Chapter 55 : Final

980 9 0
                                    

Hindi lahat may happy ending pero masasabi ko na masaya ako kahit sa kunting panahon na nakasama ko si Moks , handa na ko sa kung anung mangyare sa kin alam ko masasaktan sila kapag nawala na ko lalo na si Moks ..

Si Moks na mahal na mahal ko , ang hirap lang tanggapin na hanggang dito na lang ang lahat , ang lahat para sa min ni Moks , kahit ako nasasaktan pero wala akong magawa kung hindi ang tanggapin ang katutuhanan na malapit na kong mawala sa mga taong mahal ko ..

Hinding hindi ko makikilumutan kahit na dumating yung araw na wala na ko sa mundo , yung mga taong laging nandyan para sa kin hanggang sa huli pag naaalala ko yun hindi ko mapigilang mapaluha at malungkot dahil ang hirap eh , ang hirap hirap. ..

Nakaupo lang ako sa kama ko , habang iniisip ko yung mga bagay na nangyare sa kin lalong lalo na si Moks

"Diba sabi ko sayu lahat gagawin ko mapasaya lang kita , lahat bru kaya kong gawin makita lang kitang masaya "

Yan yung sabi nya sa kin nung unang beses nya kung sinurprise para sa monthsarry namin ..

Hinding hindi ko makakalimutan ang araw na yun , ang araw kung paano naging espesyal ako sa kanya .

Wala na kong mahihiling pa kung hindi ang maging masaya si Moks , ramdam na ramdam ko yung pag mamahal nya lalo na yung ginawa nyang proposal sa kin , kahit na emosyunal ang lahat dahil dun ..

Sana pag dumating ang araw makahanap sya ng babaeng mamahalin nya habang buhay , alam ko hindi na ko magtatagal ..

Napahawak ako sa ulo ko ng maramdaman ko ang sakit , ang sakit sakit na naman , tinitiis ko lang hanggang kayu ko pa ..

Bumukas yung pinto at nakita ko si Insan , nakangiti sya pero alam ko fake lang yun , kaya ngumiti na lang din ako , lumapit sya sa kin ..

"Okay ka lang ba ?? Umiiyak ka na naman " Josh

Iniwas ko yung tingin ko sa kanya at pinunas ko yung luha ko ..

"Insan , hirap na hirap na ko " malungkot kung sabi

"Alam ko Insan , ramdam ko " Josh

Humarap ako sa kanya at tuluyan ng bumuhos ang luha ko ..

"Ikaw ng bahala kila Mama at Papa wag mo silang pababayaan ha , alam ko hindi na ko mag tatagal Insan , Lagi mong kakausapin si Moks ha. Lagi mo syang pupuntahan " Nakatingin lang sya sa kin habang tumutulo ang mga luha nya " May gusto lang sana akong hilingin Insan " Sabi ko

"Anu yun ?? " Josh

"Sana maging lalaki kana , gusto kitang makitang maging masaya pag dating ng araw " Sabi ko

Ngumiti sya pero hindi parin sya tumitigil sa pag iiyak .

"Ang hirap naman nun Insan , hindi ko kaya yun " Josh

"Please ?? " sabi ko

"Hindi ko maipapromise sayu Insan " Josh

"Ito naman hindi na mabiro , mamimiss mo ba ako ?? " Sabi ko

Tumango sya

"Oo naman Insan " Josh

Bigla nya kung niyakap ng mahigpit , mahigpit na mahigpit ..

"Mamimiss kita Insan , sana lagi mo kaming babantayan ha " Josh

Ramdam na ramdam ko yung boses nya sa sobrang lungkot , wala akong magawa kung hindi ang umiyak na lang , baka kasi ito na ang huling araw na mayayakap nya ko ..

Maraming salamat kay Insan , kahit ganyan yan alam ko concern yan sa kin , hindi nga talaga perpekto ang mundo kung san masaya na ang lahat saka naman darating yung point na malulungkot na lang sila dahil sa sitwasyun ko , kahit ako lungkot na lungkot , yung bang wala ng dahilan para mabuhay pa ko. Kasi at the end of the mamatay din naman ako ..

My Freaking Girlfriend ( Complete )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon