Chapter 32 : The Picture

409 7 0
                                    

Ni minsan hindi ko pinangarap na mag karoon ng engrandeng monthsarry , ang makasama lang sya ay sapat na sa kin yun pero yung ginawa nya hindi ko inexpect pero na touch ako kung gaano sya nag effort para sa araw na yun , kahit na nakalimutan ko kung anung meron sa araw na yun , yung effort na kinantahan nya ko sa harap ng mga classmate ko , alam mo yun parang ang ganda ganda ko Hehe

Pero habang tumatagal kami, napagtanto ako , iniisip ko kung kilala ko na ba talaga ang boyfriend ko , ganun ko na ba sya kakilala ?? Oo araw araw kaming masaya pag mag kasama kami , kaya nga lagi kong iniisip na sana sya na yung makasama ko hanggang sa huli dahil hindi ko alam kong anung gagawin ko kapag nawala sya ..

Ang bilis ng araw , parang dali lang para kaming mga asot pusa hanggang sa dumating yung time na nag kaaminan , hanggang sa tumagal hanggang ngayun, hindi ko lubos maisip na malayu na pala ang narating namin mga bagay na nakakakilig at nakaka aliw ...

.

°°°°° Sam POV °°°°

Masaya ako pag nakikita ko silang mag kasama , masaya ako para kay Edward dahil nakikita ko syang masaya sa kung anung meron sya ngayun , di tulad dati iniwan ko sya dahil pinili ko ang career ko na mag model sa ibang bansa at na realize ko na mali pala yung ginawa ko. Aaminin ko paminsan minsan nasasaktan ako dapat kasi ako na lang yun eh , pero hindi ako si Isabel , hindi ko maitatago yung inggit pag mag kasama sila ..

Para ko ng kapatid si Isabel , pero may kasalanan ako sa kanya , nilihim ko sa kanya ang totoo sa kung anung meron sa min ni Edward , alam mo yun na giguilt ako dahil patuloy ko syang niluluko , ang laki ng ginawa nya para manalo ako sa make up competition , pero ni minsan hindi ako naging totoo sa kanya , bagkus tinulungan ko pa si Edward na takpan kung anung meron kami dati , pero hanggang kailan ko kayang ilihim ang totoo??

.

.

^^^^ Flashback ^^^^

Tinulungan ko si Edward na i surprise si Isabel para sa kanilang monthsarry , kahit alam kong masakit pero hindi ko pinahalata sa kanya dahil dati ginagawa nya to sa kin pero ngayun sa iba na nya ginagawa , nakakamiss lang , pa minsan minsan lang naman ako bitter kaya ako ganito ..

Masaya ako para kay Edward at para sa friend ko na si Isabel , masaya ako sa kung anung meron sila ayukong maging sagabal at maging kobtrabida sa kanila, masaya na ko ngayun at ayukong masira yun ng dahil sa kin ..

Paalis na sila ng campus ng biglang pinuntahan ako ni Edward habang si Isabel nag aantay sa kanya mula sa kalayuan ..

"Oh bakit?? " nakangiti kong sabi

"Samantha , thank you sa lahat ng ginawa mo. Hindi mo lang alam kong gaano ako kasaya ngayun " Edward

"Masaya ako para sayu Edward. You deserve that women , wag mo na syang pakawalan " sabi ko

"Nakakahiya man pero salamat dahil hindi mo sinabi sa kanya kung anung meron tayu dati " Edward

Nakita ko na nakatingin si Isabel sa min kaya ngumiti ako at ngumiti din si Isabel ...

"Na realize ko kasi na hindi na importante sa kung anung meron tayu noon , ang importante kung anung meron ka ngayun , masaya ako sayu Edward makakaasa ka na hindi ko sasabihin sa kanya " sabi ko

"Maraming salamat Sam , salamat dito .. Sa ginawa mo at sa idea mo .. Sige mauna na muna kami " Edward

"Ingat kayu.. Enjoy " sabi ko

Habang nag lalakad sya palayu sa kin , unti unti kong nararamdaman na nasasaktan ako , pero wala akong karapatan na mag selos dahil wala naman kami ..

My Freaking Girlfriend ( Complete )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon