Special Chapter: Part 1

8.1K 141 19
                                    


Author's Note:
Again, Special Chapter is written in Third person's Point of View, kaya walang basagan ng trip! Bwuhaha.

This is for you symphysy. Enjoy. I love you and thank you.

-_-_-_-_-_-_-_|>_<|_-_-_-_-_-_-_-

Nakangiting Kiosh ang nakatayo sa isang makaking glass window kung saan mula doon ay tanaw nya ang mga taong lulan ng flight galing Korea. For him this the best day of his life, after 13 fvcking years, babalik na ng bansa ang babaeng minamahal nya at lalo pang nakapagpasaya sa kanya ay sa parehong university sila papasok.

"Makangiti wagas?" nag-aasar na sambit ng bestfriend nitong si Nash.

"Tsk. Mind you own fvcking business." cold na saad nito at muling binalok ang paningin sa eroplano na parang hindi nauubusan ng tao sa loob.

"Fine. Loverboy!" nakangiting sagot ni Nash ngunit wala na itong nakuhang sagot mula kay Kiosh.

"She's here." bulong na sambit ni Kiosh pero sapat na upang marinig iyon ni Nash. "Keona Sola."

Tumingin si Nash kay Kiosh habang nakasunod ang tingin nito sa isang babaeng nakasuot ng kulay Pink na loose long sleeves at blue demin jeans, napakaganda ng babaeng tinititigan ni Kiosh kaya pati si Nash ay nakaramdam ng pananabik.

"Kiosh, Nash. Let's go." nakarinig ng pagtawag ang dalawang binata kaya napalingon sila.

"Mom, hindi mo ba sasalubungin si Tito Chen?" tanong ni Kiosh sa kanyang Nanay.

"No. He will be busy today. Kaya hindi nya rin tayo mahaharap." sagot ng nanay ni Kiosh.

"Woo. grabe naman si Tito Chen, kakarating lang nila ng bansa trabaho agad ang inaatupang." sabat ni Nash.

"Come on. Your Tito Chen will talk to you soonest." iyon na lamang ang naisagot ng nanay ni Kiosh sa kanila. Kaya wala na ring nagawa ang dalawa kundi ang maglakad paalis sa kinatatayuan nila upang umuwi.

-_-_-_-_-_-_-_-_-_-

Makalipas ng isang linggo pagkadating nila Chen sa bansa ay pinaplano na nitong kausapin ang anak ng isa sa kanyang mga kaibigan ay iyon ay ang pilyong batang inalok ng kasal ang kanyang unica iha kahit Tatlong taon palang ito. Napailing na lamang si Chen dahil hindi nya inaakala na talagang seryoso ito sa kanyang anak. Para naman sa kanya wala itong kaso, dahil unang una, anak ito ni Kai at Nikah, ang kanyamg mga matatalik ng kaibigan.

"Tito Chen." napalingon si Chen ng marinig nyang may tumawag sa kanya. Napangiti ito at tumayo mula sa kinauupuan upang salubungin ng yapak ang binatang tila pinaglihi sa kulay itim.

"Kiosh." sambit nito habang yakap nang binata.

"So gay Tito. Let me go!" singhal ni Kiosh habang pilit kumakawala sa pagkakayakap ni Chen.

"Ah. Siraulong bata to ah. Magigiging daddy mo na ako tapos ganyan ka pa! Gusto mong tumanggi ako sa usapan natin?" pananakot ni Chen sa binata.

"Back out, your dead." nakakatakot na sambit ni Kiosh.

"Aba loko ka talagang bata ka ha! Manang mana ka talaga sa tatay mong panget. Umupo na nga tayo." yaya ni Chen kay Kiosh.

Naging malikot ang mata ni Kiosh na animo'y may hinahanap. "Where is she?" tanong na lamang nito sa lalaking kaharap.

"At home." sagot naman ng lalaki sa tanong Kiosh. "As you can see Kiosh, you have forever to be with her. You will marry her no matter what happen. Just let me be clear with my rules." seryosong saad ni Chen kay Kiosh. Well Chen is such a joyful person, but when it comes to her daugther, her gem, the one and only Keona, nagiging seryoso na sya. Kungbagay Lumalabas ang pagiging overprotective nya.

CEO's SON (Sweet Lies, Bitter Truth)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon