Chapter 18

46 0 0
                                    

Change of Point of View

LIAM FUENTES's

"Katherine, asan ka ba Katherine?! KATHERINEEEEEE!!!!!"

Kanina pa ako sigaw ng sigaw ng pangalan n'ya pero wala pa rin akong Katherine o Kev na nakikita..

Naikuyom ko ang fist ko, tss. Yang Kev na yan, sabi ko na wala akong tiwala sa kanya. Tsk! Mapapatay ko s'ya pag may nangyaring masama kay Katherine.

Kanina ko pa sila hinahanap, nalibot na namin ang buong resort at humingi na ng tulong sina Charm sa mga guard ng resort. pero wala pa rin talagang Katherine at Kev na nakikita..

Pawis na pawis at pagod na pagod na ako sa paghahanap, lakad takbo, sigaw, lahat na ginawa ko makita lang sila pero wala pa rin, di ko sila talaga makita.

Si Summer, s'ya.. S'ya siguro ang may alam..

Hindi ko hahayaang may humadlang satin.. Kahit ikaw pa Liam.. Kahit ikaw pa.. Nagecho sa isip ko ang mga sinabi ni Summer, agad s'yang hinagilap ng mga mata ko.

Asan s'ya, asan si Summer?

"Asaan si Summer?" ?Tanong ko kay JM, s'ya ang kasama ko sa paghahanap, halatang pagod at nagaalala na rin s'ya.

"Papa Liam!!! Ano ba?! Si Katherine 'yung nawawala, bakit yung echuserang 'yun ang hinahanap mo?!" Naghihisterikal n'yang sabi.

"Alam n'ya.. Alam n'ya kung saan dinala ni Kev si Kath, I can feel it, may alam s'ya!"

It was all planned again, by Summer. Ganun na ba kalaki ang obsession n'ya? Geez.

Nagaalala na ko sa kanya kanina nung magdadalawang oras na ay wala pa sya dun sa venue ng party. Kaya tinawagan ko na s'ya, pero nagulat ako ng puro iyak ang narinig ko nung sinagot yung tawag..

Then I heard a angry tone na parang boses ni Kev.. Ayokong isipin but it's my instinct na may ginagawang masama sa kanya si Kev, so I got alarmed.

I heard Katherine begging for help while she's crying..

Pero nasaan na ba s'ya?

"Geez, Katherine, where are you?!"

KAAAAAATTTTTTHHHHHHHHHHH!!!!!?

Nagkatinginan kami ni JM, may biglang sumigaw ng pangalan ni Kath sa di kalayuan, mukang galing sa may gorge.

This can't be.. Sa may gorge?!

Agad akong kumaripas ng takbo.. Lord, wag naman po sana.. Please.. Wag po..

Nakatingin ako sa mataas na bangin habang tumatakbo, dun banda ko parang narinig 'yung boses..

KAAAAATTTTHHHHH!!!!?

At narinig ko muli ang boses ni Kev, ngayon mas malinaw na ito, dahil malapit na kami sa paanan ng bangin..

Ng makalapit ako ay nakita ko si Kev na naghihsterikal na na parang may hinahanap sa tubig.

"Kev!!!!" ??Sabi ko pag kalapit na pagkalapit ko sa kanya."Asaan si Kath?! Asaan?!" ??Hinawakan ko s'ya sa colar ng polo shirt na suot n'ya sa sobrang galit..

Naninikip ang dibdib ko, halo halong emosyon ang nararamdaman ko, takot, galit, kaba. Lahat, nararamdaman ko ng sabay sabay. "Ano???!!!! Sumagot ka! Asaan si Kath?!"

"I- I don't know Liam, I don't know, she jumped from the top of this ravine.. I'm sorry.. Si S-Summer kasi.. G-gusto n'yang--"

Me Not Weird (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon