Chapter 37 : My Sorry

436 7 0
                                    

Naisip ko na siguro ito na yung right time para patawarin ko si mokong , para bigyan ko sya ng chance para mag paliwanag sa kin , hindi ko kaya pag nawala sya , iintindihin ko ang lahat ng sasabihin nya , dahil sabi nga nila mama at papa hanggat hindi ko nalalaman ang lahat hanggang dito lang ako ..

Gusto ko ding mag sorry sa kanya dahil sa naging matigas ako para pakinggan ko sya , oo alam ko na may mali sya at mali din ako , handa na kong makinig sa lahat ng sasabihin nya sa kin , gusto ko ng maayus ang lahat sa min , gusto ko ng ibalik yung dating kami ..

Naaawa ako kay Edward dahil kailan hindi sya sumuko na suyuin ako , puntahan ako sa bahay kahit na hindi ko sya hinaharap , yung effort na yun na realize ko kung gaano nya ko kamahal kaya ayukong mawala na lang yun dahil sa nakaraan nya gusto ko ulit maging masaya , masaya kasama si mokong ..

Ako na ang nag lakas ng loob sa kanya na lumapit ako na ang gumawa ng paraan kung paano kami mag kakaayus , gusto kung bumawi sa lahat ng effort ng ginawa nya , I want to be happy again at mangyayare lang yun kapag okay na kami ni Moks ..

Nasa waiting area ako ng condo , hindi na ko umakyat sa unit nya , hihintayin ko na lang syang bumaba , hindi nya alam na andito ako , aaminin ko kinakabahan ako sa posibleng mangyare baka kasi sumuko na sya sa kin , hindi ko mapapatawad kapag nangyare yun ..

Nakita ko syang lumabas mula sa elevator pero hindi nya ko nakita kaya naman tuloy tuloy syang nag lakad papunta sa may parking area , agad akong tumayo at sinundan ko sya. .

Habang nag lalakad sya nakatingin lang ako sa likod nya , hindi ko alam kung tatawagin ko ba sya o hindi , naaalala ko yung mga araw na lagi syang nakangiti ng dahil sa kin , namimiss ko na sya , nahihiya akong tawagin sya hanggang sa malapit na sya sa sasakyan nya .

"Moks " sabi ko

Huminto sya at dahan dahang lumingon sa deriksyun ko

"Bru ?? " Moks

Ngumiti ako habang sya gulat ng makita ako. Hindi ko alam pero parang ang lamig ng pakiramdam nya sa kin ..

"Pwede ba tayung mag usap ?? " sabi ko

"Diba galit ka sa kin ?? Anung ginagawa mo dito ?? " Moks

Nag lakad ako palapit sa kanya huminto ako , isang dipa lang ang pagitan namin. Kitang kita ko sa mga mata nya kung paano sya nagulat ..

"Tama sila , dapat bigyan kita ng chance para ipaliwanag sa kin kung bakit mo yun ginawa " sabi ko

Nakangiti ako habang sya ang seryuso pa din ng mukha nya.

"So ibig mong sabihin papakinggan mo na ako ?? " Moks

"Oo Moks , papakinggan na kita " nakangiti kung sabi

"Salamat bru " Moks

"I realize na mali pala yung ginawa ko dapat inalam ko muna kung bat mo yun ginawa , I'm sorry Moks " sabi ko

"Hindi bru , ako ang may kasalanan dapat sinabi ko sayu nung una pa lang " Moks

Iniwas nya yung tingin nya sa kin , hindi ko alam pero bigla ko na lang sya niyakap at naramdaman ko na lang na medyu nagulat sya sa ginawa ko .

" I miss you " mahina kong sabi

Humiwalay ako sa pag kakayakap at tumingin ako sa kanya ..

"Ngumiti ka naman oh " biru ko

Nakatingin ako sa kanya at dahan dahan syang ngumiti ..

"Bati na ba tayu ?? " Moks

"Depende " sabi ko

My Freaking Girlfriend ( Complete )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon