kita sa hospital " Sam

Tiningnan ko sya ng malalim

"Hindi ko kailangan ang tulong mo , Sam mabuti pa tigilan nyu na lang ako. Tama na yung minsan na naging close tayu " malungkot kong sabi

"Isabel ?? " Sam

"I'm sorry " sabi ko

Umalis na ko at dali dali akong sumakay ng elevator , pinipigilan ko lang na bumagsak ang mga luha ko , alam mo yung feeling na gusto mong umiyak pero sinasabi mo sa isip mo na hindi ako iiyak ganun na ganun yung nararamdaman ko ngayun .

Agad akong sumakay ng taxi hindi ko alam kong bakit ba ako nag kakaganito , araw araw na lang akong ganito , lagi ko silang iniiwasan , minsan sinasabi nila sa kin iiwas na lang ba ako ng iiwas ?? Hindi ko alam , hindi pa ko handa na marinig yung mga paliwanag nila ..

My Freaking Girlfriend ( Complete )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon