CS#3 (COPY)

11.1K 208 9
                                    


Dedicated to EighteenIsAllMine

Maghapon akong badtrip! Bakit?! Bakit ako badtrip?! Gusto nyong malaman?!

Well, sa tatlong subject ko ngayong araw, classmate ko lang naman sa dalawang subject yung hinayupak na manyak na fratman na yun pati yung mga alipores niya.

Fisrt day of first semester. Wow swerte! May bukas pa. May susunod pang bukas. Hay naku. Ilang subject pa kaya ang magiging classmate ko sya?

At isa pa sa kina-babadtrip ko ay... hindi man lang ako nakaganti sa ginawa niya sa akin during Literature class namin. Bwisit. Ang bilis kasing mawala ng mokong. Kaya hindi ako nakabawi.

"Ui nakikinig ka ba sa sinasabi ko?" Nagulat ako sa malakas na sigaw ng kateammate kong si Ara. Nandito kami ngayon sa gym, may training kami ng volleyball, inaantay lang naming matapos ang practice ng basketball team.

"H-ha?" Wala sa sarili kong sagot.

"Hay nako, ano ka ba bully... kanina pa ako salita ng salita dito. Tsk kainis namam to eh." Naiiyak na sabi ni Ara with matching padyak pa ng paa.

Sino si bully? Ako yun, tawagan namin iyon, si Ara, si Mika at Ako, bully ang tawag sa amin ng mga kateammates namin sa aming tatlo.

Bukod kasi sa kami ang magkakabatch sa team, kaming tatlo ang pinakaclose at kaming tatlo rin ang mahilig mag-frank sa mga kateammates namin.

Hindi rin kami mahilig pumorma, tamang jeans, vans shoes at tshirt lang kami. Wala kaarte arte. Mas maarte pa nga si Bakla kung pumorma sa akin.

Kaya nabuo ang samahang 'Bully'.

"Ok. Team lets gather" sabay kaming nalakad ni Ara palapit sa coach namin, siguro ito yung sinasabi niya kanina.

"Nandito na ba lahat?" Tanong.ng coach namin. "Osya, habang inaantay nating matapos ang practise ng basketball team, lets do leg exercise. 10 laps." Pagkasabi ni Coach nun eh nakarinig ako ng iba't ibang komente mula sa mga kateammates ko.

Gosh. 10 laps ng leg exercise. That's what we call "suicide". Yung leg exercise kasi namin, is aakyatin namin yung matataas na hagdan dito sa gym.

Mga nasa 30 steps yun. Sampung akyat. Sampung baba. Ganun ang gagawin namin.

"Ano hindi pa ba kayo kikilos. Gusto nyo gawing kong 20 laps?!" Agad naman kaming napatakbo papunta sa hagdan, mahirap na. 10laps nga suicide na, pano pa kaya kung 20laps, edi double suicide na.

It takes us 30 mins.to finish the exercise. Grabe ang sakit ng legs ko.

Nakatayo kami ngayon sa side na court,nanonood ng laro last 3mins na lang ang practice game ng basketball team.

Napatingin ako sa mga player na naglalaro sa loob ng court, napansin ko kasi yung isang guy, pamilyar kasi sya.

"Go Eon!!" Narinig kong sigaw ng isang babae nanonood sa practice, malapit lang ito sa pwesto namin.

Napatingin yung Eon na tinawag nung babae sa pwesto namin.

Agad akong kinilabutan ng bigla siyang tumingin sa akin at kinindatan ako.

Wait. Sya yung isang lalaking laging kasama nung hinayupak na manyak na fratman. Kaya pala nung unang makita ko siya ay pamilyar siya sa akin, varsity player din pala yun.

"Wotwot. Legs" parang biglang nagpanting ang tenga ko dahil sa boses na narinig ko.

Dahan dahan akong tumingin sa likod ko at boom! Nandito lang naman ang grupo nung hinayupak na manyak na fratman. Complete attendance, mga 7 silang nandito para suportahan ang gangster nilang kaibigan na varsity player din pala ng school.

CEO's SON (Sweet Lies, Bitter Truth)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon